Kế hoạch Tổ chức hoạt động các Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm


Kế hoạch Tổ chức hoạt động các Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm

07/01/2017

Thực hiện triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2016-2017; nhằm tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, thúc đấy phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong ĐVTN, sinh viên Trường; được sự đồng ý nhất trí, tạo điều kiện của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường xây dựng “Kế hoạch tổ chức hoạt động các Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

- Tạo môi trường hoạt động đa dạng phong phú, phù hợp với nhu cầu lợi ích thiết thực để ĐVTN, sinh viên có khả năng và năng khiếu được bộc lộ, phát triển; xây dựng định hướng tạo điều kiện cho ĐVTN, sinh viên rèn luyện trưởng thành về mọi mặt.

- Tạo điều kiện cho ĐVTN, sinh viên giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, bày tỏ quan điểm, tâm tư nguyện vọng; hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong học tập, công tác và trong cuộc sống.

- Tăng cường khả năng đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên qua các hoạt động đa dạng như: học tập, NCKH, VH-VN-TDTT theo sở thích và các hoạt động xã hội khác, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn – Hội phù hợp với mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

- Thông qua các hoạt động để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của dân tộc cho thanh niên, sinh viên.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

- Thành viên: là ĐVTN, sinh viên đang học tập và công tác tại trường.

- Ban cố vấn, Ban chủ nhiệm CLB, Tổ, Đội, Nhóm: là CB-GV-CNV và sinh viên (có tiêu chuẩn riêng) do BCH Đoàn TN – Hội SV tuyển chọn và quyết định.

III. QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ

1. Nghĩa vụ

- Ý thức tổ chức kỷ luật tốt; chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của nhà trường và quy chế tổ chức hoạt động của CLB, Tổ, Đội, Nhóm; sẵn sàng nhận nhiệm vụ và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Ban chủ nhiệm giao.

- Tham gia các hoạt động của CLB, Tổ, Đội, Nhóm với tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ; tham gia tổ chức các hoạt động do CLB, Tổ, Đội, Nhóm, Đoàn TN – Hội SV và Nhà trường triển khai, phát động; tham gia tuyên truyền, vận động vận động ĐVTN, HS-SV cùng tham gia, góp phần để xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập văn minh, thân thiện và tích cực.

2. Quyền lợi

- Được học tập nâng cao kiến thức thực tiễn, nâng cao các kỹ năng mềm, nâng cao năng lực công tác; có cơ hội để phát huy khả năng, năng lực của bản thân; có môi trường rèn luyện, tu dưỡng tích cực để phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

- Được tham gia đầy đủ các phong trào của Đoàn TN- Hội SV cấp Trường và nhiều hoạt động cấp Thành phố, Trung ương; được các cấp Đoàn - Hội và nhà trường xem xét khen thưởng định kỳ, hàng năm.

IV. ĐĂNG KÝ THAM GIA

- ĐVTN và sinh viên phải viết Đơn đăng ký tham gia (theo mẫu); các cá nhân có năng lực và tâm huyết tham gia Ban chủ nhiệm phải nêu rõ lý do, tâm huyết, ý tưởng và khả năng đóng góp xây dựng cho CLB, Tổ, Đội, Nhóm phát triển…).

- Địa điểm đăng ký nhận mẫu đơn và nộp đơn: tại VP Đoàn TN (P312 – nhà H1) hoặc phòng Truyền thông (chân cầu thang nhà H1) hoặc download Mẫu đơn trên Website: http://utt.edu.vn/doanthanhnien.

VI. DANH SÁCH CÁC CLB, TỔ, ĐỘI, NHÓM (có danh sách kèm theo)

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN                                                                                        

- BCH Đoàn TN – Hội SV trường báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy; Đoàn cấp trên; phối hợp các bộ phận chuyên môn, các đơn vị chức năng trong trường, ngoài trường xây dựng kế hoạch; tổ chức duy trì sinh hoạt thường xuyên và triển khai các hoạt động, công tác cho CLB, Tổ, Đội, Nhóm đảm bảo đúng phương châm “chủ động - hiệu quả - thiết thực -  tiết kiệm”.

- BCH các Liên chi đoàn - Liên chi hội căn cứ kế hoạch chủ động báo cáo lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và triển khai kế hoạch cho phù hợp với điều kiện thực tiễn tại đơn vị; giao nhiệm vụ và tạo điều kiện cho các đồng chí trong BCH trực tiếp chỉ đạo, tư vấn, kiểm tra và phụ trách tổ chức triển khai các hoạt động của các CLB, Tổ, Đội, Nhóm.

- Các chi đoàn CB-GV-CNV động viên cán bộ, đoàn viên tham gia tư vấn, định hướng hoạt động của các CLB, Tổ, Đội, Nhóm; đặc biệt chú ý giúp đỡ các CLB chuyên ngành trong việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề.

- CLB Truyền thông tổ chức tuyên truyền vận động ĐVTN, sinh viên hưởng ứng tham gia CLB, Tổ, Đội, Nhóm thông qua bảng tin, website, facebook…

- Nhận được thông báo này, BCH Đoàn TN trường yêu cầu các đồng chí cán bộ Đoàn – Hội khẩn trương thông báo kế hoạch này tới toàn thể ĐVTN, sinh viên trong đơn vị biết và thực hiện nghiêm túc./.

Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ VP Đoàn TN – Hội SV trường (043.5520949) hoặc đồng chí Cao Công Ánh ( 0966.58.00.88).

 

Nơi nhận:

- Đảng uỷ - BGH, HĐT (để b/c);

- Thành đoàn Hà Nội (để b/c);

- Các Cơ sở ĐT, Phòng, Ban, Khoa, Tổ môn (để p/h);

- Các LCĐ, CĐ, CLB, Tổ, Đội, Nhóm (để t/h);

- Lưu VP.

T/M BCH ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

 

(đã ký)

 

Cao Công Ánh

 

DANH SÁCH CÁC CLB, TỔ, ĐỘI, NHÓM

(Kèm theo kế hoạch số 66/KH-TNSV ngày 01/12/2016 của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghệ GTVT)

1

- CLB Cầu đường

12

- CLB IT

2

- CLB Tiếng Anh

13

- CLB Dân vũ

3

- CLB SV Nghiên cứu khoa học

14

- CLB Chiếu phim

4

- CLB Âm nhạc

15

- CLB Catwalk

5

- CLB Truyền thông

16

- CLB Tổ chức sự kiện – Vận động tài trợ

6

- Đội Thanh niên tình nguyện (Tình nguyện xanh)

17

- Đội TNTN Tuyên truyền vận động Hiến máu nhân đạo (Tình nguyện hồng)

7

- Đội Thanh niên xung kích

18

- Tổ Thăm dò dư luận TN, HSSV

8

- CLB Cầu lông

19

- CLB Bóng bàn

9

- CLB Cờ vua

20

- CLB Cờ tướng

10

- CLB Karate UTT

21

- CLB Cộng tác viên

11

- CLB Giutar

22

- CLB Nữ sinh