Gặp mặt và tiễn đoàn sinh viên ngành Logistics đi thực tập tại Nhật Bản


Gặp mặt và tiễn đoàn sinh viên ngành Logistics đi thực tập tại Nhật Bản

13/04/2018

 

Ngày 11/4/2018, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Lễ gặp mặt và tiễn đoàn sinh viên ngành Logistics sang Nhật Bản thực tập hưởng lương.


Toàn cảnh buổi gặp mặt và tiễn đoàn sinh viên ngành Logistics sang Nhật Bản thực tập hưởng lương

Dự buổi lễ, có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Hoàng Thị Hồng Lê - Trưởng Khoa Kinh tế vận tải; TS. Hoàng Văn Lâm - Trưởng bộ môn Logistics và Vận tải đa phương thức; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT; ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Trưởng phòng KHCN-HTQT; cùng gia đình và 10 sinh viên năm cuối ngành Logistics và vận tải đa phương thức sang thực tập 3 tháng tại Nhật Bản.


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt lãnh đạo Nhà trường chúc mừng 10 bạn sinh viên được tham gia đợt thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản đợt này, đây là niềm vinh dự lớn đối với sinh viên và gia đình. TS. Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn thông qua 10 bạn sinh viên tham gia đợt thực tập này là 10 "sứ giả" quảng bá, giới thiệu thương hiệu của Nhà trường, Khoa Kinh tế vận tải và Bộ môn Logistics và vận tải đa phương thức tới các doanh nghiệp Nhật Bản. Cuối cùng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị 10 bạn sinh viên khi sang thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chấp hành tốt kỷ luật của Nhà trường, chấp hành pháp luật của Việt Nam và nước sở tại, nội quy, quy chế của doanh nghiệp.


TS. Hoàng Thị Hồng Lê - Trưởng khoa Kinh tế vận tải phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Thị Hồng Lê thay mặt lãnh đạo Khoa Kinh tế vận tải chúc 10 bạn đi thực tập "chân cứng đá mềm", học tập tốt các kiến thức kỹ năng trong đợt thực tập sắp tới, có gắng hòa nhập nhanh nhất và tiếp thu được nhiều kiến thức nhất.

Thực hiện mục tiêu đào tạo theo định hướng ứng dụng công nghệ với thời lượng thực hành, thực tập chiếm tới 40% tổng thời lượng đào tạo, trong thời gian qua Nhà trường đã ký kết hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm tạo địa bàn cho sinh viên thực tập, gắn giữa kiến thức lý thuyết học trong Nhà trường với kiến thức thực tiễn sản xuất, giúp cho sinh viên nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt tại các doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên không những được trải nghiệm môi trường sản xuất kinh doanh liên quan đến kiến thức chuyên môn, được đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, .. mà còn được doanh nghiệp trả lương từ 25-30 triệu/ 1 tháng. Sau khi hết thời gian thực tập về nước, các sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp và tiếp tục được các doanh nghiệp tuyển dụng sang làm việc theo diện kỹ sư với mức lương từ 40-45 triệu/1 tháng. Trong đợt này có 10 sinh viên năm cuối ngành Logistics và vận tải đa phương thức sang thực tập 3 tháng tại doanh nghiệp về giao nhận hàng hóa ở Nhật Bản. Trường Đại học Công nghệ GTVT là một trong số ít trường đại học trong cả nước đào tạo khối ngành Logistics và vận tải đa phương thức, do vậy luôn được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đặt hàng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, trong thời gian tới sinh viên năm cuối các ngành xây dựng công trình, cơ khí, ô tô, cơ điện tử, CNTT, logistis cũng sẽ tiếp tục được Nhà trường cử sang thực tập hưởng lương tại các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc...


Đại diện sinh viên phát biểu hứa chấp hành mọi quy chế và quảng bá hình ảnh Nhà trường ra bạn bè quốc tế


Đại diện phụ huynh phát biểu tại buổi làm việc


Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với phụ huynh và sinh viên


Các bạn sinh viên thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đợt thực tập lần này

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT