SÔI NỔI THÁNG THANH NIÊN KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HCM


SÔI NỔI THÁNG THANH NIÊN KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HCM

27/03/2018

 

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, BCH liên chi đoàn Cơ sở Đào tạo Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng tháng thanh niên.

Với mục đích khơi dậy niềm tự hào, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tăng cường thu hút, đoàn kết tập hợp thanh niên, sinh viên; tiếp tục tuyên truyền cho thanh niên, sinh viên hiểu về lịch sử truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Nhà trường và sứ mạng, mục tiêu của Nhà trường. Tạo đợt thi đua cao điểm, động viên thanh niên, sinh viên tiếp tục học tập, rèn luyện, công tác, cống hiến và thi đua lập thành tích thiết thực mừng sinh nhật lần thứ  87 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện của thanh niên, sinh viên đối với bản thân, gia đình, Nhà trường, cộng đồng xã hội; bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lớp, cán bộ Đoàn – Hội và đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Tạo sự quan tâm của Đảng ủy – Ban Giám đốc, các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ. BCH liên chi Đoàn Cơ sở đã phát động các chương trình cùng các nội dung và phần việc cụ thể.

Trong các ngày từ 20 đến 23/03/2018, dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của ban chấp hành liên chi, các chi đoàn k67, k68 đã thực hiện thành công hội nghị chi đoàn. Kết quả, các chi đoàn tiến hành hội nghị đã thông qua bản báo cáo tổng kết phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2018 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2018-2019, kiện toàn ban chấp hành chi đoàn hứa hẹn một nhiệm kỳ năng động – sáng tạo - hiệu quả của các chi đoàn.

Cũng trong khuôn khổ tháng thanh niên, BCH liên chi Đoàn Cơ sở đã tổ chức thành công giải bóng chuyền kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào ngày 24/03/2018. Giải đã thu hút được sự tham gia của 14 đội đến từ các chi đoàn trong Liên chi, các đội được chia thành 4 bảng đấu, thi đấu với thể thức đấu bảng để chọn 4 đội mạnh nhất vào bán kết và 2 đội vào chung kết. Giải đấu diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay đầy kỹ thuật. Chung cuộc, đội 64DCCD01 đã trở thành đội vô địch, xếp thứ nhì là đội 65DCOT31, giải ba thuộc về đội 65DCCD31 và giải khuyến khích thuộc về đội 64DCCD14.

Một hoạt động nữa do BCH liên chi Cơ sở tổ chức trong tháng thanh niên là cuộc thi thiết kế video clip: “UTT-TN trong tôi” diễn ra từ 6/3 – 31/3/2018.

Cuộc thi được xây dựng với mục đích nhằm tuyên truyền rộng rãi quá trình đổi mới và phát triển của Cơ sở, phát huy khả năng sáng tạo trong sinh viên, quảng bá hình ảnh của Cơ sở, qua đó tiếp tục xây dựng Cơ sở Đào tạo Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh. Đối tượng tham gia dự thi là tất cả đoàn viên sinh viên trong Cơ sở, các đoàn viên sinh viên có thể xây dựng các tổ, đội, nhóm để thiết kế và gửi video clip dự thi. Các video clip dự thi sẽ được đăng tải trên fanpage của Cơ sở. Giải thưởng được trao dựa trên số lượt tương tác của các video clip dự thi. Cuộc thi đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của các đoàn viên trong liên chi. Các video clip đang được gấp rút hoàn thiện.

Điều đặc biệt trong tháng thanh niên năm 2018 này, chi bộ sinh viên Thái Nguyên tổ chức kết nạp thêm 6 Đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng, các đoàn viên hết sức tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần của tuổi trẻ, đồng thời củng cố thêm sức mạnh cho Đảng.