Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp

CƠ SỞ ĐÀO TẠO, CHƯƠNG TRÌNH HỌC, HỌC PHÍ, CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH…

1. Trường Đại học Công nghệ GTVT đào tạo những ngành nghề gì?

Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) là trường Đại học công lập, trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Trường đào tạo theo hướng ỨNG DỤNG, phục vụ nhu cầu nguồn nhân lực cho Bộ Giao thông vận tải và các lĩnh vực kinh tế khác.

Em có thể tham khảo thêm danh mục các ngành đào tạo tại đây

2. Cho em hỏi học ở các cơ sở đào tạo có gì khác nhau không ạ? Sao điểm chuẩn của các CSĐT các năm trước khác nhau ạ?

Nhà trường có 3 cơ sở đào tạo tại Hà nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên. Sinh viên học tại 3 cơ sở đều chung nhau: Chương trình đào tạo, giáo trình bài giảng, giảng viên; cùng Bằng tốt nghiệp. Nói tóm lại Sinh viên học tại 3 CSĐT đều như nhau. Điểm chuẩn khác nhau là do Hà Nội “đất chật, người đông” mà chỉ tiêu có hạn nên điểm chuẩn cao hơn, mặt khác Sinh viên lo ngại Chương trình học tập, điều kiện học tập cũng như Bằng tốt nghiệp khác nhau.

Em có thể xem thêm bài "4 LÝ DO "ĐƠN GIẢN" ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT UTTer CHÍNH HIỆU DÀNH CHO THÍ SINH ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG BỔ SUNG TẠI VĨNH YÊN, THÁI NGUYÊN!"

3. Cho em hỏi điều kiện để đăng ký vào học các lớp song ngữ (Tiếng Anh, Pháp) của Trường? Và cách thức đăng ký như thế nào ạ?

Để có thể đăng ký học các Chương trình song ngữ (Tiếng Việt + 1 ngôn ngữ khác), em cần trúng tuyển và nhập học tại Trường, sau đó em đăng ký học các Chương trình này. Hàng năm, nếu SV không đạt chuẩn ngoại ngữ quy định từng năm thì SV sẽ trở về học theo lớp học ban đầu nhé.

4. Cho em hỏi mức học phí trường mình có cao không ạ?

Mức học phí của Nhà trường được thu theo quy định của Chính phủ đối với cơ sở giáo dục công lập (Theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP). Cụ thể như sau:

Khối ngành kỹ thuật ( Công trình, Cơ khí, Công nghệ thông tin )

Mức học phí: 8,7 triệu đồng/năm (870.000 đồng/tháng) tương đương khoảng 230.000 VNĐ/01 tín chỉ

Khối ngành kinh tế ( Kế toán, Quản trị kinh doanh, Vận tải, Logistics)

Mức học phí: 7,4 triệu đồng/năm (740.000 đồng/tháng) tương đương khoảng 190.000 VNĐ/01 tín chỉ

5. Cho em hỏi điều kiện xét học bổng của trường?

Học bổng được xét theo điểm số từ cao đến thấp cho đến khi hết chỉ tiêu em nhé. Mỗi năm, Nhà trường dành khoảng 10 tỷ đồng hỗ trợ học bổng cho sinh viên.

 

ĐIỂM CHUẨN

1. Cho em hỏi dự kiến điểm chuẩn của Nhà trường năm nay như thế nào?

Em có thể tham khảo điểm chuẩn các năm trước theo từng ngành tại đây. Dự kiến điểm chuẩn năm nay không có nhiều biến động so với năm trước, tuy nhiên điểm chuẩn chính xác còn phụ thuộc vào kết quả thi và số lượng thí sinh đăng ký vào từng ngành, từng cơ sở đào tạo. Thông tin xét tuyển em có thể xem trên Website: http://utt.edu.vn/tuyensinh

2. Trường mình có xét tuyển học bạ không ạ?

Năm 2017, Nhà trường có Xét tuyển theo học bạ đối với Hệ đại học. Chỉ tiêu và thông tin chi tiết vui lòng xem tại Thông tin xét tuyển thẳng hoặc em liên hệ số điện thoại tư vấn trực tiếp: thầy Tuấn (0912.454.936)/thầy Sơn (0912.054.161).

