Bế mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015


Bế mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015

06/01/2016

Bế mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015

Chiều 25/12, tại Trường Cao đẳng Nghề GTVT TW 1, Bộ GTVT đã tổ chức Bế mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015.

Đồng chí Trần Văn Lâm trao giải cho các đội

 

Phát biểu Bế mạc Hội thi, ông Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ GTVT đã bày tỏ sự  vui mừng về kết quả thành công của Hội thi và được tận mắt chứng kiến sản phẩm của các thí sinh làm ra với chất lượng, mỹ thuật vượt hơn hẳn so với các lần thi trước.

 

Ông Trần Văn Lâm  đề nghị các trường cần quan tâm nhiều hơn nữa đến sự nghiệp đào tạo nghề, phát huy tối đa nguồn lực sẵn có về trang thiết bị dạy học, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề, nghiên cứu đào tạo những nghề theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội; áp dụng phương pháp đào tạo nghề tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của sự đổi mới nhằm nâng cao toàn diện chất lượng công tác đào tạo, góp phần thực hiện Chương trình hành động của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

 

Ông Trần Văn Lâm phát biểu bế mạc Hội thi

 

Theo Ban tổ chức Hội thi, Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015 đã dấy lên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường toàn ngành, tạo khí thế và tâm lý tốt cho các em học tập tốt, rèn luyện tốt, nhằm tạo cho các em vốn kiến thức, kỹ năng để bước vào cuộc sống mới sau khi rời ghế nhà trường. Hội thi đã thu hút được các nghề truyền thống của ngành mà nhiều trường hiện nay đang đào tạo, các nghề này được tổ chức trong Hội thi tay nghề quốc gia, Hội thi tay nghề ASEAN cuối năm 2016. Các thí sinh đã thể hiện nhiều phương pháp trình diễn, đã có nhiều sáng tạo, đúc rút được kinh nghiệm của ngay các thí sinh thi trước. Đặc biệt các thí sinh đã được các thầy, cô đã tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp các Hội thi tay nghề lần trước rút kinh nghiệm trong việc huấn luyện tay nghề để đến với Hội thi lần này.

 

Kết quả Hội thi, Đại học GTVT TP. HCM giành giải Nhất toàn đoàn, Đại học Công nghệ GTVT đạt giải Nhì và Cao đẳng nghề GTVT TW I giải Ba.