Hà Chí Tú: "Tuổi trẻ để phấn đấu và đam mê"


Hà Chí Tú: "Tuổi trẻ để phấn đấu và đam mê"

07/11/2018

Đó là lời tâm sự của Hà Chí Tú – sinh viên năm ba Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, lớp 67DCHTA1 khoa Công nghệ thông tin - một chàng trai luôn sống và theo đuổi hết mình với đam mê của bản thân mình. Vừa là lớp trưởng đảm nhận nhiệm vụ điều hành lớp, Tú vừa tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và luôn trách nhiệm, hết mình với các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên.

Phóng viên Cổng thông tin điện tử UTT đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Hà Chí Tú để nghe những tâm sự của bạn khi đến và học ở mái trường này.

Pv: Chào bạn, cảm ơn bạn đã giành thời gian cho cuộc phỏng vấn của Cổng thông tin điện tử UTT. Đâu là lí do đưa bạn đến với Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải?

Chí Tú: Ban đầu, khi đăng ký chọn ngành và trường đại học mình đã được tham khảo thông tin về nhiều trường đại học trước khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Và thông tin mình nhận được về trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là một trong những  ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu, có nhiều thầy cô giỏi trong lĩnh vực CNTT, là nơi sinh viên được quan tâm và ưu tiên. Khi nhận được những thông tin này mình đã lựa chọn Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải – nơi mình sẽ được tiếp xúc trực tiếp với những thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, được tiếp xúc với một môi trường thực hành chuyên nghiệp, có vậy mới tôi rèn được phẩm chất, kiến thức của mình một cách vững vàng. Đây chính là lí do đưa mình đến với ngôi trường này.

Pv: Cảm xúc của bạn như thế nào khi bước vào trường?

Chí Tú: Khi là một nam sinh viên năm nhất bước vào trường, mình cảm thấy rất hồi hộp nhưng tràn đầy niềm tin và sự hào hứng. Mình rất vui vì nghĩ nơi đây sẽ có những điều mới mẻ đang chờ đợi mình: thầy cô, bạn bè, kiến thức, kinh nghiệm. Đến với Trường ấn tượng nhất với mình chính là sự năng động. Có rất nhiều Clb với những kĩ năng phát triển rất mạnh, hoạt động hiệu quả, sôi nổi, rất bổ ích. Cũng chính nhờ tham gia Clb của trường đã giúp ích cho mình rất nhiều trong việc học tập và phát triển kỹ năng xã hội.

Hà Chí Tú tham gia chương trình "Giờ Trái đất"

Pv: Cơ duyên nào đưa bạn đến với cuộc phỏng vấn của TOPCIT Hàn Quốc và đạt điểm cao nhất trong buổi phỏng vấn đó?

Chí Tú: Chứng chỉ TOPCIT là chứng chỉ kỹ năng Công nghệ thông tin do Hàn Quốc cấp. Chứng chỉ này đã mở một đợt kiểm tra bên Việt Nam và Hàn Quốc đã liên kết với các trường đại học lớn ở Việt Nam để tổ chức, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là một trong số đó nên mình có cơ hội được tham gia thi. Buổi kiểm tra được thực hiện bới chính những giảng viên, kỹ sư công nghệ thông tin của Hàn Quốc. Mình may mắn là sinh viên được điểm cao nhất được chọn để cấp chứng chỉ và được tặng một chuyến du lịch Hàn Quốc trong vòng 7 ngày.

PV: Chúc mừng bạn đã đạt được kết quả tốt như vậy. Bạn có thể chia sẻ những dự định của mình trong thời gian tới?

Chí Tú: Thời gian tới mình sẽ đi Hàn Quốc để tham quan và học hỏi, mình đang rất hào hứng chờ đợi chuyến đi này. Vì mình được biết Hàn Quốc là một trong những nước có nền công nghệ thông tin tiên tiến trên Thế giới và rất nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon nữa. Mình tin sau chuyến đi này sẽ có rất nhiều điều bổ ích để phục vụ cho việc học tập của mình ở trường và công việc sau khi ra trường.

Pv: Cuối cùng bạn có nhắn nhủ gì với các sinh viên khóa dưới, đặc biệt hơn là những bạn học sinh đang có dự định thi vào Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải?

Chí Tú: Chuẩn bị bước vào kì thi quyết định cho 12 năm học, mình muốn nhắn nhủ với các em hãy sống đúng với đam mê, chọn đúng ngành học, ngành phù hợp với bản thân mà mình yêu thích. Chỉ có là vậy, mới có thể đưa các em đến với thành công. Khi đã có đam mê với nghề mình chọn thì đừng dừng lại ở nói mà hãnh hành động. Hãy biến đam mê của mình trở thành hiện thực. Một khi làm đúng nghề mình thích sống hết mình vì đam mê thì thành công sẽ theo sau các em. Hãy cố gắng hết sức để bước vào ngôi nhà này, đặc biệt với những bạn yêu thích ngành công nghệ thông tin.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ hôm nay!