Chuyên gia Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia, Đại học Auburn, Hoa Kỳ về Trường Đại học Công nghệ GTVT giảng dạy cho học viên cao học


Chuyên gia Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia, Đại học Auburn, Hoa Kỳ về Trường Đại học Công nghệ GTVT giảng dạy cho học viên cao học

06/12/2016

Xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước được coi là một trong những nội dung quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Để làm được điều này, nền giáo dục Việt Nam cần phải có điều kiện để tiếp xúc với những tri thức hiện đại, những thông tin mới từ những nước có nền giáo dục tiên tiến.

Hiện nay, các nước phát triển như Mỹ, Nhật hay các nước phương Tây là những nước đi đầu về tri thức khoa học, kỹ thuật và tài chính. Vì vậy, việc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tri thức với các chuyên gia hàng đầu đến từ các nước trên là rất quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 87/2004/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2014 quy định về thu hút cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

Thực hiện Nghị định 87/2004/NĐ-CP của Chính phủ cũng như nắm bắt tính tất yếu và tầm quan trọng của giao lưu tri thức, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải luôn chú trọng mời các chuyên gia hàng đầu từ các nước phát triển đến giảng dạy, trao đổi kiến thức cho sinh viên cũng như các học viên cao học của Nhà trường.

Điển hình từ ngày 19 -  27/11/2016, PGS.TS. Trần Hoài Nam, Trung tâm Công nghệ Asphalt quốc gia, Đại học Auburn, Hoa Kỳ (kiêm là Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường của Trường Đại học Công nghệ GTVT) đã về Trường tham gia hội thảo và giảng dạy cho học viên cao học của Nhà trường về các chuyên đề:

    1. Thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông Asphalt;

    2. Trạm trộn bê tông Asphalt;

    3. Chuẩn bị bề mặt;

    4. Thảm hỗn hợp bê tông Asphalt;

    5. Đầm nén hỗn hợp bê tông Asphalt;

    6. Kiểm soát và đảm bảo chất lượng hỗn hợp bê tông nhựa nóng;

    7. Các vấn đề về tính năng khai thác.

Bài giảng đã đem tới cho các học viên những kiến thức, công nghệ tiên tiến hết sức bổ ích trong xây dựng công trình giao thông đang được áp dụng tại Hoa Kỳ. Từ đó giúp cho các học viên có hướng nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới vào điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam. Tại đây học viên cũng được trao đổi chuyên môn, đặt câu hỏi về các vấn đề gặp phải trong quá trình xây dựng, bảo dưỡng sữa chữa cũng như vận hành khai thác mặt đường Bê tông Asphalt tại Việt Nam.

Kết thúc buổi giảng PGS.TS. Trần Hoài Nam chụp ảnh lưu niệm cùng học viên.