Tiễn sinh viên đầu tiên du học tại cộng hòa Pháp năm 2016


Tiễn sinh viên đầu tiên du học tại cộng hòa Pháp năm 2016

18/02/2016

Tối ngày 17 tháng 02 năm 2016, các thầy cô phụ trách chương trình cùng toàn thể sinh viên lớp “Dự bị nguồn du học đại học, thạc sỹ tại Cộng hòa Pháp” của Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tới Sân bay Nội Bài để tiễn sinh viên Trần Quang Thành, sinh viên đầu tiên sang Pháp du học theo chương trình kỹ sư chất lượng cao tại Học viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp, Rennes (INSA de Rennes).

Sinh viên Trần Quang Thành- Khóa 66 hệ đại học  đăng ký theo học lớp “Dự bị nguồn du học đại học, thạc sỹ tại Cộng hòa Pháp” từ tháng 9/2015, trải qua hơn 3 tháng học tập tiếng Pháp tại Trường, dưới sự hướng dẫn, quan tâm của các thầy cô phụ trách chương trình, em đã vượt qua 02 vòng phỏng vấn của Hội đồng khoa học Học viện INSA de Rennes và được tiếp nhận từ cuối tháng 12/2015.

Được biết, Học viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp tại Rennes (INSA de Rennes) là một trong những trường lớn (grandes écôles) đào tạo kỹ sư hệ công lập của Cộng hòa Pháp. Hàng năm INSA de Rennes chỉ đào tạo 250 kỹ sư chất lượng cao cho 06 lĩnh vực trong đó có kỹ sư xây dựng cầu đường. Sinh viên được học tập trong một môi trường hiện đại, miễn 95% học phí (khoảng 13500 euros/năm) và được cung cấp rất nhiều dịch vụ miễn phí như học golf, kayak, leo núi, tập gym...

Trường Đại học Công nghệ GTVT đã ký thỏa thuận hợp tác với Học viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp tại Rennes (INSA de Rennes) và là một trong hai đối tác của INSA de Rennes tại Việt Nam thực hiện chương trình liên kết đào tạo kỹ sư chất lượng cao tại Học viện này. Hiện nay, nhiều sinh viên của Trường đang tiếp tục học lớp Dự bị nguồn du học đại học, thạc sỹ để chuẩn bị đủ điều kiện sang học tập tại INSA de Rennes và các trường đại học khác của Cộng hòa Pháp.