Gặp nữ sinh ngành kỹ thuật tiêu biểu cả nước


Gặp nữ sinh ngành kỹ thuật tiêu biểu cả nước

10/03/2017
12

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà lưu niệm sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh

Đây là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành liên quan và Công ty Intel xét trao tặng hàng năm cho nữ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong các ngành CNTT, điện, điện tử và cơ khí.

Chia sẻ về giải thưởng này, Quỳnh hồ hởi: “Em chỉ biết cố gắng học thôi, đến khi được chọn, trao giải thưởng em thực sự bất ngờ và hạnh phúc. Cũng nhờ giải thưởng này, em được gặp Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, được bác động viên, dặn dò cố gắng phấn đấu trong học tập, sau này ra trường cống hiến cho đất nước, cho xã hội…”.

Để trở thành một trong 20 nữ sinh viên trong cả nước được vinh danh không hề đơn giản, nhưng nhìn lại thành tích mà cô nữ sinh này đạt được thì quả thực cũng không có gì phải ngạc nhiên. Điểm trung bình cả 3,5 năm của Quỳnh đạt 3,58 trên hệ số 4 (tương đương 8,95 hệ 10). Các kỳ học đều liên tục được nhận học bổng giỏi và xuất sắc từ nhà trường, đoạt danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2015-2016. Tháng 12/2016, Quỳnh cũng là một trong 5 sinh viên của trường được nhận học bổng do Công ty TNHH Matsubara (Nhật Bản) trao tặng… Ngoài ra, Quỳnh còn thử sức ở các cuộc thi chuyên ngành như Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo (VMIG) 2015…

Khi được hỏi bản thân là phụ nữ, vì sao lại đam mê ngành kĩ thuật, cô nữ sinh quê Lạng Giang, Bắc Giang thẳng thắn: “Thực ra khi còn đi học phổ thông, em học giỏi đều các môn tự nhiên và cả xã hội, nhưng em vẫn thích tự nhiên hơn. Đi thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đạt giải cũng ở các môn tự nhiên như toán, sinh, hóa. Khi thi đại học, em quyết định chọn ngành marketing là nguyện vọng một cho phù hợp với tính cách con gái, nhưng nguyện vọng hai vẫn là ngành CNTT vì đây mới thực sự là ngành em yêu thích… Không ngờ, em lại được học đúng ngành mình đam mê nên dù rất khó em vẫn xác định cố gắng theo bằng được…”.

Nói về cô nữ sinh “đa năng” của khoa, thầy Lã Quang Trung nhận xét: “Quỳnh là một trong những sinh viên xuất sắc của khoa. Thành tích học tập thì khỏi phải bàn rồi. Ngoài ra, em cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào thanh niên, sinh viên của trường, của khoa; Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, các cuộc thi sinh viên…”.

Với những thành tích đáng nể ấy, tháng 11/2016 Nguyễn Thị Quỳnh đã nhận được vinh dự lớn: Gia nhập hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên trẻ tuổi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Thanh Thúy

(Trích nguồn: baogiaothong.vn)

http://www.baogiaothong.vn/gap-nu-sinh-nganh-ky-thuat-tieu-bieu-ca-nuoc-d189551.html