Hơn 200 nhà khoa học tham gia Hội nghị khoa học công nghệ GTVT lần thứ III


Hơn 200 nhà khoa học tham gia Hội nghị khoa học công nghệ GTVT lần thứ III

13/11/2015

Sáng 16/10, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học Công nghệ giao thông vận tải lần thứ III. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Trường (15/11/1945- 15/11/2015).

Tới dự hội thảo có ông Trần Văn Lâm- Vụ trưởng Vụ TCCB- Bộ GTVT; ông Đinh Mạnh Đức, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN- Bộ GTVT; ông Nguyễn Hữu Tiến- Phó Vụ trưởng Vụ Môi trường- Bộ GTVT; đại diện Sở khoa học Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc. Về phía Nhà trường, có PGS.TS. Đào Văn Đông- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Vũ Ngọc Khiêm- Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hoàng Long- Phó Hiệu trưởng; các giảng viên, nhà khoa học trẻ và sinh viên của Nhà trường.

Hơn 200 nhà khoa học tham gia Hội nghị khoa học công nghệ GTVT lần thứ III

Tham dự hội thảo còn có các đồng chí lãnh đạo, các GS, PGS, TS các nhà khoa học trẻ, các chuyên gia đến từ các Viện nghiên cứu và trường đại học: Viện KHCN GTVT; Viện KHCN Xây dựng; Viện Kỹ thuật cơ giới quân sự- Tổng cục kỹ  thuật Bộ Quốc phòng; Viện Cơ khí nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; Câu lạc bộ Cơ khí động lực; ĐH GTVT; HVKTQS; ĐH Xây dựng; ĐH Thủy lợi; Đại học Hàng Hải Việt Nam; Đại học Kinh tế quốc dân; ĐH GTVT TPHCM; Đại học Bách khoa Hà Nội; Đại học Bách khoa Đà Nẵng; Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Đại học Lâm nghiệp Việt Nam; Đại học Công nghiệp Hà Nội; Đại học Kiến trúc Hà Nội; Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp; Đại học k‎ỹ thuật công nghiệp, Đại học Thái Nguyên; Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên...


Ông Trần Văn Lâm- Vụ trưởng Vụ TCCB- Bộ GTVT phát biểu tại Hội nghị khoa học

Đặc biệt là sự hiện diện của 26 đại biểu đến từ các đối tác nước ngoài của Trường: Trường Đại học Nihon Nhật Bản; Trường đại học Hiroshima Nhật Bản; Công ty Zydex Ấn Độ; Công ty Quasco Mỹ; Công ty Mashubara Nhật Bản; Công ty kỹ thuật đường cao tốc miền trung Nhật Bản thuộc tập đoàn Nexco Central Nhật Bản; Công ty Ashahi Glass (AGC) Nhật Bản; Công ty CTI Nhật Bản.  

PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, những năm gần đây hạ tầng giao thông Việt Nam được đầu tư mạnh, phát triển với tốc độ nhanh, nhiều công trình giao thông có qui mô lớn, tiêu chuẩn kỹ thuật cao được xây dựng với việc áp dụng các loại vật liệu mới, áp dụng công nghệ mới trong thiết kế, thi công, quản lý vận hành khai thác, kiểm định đánh giá chất lượng công trình giao thông….Những tiến bộ đó không thể không nói tới vai trò của KHCN, vai trò của đội ngũ các nhà khoa học, một yếu tố quan trọng, tích cực, tạo điều kiện cho các đơn vị trong ngành GTVT đi tắt, đón đầu, chủ động giải quyết về kỹ thuật, rút ngắn thời gian thi công, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đủ sức cạnh tranh trong cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế.

Ông Trần Văn Lâm và PGS.TS. Đào Văn Đông tặng hoa và kỷ niệm chương cho các Nhà tài trợ.

PGS.TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quốc tế, các nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến tham dự Hội thảo lần này. Đây là một cơ hội quý‎ để các nhà khoa học của Nhà trường, cũng như các nhà khoa học trong và ngoài nước được báo cáo các kết quả nghiên cứu, trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông vận tải góp phần phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải ở Việt Nam. 


GS. Atsushi Fukuda- Trường Đại học Nihon Nhật Bản phát biểu tại Hội nghị khoa học

Ngay sau lễ khai mạc, GS. Atsushi Fukuda- Trường Đại học Nihon Nhật Bản, đối tác của Đại học Công nghệ GTVT đã trình bày trước hội nghị báo cáo "Phát triển vùng đô thị nơi đường sắt đi qua- Kinh nghiệm của Nhật Bản". Hội thảo lần này có sự hưởng ứng tham gia của gần 200 nhà khoa học với 81 bài báo khoa học thuộc 4 lĩnh vực được báo cáo tại 5 tiểu ban gồm: Tiểu ban Đường bộ- Vật liệu- ATGT ; Tiểu ban Địa kỹ thuật- Nền móng- Công trình ngầm; Tiểu ban Kết cấu- Cầu; Tiểu ban Cơ khí- Ô tô- Môi trường và Tiểu ban Kinh tế- Vận tải.

Lần thứ 3 đăng cai tổ chức, Trường Đại học Công nghệ GTVT mong muốn Hội thảo sẽ là cầu nối thiết thực giữa các nhà khoa học trong việc trao đổi các kết quả nghiên cứu, các kinh nghiệm trong thực tế, góp phần phát triển bền vững kết cấu hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Nhà trường cũng cảm ơn và mong muốn các cơ quan ban ngành nơi trường đặt trụ sở; các nhà khoa học, các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ của các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước tiếp đặc biệt là các Nhà tài trợ tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ Nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Hội thảo KHCNGTVT-3

Hội thảo KHCNGTVT-3

Hội thảo KHCNGTVT-3

Hội thảo KHCNGTVT-3