Đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào thăm và làm việc tại Trường


Đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào thăm và làm việc tại Trường

29/03/2017

Sáng ngày 29/3/2017, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào do ông Lanh Sẻng A Phon - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm trưởng đoàn sang thăm và trao đổi kinh nghiệm về tổ chức quản lý, xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công chính và Vận tải Lào.


Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào

Dự buổi làm việc, về phía Bộ Công chính và Vận tải Lào có ông Lanh Sẻng A Phon - Vụ trưởng Vụ TCCB, ông Chăn Thala Phim Ma Chắc - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, bà Phon Sả Văn Pheng Sỉ Đa - Giám đốc Viện nghiên cứu Công chính và Vận tải, ông Then Khăm Thong Bôn - Giám đốc Viện Đào tạo Công chính và Vận tải, cùng lãnh đạo, cán bộ quản lý của Vụ Tổ chức cán bộ, Viện nghiên cứu Công chính và Vận tải, Viện Đào tạo Công chính và Vận tải. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, cùng lãnh đạo, cán bộ quản lý các Phòng ban chức năng, các khoa chuyên môn trực thuộc Trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Văn Đông vui mừng chào đón đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT, đồng thời giới thiệu sơ bộ về lịch sử xây dựng phát triển, về những đóng góp của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công chính và vận tải Lào, kinh nghiệm xây dựng các chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo của Trường Đại học Công nghệ GTVT. PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn tại buổi làm việc này, hai đơn vị sẽ cụ thể hoá hơn những nội dung mà hai bên có thể hỗ trợ hợp tác lẫn nhau, triển khai những chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như bồi dưỡng, đào tạo lại cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của ngành GTVT Lào. Trường Đại học Công nghệ GTVT cam kết sẽ phát huy hết năng lực, khả năng để phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Viện nghiên cứu Công chính và Vận tải, Viện đào tạo Công chính và Vận tải của Bộ Công chính và Vận tải Lào trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực trong ngành Công chính và Vận tải Lào.


Ông Lanh Sẻng A Phon - Vụ trưởng Vụ TCCB - Bộ Công chính và Vận tải Lào (ngồi giữa) đề nghị Trường Đại học Công nghệ GTVT tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Lào

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lanh Sẻng A Phon - Vụ trưởng Vụ TCCB - Bộ Công chính và Vận tải Lào vui mừng lần thứ hai được đến thăm Trường và ghi nhận những đóng góp to lớn của Nhà trường trong việc đào tạo gần trên 200 cán bộ kỹ thuật ngành GTVT của Lào trong những năm sau giải phóng xây dựng đất nước và trong 3 năm gần đây đã đào tạo cho Bộ Công chính và Vận tải Lào 35 cán bộ nâng cao nghiệp vụ về thí nghiệm và kiểm định chất lượng công trình giao thông. Qua đó, Ông Lanh Sẻng A Phon đề nghị Nhà trường tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Lào tại Việt Nam, đào tạo cho các giảng viên của Lào và cử cán bộ chuyên gia sang Lào giúp đỡ các Viện để đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho ngành Công chính và Vận tải Lào.


Ông Lanh Sẻng A Phon tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Công nghệ GTVT

Kết thúc buổi làm việc, Ông Lanh Sẻng A Phon - Vụ trưởng Vụ TCCB - Bộ Công chính và Vận tải Lào khẳng định buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm giữa hai đơn vị ngày hôm nay sẽ làm tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Lào và Việt Nam nói chung và giữa hai ngành GTVT nói riêng, đặc biệt giữa Bộ Công chính và Vận tải Lào với Trường Đại học Công nghệ GTVT.


Đại diện lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp