BÁNH CHƯNG XANH – TẾT ẤM NGHĨA TÌNH


BÁNH CHƯNG XANH – TẾT ẤM NGHĨA TÌNH

09/02/2018

Chào đón dịp Tết Mậu Tuất 2018, cùng với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 28, 29/01/2018 Đoàn thanh niên cùng với sự hỗ trợ của Công đoàn Cơ sở đã tổ chức chương trình thiện  nguyện “BÁNH CHƯNG XANH – TẾT ẤM NGHĨA TÌNH”. Các thầy cô và các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau gói 100 chiếc bánh chưng dành tặng cho những số phận kém may mắn ở trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên và một số gia đình ở tổ dân phố 13, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, ngoài ra ban tổ chức còn trao 16 phần quà cho 16 đoàn viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Cơ sở.

Chương trình được Đoàn thanh niên xây dựng trên cơ sở nguồn ủng hộ xã hội hóa từ các cá nhân, đoàn thể trong Cơ sở. Mặc dù chương trình được phát động trong vòng 1 tháng nhưng đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của toàn bộ cán bộ, công nhân viên, giảng viên và các đoàn viên thanh niên trong Cơ sở. Kết quả đến ngày 28/1/2018, tổng số tiền ban tổ chức quyên góp được là 8.920.000 đồng.

Sáng  ngày 28, 100 chiếc bánh chưng đã được gói bởi chính bàn tay của các thầy cô, đoàn viên sinh viên trong toàn Cơ sở. Gói bánh chưng vừa là truyền thống, vừa thể hiện sự khéo léo của người người gói. Vì vậy, hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa phát động phong trào hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết mà còn giúp các bạn sinh viên biết cách gói bánh chưng, hiểu được ý nghĩa của bánh chưng trong mâm cỗ ngày Tết âm lịch, cũng như cảm nhận sâu sắc hơn về không khí ngày xuân ấm áp dường nào khi mà tận tay các em chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu đãi nếp, chọn hạt đậu xanh, rửa lá dong, chẻ lạt, ướp thịt,…đến khâu gói bánh, nấu chín bánh và tận tay trao từng chiếc bánh thơm phức hương vị Tết tới các cụ, các ông bà, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày hội gói bánh, 16 suất quà cũng được đại diện đoàn thành niên cơ sở và đại diện công đoàn trao cho 16 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Cơ sở. Có lẽ chính vì thế, không khí của buổi gói bánh thật ấm áp, tràn đầy tết.

Sáng ngày 29, đại diện đoàn thanh niên cùng một số thầy cô và các em sinh viên đã trao tận tay những những người có số phận kém may mắn tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, được nghe kể về nhiều hoàn cảnh của các cụ, các bà, các ông và các em nhỏ, khiến nhiều người không khỏi cảm thương. Những chiếc bánh chưng tuy nhỏ nhưng đong đầy tình nghĩa được các cụ nâng niu đón nhận, các em nhỏ hân hoan chờ đợi được thưởng thức trong bữa ăn. Nhìn những ánh mắt rạng rỡ của các cụ, các em… ai cũng cảm thấy vui vì mình đã làm được một việc dù vô cùng nhỏ góp phần cho những hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được hương vị tết, cảm nhận được tình người còn nhiều lắm những ấm áp, sẻ chia.