Khai giảng lớp đào tạo Bồi dưỡng nâng bậc nghề công nhân vệ sinh môi trường


Khai giảng lớp đào tạo Bồi dưỡng nâng bậc nghề công nhân vệ sinh môi trường

05/09/2017

Tham gia khóa khọc, các học viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về kỹ thuật công nghệ duy trì vệ sinh môi trường; an toàn lao động và các bệnh nghề nghiệp; quy trình vệ sinh và tổ chức thu gom rác; quy trình tập kết và xử lý rác thải. Từ đó, vận dụng được các quy trình kỹ thuật công nghệ để vệ sinh và tổ chức thu gom rác; tập kết rác thải đến nơi quy định; xử lý rác thải. Tới dự khai giảng khóa đào tạo, về phía Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình có đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng Ban, đồng chí Dương Thúy Hà – Phó trưởng phòng TCCB về phía trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có TS.Lê Xuân Thái – Giảng viên, TS. Đinh Quang Toàn – Giảng viên và sự có mặt của 9 học viên tham dự khóa học.


Toàn cảnh khai giảng khóa đào tạo Bồi dưỡng nâng bậc nghề công nhân vệ sinh môi trường

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng BQL Quảng trường Ba Đình đã quán triệt mục đích, yêu cầu của khóa học, đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường trong đời sống hàng ngày, nhằm đem lại sự trong lành của môi trường, đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân, đặc biệt tại khu vực Quảng trường Ba Đình. Thông qua lớp học nhằm nâng cao năng lực chuyên môn phục vụ cho công tác quản lý, kiểm soát ô nhiễm môi trường trong thành phố. Nhằm từng bước đạt được sự phát triển bền vững đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá đất nước.thực tiễn công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng BQL Quảng trường Ba Đình phát biểu khai mạc lớp học

Về phía trường Đại học Công nghệ GTVT, TS. Đinh Quang Toàn – Giảng viên, cũng khẳng định nhà trường là một địa chỉ đào tạo tin cậy, trong những năm qua nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở bậc ĐH và SĐH, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ nhu cầu của xã hội.


TS. Đinh Quang Toàn – Giảng viên trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu tại buổi khai giảng

Tham dự khoá học, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về kỹ thuật công nghệ duy trì vệ sinh môi trường; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường giao thông; an toàn lao động và các biện pháp ngăn ngừa các bệnh nghề nghiệp; quy trình vệ sinh và tổ chức thu gom rác; quy trình tập kết và xử lý rác thải. Từ đó, vận dụng được các quy trình kỹ thuật công nghệ để vệ sinh và tổ chức thu gom rác; tập kết rác thải và xử lý rác thải đúng quy định.