Tân kỹ sư tốt nghiệp UTT nhận ngay việc làm tại Nhật Bản


Tân kỹ sư tốt nghiệp UTT nhận ngay việc làm tại Nhật Bản

Chương trình hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp sang làm việc tại Nhật đã trở thành cầu nối, giúp mở ra trang sự nghiệp mới cho các em Tân kỹ sư của Nhà trường.

Ngày 14/9/2016, Nhà trường tiễn 5 sinh viên tốt nghiệp sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư tại các doanh nghiệp uy tín trong ngành cơ khí ô tô. Quá trình làm việc, các sinh viên sẽ được đào tạo trở thành nhóm trưởng, cán bộ quản lý tại nhà máy, tham gia nghiên cứu và phát triển công nghệ của công ty với các chuyên gia Nhật Bản. Nhà trường cũng đề xuất với các doanh nghiệp tại Nhật Bản có kế hoạch đào tạo để sau khi trở về Việt Nam, các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc trong nước và tiếp tục phát huy những tri thức, kinh nghiệm tích lũy được tại Nhật Bản phát triển sự nghiệp tại Việt Nam.   


5 bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm với các Cô giáo của Trường tại sân bay

Hàng năm vào tháng 8, Nhà trường hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội thảo giới thiệu việc làm và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên năm cuối và sinh viên đã tốt nghiệp. Sau khi phỏng vấn thành công, các em được nhận Học bổng học tiếng Nhật của doanh nghiệp và được Nhà trường bồi dưỡng các kỹ năng mềm, hướng nghiệp trước khi sang Nhật làm việc.


Buổi phóng vấn từ các doanh nghiệp tới từ Nhật Bản

Ngay sau khi nhận được bằng tốt nghiệp, các em được Chính phủ Nhật Bản cấp tư cách lưu trú làm việc tại Nhật với thời hạn 5 năm. Mọi chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc được hưởng giống kỹ sư tốt nghiệp tại Nhật Bản. Các em được phép đưa gia đình đi theo trong quá trình làm việc tại Nhật.  


5 bạn sinh viên nhận giấy chứng nhận tư cách lưu trú tại Nhật Bản trong 5 năm tới

Chương trình làm việc tại Nhật Bản diện kỹ sư của Nhà trường ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong Trường, đáp ứng mục tiêu chắp cánh ước mơ trở thành “Kỹ sư toàn cầu” của các thế hệ sinh viên.