Gặp gỡ nữ sinh tiêu biểu khoa Công trình - Phạm Thị Thùy Dương (63DCDD02)


Gặp gỡ nữ sinh tiêu biểu khoa Công trình - Phạm Thị Thùy Dương (63DCDD02)

15/03/2017

Trách nhiệm, nhiệt tình, hết mình với các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên, có thành tích học tập tốt và từng giành nhiều phần thưởng cao quý của Nhà trường. Phạm Thị Thùy Dương, sinh viên lớp 63DCDD02, Khoa Công trình luôn là tấm gương sáng, lá cờ đầu trong học tập cũng như các hoạt động phong trào của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Nữ sinh tiêu biểu khoa Công trình Phạm Thị Thùy Duơng (áo dài bên tay phải)

Có sẵn trong mình bầu nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, bản lĩnh vững vàng và tận tâm trong công việc. Bốn năm học Đại học trong trường là cả 4 năm Dương nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện của Liên chi đoàn (LCĐ) và Đoàn trường. Dương đã đạt được nhiều thành tích học tập đáng nể: Đạt học bổng KKHT của trường trong suốt 4 năm học; đạt giải Nhì kỳ thi sinh viên giỏi cấp trường năm học 2013 môn Cơ học Cơ sở; tham gia đội tuyển thi sinh viên giỏi cấp quốc gia môn Cơ học Kết cấu năm 2015; nhận giấy chứng nhận đạt giải B NCKH cấp trường đề tài: Tính toán lựa chọn kích thước bản cánh cửa dầm tiết diện chữ T dựa trên biểu đồ ứng suất và so sánh với TCVN 5574 – 2012 do Ths. Phạm Tuấn Anh và Ths. Nguyễn Duy Hưng hướng dẫn năm học 2014 - 2015; đạt giải A NCKH cấp trường đề tài: Nghiên cứu sự làm việc của dầm thép tiết diện chữ I có khoét lỗ trên bản bụng do Ths. Nguyễn Duy Hưng hướng dẫn năm học 2015 – 2016; nhận giấy khen của Hiệu trưởng khen thưởng sinh viên giỏi năm học 2015 – 2016 và cán bộ lớp có thành tích xuất sắc.

Luôn hăng say và đi đầu trong các hoạt động phong trào của Đoàn nhưng Dương vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập. Nói về về bí quyết để cân bằng giữa học tập và công tác đoàn Dương chia sẻ: Để có đủ thời gian học tập và hoạt động phong trào em đã xây dựng thời khoá biểu hợp lý, trong quá trình học trên lớp em tập trung lắng nghe, ghi chép những kiến thức thầy cô giảng, ngoài ra em còn tìm đọc thêm các tài liệu liên quan đến các môn học tại thư viện của trường, cố gắng học đến đâu hiểu và nhớ ngay đến đó. Chỗ nào chưa hiểu em sẽ hỏi lại thầy cô hoặc trao đổi với các bạn trong lớp để tìm ra cách giải đúng nhất. 

Là sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường nhưng Dương rất tự tin về bản thân bởi những kiến thức mà mình đã được trang bị trong hơn 4 năm học tại trường và những kỹ năng mềm tích luỹ được qua các hoạt động phong trào. Đây là yếu tố làm tăng cơ hội để Dương sau khi ra trường có được công việc phù hợp với chuyên ngành đã học.

Với tinh thần học hỏi không ngừng Phạm Thị Thùy Dương tâm sự: Sau khi học xong ra trường dù có đi làm ở đâu em hy vọng mình sẽ tiếp tục có những đóng góp cho tổ chức Đoàn vì nhờ hoạt động Đoàn đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều và em sẽ tiếp tục là cầu nối để các bạn học sinh biết đến Trường Đại học Công nghệ GTVT.