Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ GTVT đồng hành với Tuổi trẻ thủ đô tại thủ đô Viêng Chăn - Lào


Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ GTVT đồng hành với Tuổi trẻ thủ đô tại thủ đô Viêng Chăn - Lào

27/05/2018

Ngày 08/05, trong khuôn khổ chương trình công tác của đoàn cán bộ Tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội tại Viêng Chăn - Lào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội đã có chuyến thăm và làm việc với Thành ủy Viêng Chăn, Trung ương Đoàn TNNDCM Lào và phối hợp tổ chức buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về phong trào Đoàn và Thanh thiếu nhi giữa Thành đoàn Viêng Chăn và Thành đoàn Hà Nội.

Đoàn Cán bộ tuổi trẻ Thủ đô tiếp kiến Trung ương Đoàn Lào

Tại buổi làm việc, Đại diện BCH Trung ương Đoàn Lào, Đồng chí Phó bí thư Trung ương Đoàn TNNDCM Lào chúc mừng mối quan hệ sâu sắc trong suốt 21 năm qua của Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn Viêng Chăn với nhiều hoạt động phối hợp hết sức thiết thực và sâu sắc. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của mỗi nước có những điểm đặc thù khác nhau, song bằng những trao đổi thẳng thắn, chân thành và cởi mở, Tổ chức Đoàn hai bên đã gặt hái được nhiều thông tin, kinh nghiệm để áp dụng một cách phù hợp và hoàn thiện hơn nữa mảng công tác của ban, đơn vị mình.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng,UVTV TW Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Chương trình giao lưu, thăm và làm việc giữa Đoàn thanh niên hai nước là một hoạt động thường niên quan trọng, nhằm giúp cán bộ Đoàn hai nước có cơ hội được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm công tác, góp phần trực tiếp cho việc giữ gìn mối quan hệ truyền thống; nâng cao chất lượng công tác cho công tác Đoàn của hai nước Việt Nam và Lào”.

Tại buổi tọa đàm giữa Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn, hai bên cùng thảo luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về việc nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong từng lĩnh vực cụ thể, từng phạm vi, đối tượng; giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào, hoạt động thanh niên của từng ban, từng đơn vị. Lãnh đạo Đoàn hai Thủ đô khẳng định trước sau như một tiếp tục giữ gìn và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, tiêu biểu cho các địa phương hai bên. Hai bên đã cùng nhau ghi nhớ nhiều thoả thuận hợp tác dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn sắp tới trong đó nhấn mạnh về nội dung sẽ được ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Đoàn Thanh niên Sở Công chính và vận tải Viêng chăn vào tháng 10 tại Thủ đô Hà Nội

Nhân chuyến thăm, Đoàn công tác thành phố Hà Nội đã tặng cho Thành Đoàn Viêng Chăn và các đơn vị phối hợp các phần quà trị giá 250 triệu.

Chiều cùng ngày, Thành uỷ Viêng Chăn đã tiếp và làm việc cùng Đoàn công tác. Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị với tình cảm hữu nghị đặc biệt mà lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn dành cho Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội - Đồng chí Nguyễn Văn Thắng bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn thanh bình và tươi đẹp. Trao đổi với Thành ủy Viêng Chăn về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Thắng cho biết: Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô luôn có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu. Liên tục trong nhiều năm, Đoàn Thanh niên thành phố là một trong những đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn phong trào thanh thiếu nhi toàn quốc, thể hiện tính dẫn dắt của Thủ đô đối với nhiều tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

Phó Bí thư Thành ủy Viêng Chăn tiếp và làm việc với Đoàn công tác

Nhiệt liệt chào đón Đoàn công tác thành phố Hà Nội sang thăm và làm việc tại Viêng Chăn, đại diện Thành uỷ Viêng Chăn đánh giá, đây là chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt khi hai nước đã và đang có các hoạt động trọng thể kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào. Thành uỷ Viêng Chăn chúc hai bên tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào cũng như sự hợp tác giữa thế hệ trẻ Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn.

Chương trình giao lưu khép lại bằng trận bóng đá giao hữu giữa hai đội Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn với tỷ số 8 - 8.