Hội nghị tuyên truyền Văn hóa giao thông và một số quy định của Pháp luật về Trật tự an toàn giao thông


Hội nghị tuyên truyền Văn hóa giao thông và một số quy định của Pháp luật về Trật tự an toàn giao thông

24/09/2018

Tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như cả nước. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi năm đất nước có khoảng gần 9000 người tử vong và gần 18.000 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông. Đây là thiệt rất lớn về tính mạng và tài sản của người dân, thiệt hại lớn về kinh tế cho đất nước. Điều đáng nói trong số gần 9000 người bị thiệt mạng do tai nạn giao thông mỗi năm, có khoảng 30% (tức khoảng 3000 người) đang ở độ tuổi thanh, thiếu niên; trong đó có các em học sinh, các bạn sinh viên đang tới trường với bao hoài bão, khát vọng cống hiến cho tương lai, cho gia đình và cho đất nước. Tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng, sức khỏe của các bạn và mãi mãi khép đi cánh cửa tương lai đang rộng mở phía trước. Điều này ảnh hưởng to lớn tới nguồn nhân lực của đất nước.

Với mong muốn giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, đặc biệt là giảm tối đa các nạn nhân tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên; đồng thời thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 254/KH-UBND ngày 28/12/2017 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018; Kế hoạch số 11/KH-BATGT ngày 02/3/2018 của Ban An toàn giao thông Thành phố về tuyên truyền an toàn giao thông năm 2018; Kế hoạch số 45 KH/TĐTN-ĐKTN&ĐBDC ngày 28/8/2018 của Thành đoàn Hà Nội về tổ chức các hoạt động cao điểm của Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông năm 2018”.  Hôm nay, ngày 19/09/2018, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản HCM Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn hóa giao thông và một số quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ, giảng viên và đoàn viên thanh niên Nhà trường.

Tới dự Hội nghị, có đồng chí:ThS.Tạ Đức Giang, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT Thành phố Hà Nội; Các đồng chí cán bộ, chuyên viên Văn phòng Ban ATGT Thành phố Hà Nội. Về phía Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải có: ThS. Công Minh Quang – Trưởng phòng Công tác sinh viên; Đ/c Cao Công Ánh – UV BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn trường ĐH Công nghệ GTVT Cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và gần 500 bạn đoàn viên thanh niên là sinh viên Nhà trường.

đồng chí Tạ Đức Giang, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội phổ biến, quán triệt về văn hóa giao thông và các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Các bạn Sinh viên UTT hào hứng tham gia và phát biểu tại Hội nghị

Ca sỹ khách mời tham gia chương trình

Sau khoảng thời gian gần 2 giờ đồng hồ, Hội nghị của chúng ta đã được nghe các đồng chí là lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Ban ATGT Thành phố Hà Nội trình bày về văn hóa giao thông và một số quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đây là nội dung rất thiết thực và bổ ích đối với các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên là sinh viên nhà trường, đặc biệt trong bối cảnh tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội còn diễn biến phức tạp. Thông qua Hội nghị này, hy vọng các bạn đoàn viên thanh niên là sinh viên trường ĐH Công nghệ GTVT tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, lòng nhiệt huyết, đam mê học tập và cống hiến của tuổi trẻ trong việc gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; là một tấm gương để lan tỏa văn hóa giao thông trong cộng đồng; đồng thời tích cực vận động bạn bè, người thân và nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.