3. Em được 15 điểm khối A,  liệu trường có ngành nào phù hợp với số điểm của em không?

Với mức điểm của em, vẫn có cơ hội trúng tuyển học tập tại Trường nếu em đăng ký NV1 vào Trường với ngành phù hợp (các em nên tham khảo điểm chuẩn năm 2016 theo từng ngành/chuyên ngành để đăng ký). Em có thể liên hệ Đường dây nóng UTT của Nhà trường để được tư vấn trực tiếp, chính xác hơn.

4. Em thi được 17,50 điểm khối A có thể vào ngành CNKT giao thông, chuyên ngành CNKT XD Cầu đường bộ học tại Hà Nội không?

Với mức điểm của em, em có cơ hội cao trúng tuyển vào chuyên ngành CNKT Xây dựng Cầu đường bộ học tại Hà Nội nếu em đăng ký ngay NV1 vào Trường ở Đợt xét tuyển 1, Em có thể liên hệ Đường dây nóng UTT của Nhà trường để được tư vấn cụ thể.

5. Em thi được 16 điểm, em có cơ hội học khối ngành Công trình không ạ?

Với mức điểm này em có thể lựa chọn các chuyên ngành học tại Hà Nội như CNKT XD Đường Bộ; CNKT Xây dựng Cầu; CNKT Xây dựng Đường sắt - metro; CNKT Xây dựng Đường thủy và CT biển hoặc lựa chọn học CNKT XD Cầu đường bộ tại CSĐT Vĩnh Yên, Thái Nguyên. Em có thể liên hệ Đường dây nóng UTT của Nhà trường để được tư vấn cụ thể.

6. Em thi được 16,00 điểm năm nay liệu có trúng tuyển Ngành Kinh tế xây dựng được không?

Với mức điểm này em có cơ hội trúng tuyển vào ngành Kinh tế xây dựng học tại Hà Nội nếu em đăng ký ngay NV1 vào Trường ở Đợt xét tuyển 1, tuy nhiên điểm của em vừa bằng với điểm chuẩn năm 2016 của chuyên ngành nên để an toàn em có thể đăng ký thêm các ngành KTXD học tại Vĩnh Yên, Thái Nguyên. 

7. Em thi được 19,50 điểm em đang băn khoăn giữa 2 ngành CNKT XD cầu đường bộ và CNKT ô tô. Ban tuyển sinh có thể tư vấn giúp em được không ạ?

Nếu em đăng ký ngay NV1 vào Trường, Đợt xét tuyển 1 thì hoàn toàn có cơ hội trúng tuyển cả 2 ngành nói trên. Việc chọn ngành nào là do sở thích của em cũng như cơ hội việc làm sau này (cơ hội việc làm từng ngành nghề em nên tham khảo tại đây

8. Em thi được 17 điểm năm nay liệu có trúng tuyển ngành Kế toán doanh nghiệp được không?

Mức điểm này em vẫn có cơ hội trúng tuyển vào ngành Kế toán doanh nghiệp học tại Hà Nội nếu em đăng ký ngay NV1 vào Trường ở Đợt xét tuyển 1, tuy nhiên để an toàn em có thể đăng ký thêm các ngành Kế toán doanh nghiệp học tại Vĩnh Yên, Thái Nguyên hoặc chọn thêm ngành có điểm chuẩn 2016 thấp hơn nhé. Em có thể liên hệ Đường dây nóng UTT của Nhà trường để được tư vấn cụ thể.

9. Em được 18 điểm, thì có thể đăng ký ngành nào được ạ?

Với điểm 18, em có nhiều lựa chọn nhé. Em không nói rõ thích khối ngành nào nên Ban tư vấn khó trả lới. Em có thể đặt câu hỏi kỹ hơn hoặc gọi đến số điện thoại 0913.091.715 của Nhà trường để được tư vấn cụ thể hơn.

NGUYÊN TẮC XÉT TUYỂN

1. Phương án tuyển sinh năm 2017 nhóm trường Miền Bắc như thế nào?

Nguyên tắc xét tuyển theo danh sách các nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký. Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng ưu tiên cao nhất. Nếu thí sinh đã trúng tuyển một nguyện vọng xếp trên thì sẽ không được xét tuyển các nguyện vọng tiếp sau nữa. Đây là điều hết sức quan trọng các em cần lưu ý, để khi điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 15/7/2017 đến 21/7/2017.

2. Em có thể đăng kí một lúc nhiều nguyện vọng vào Trường mình được không? Em có thể đăng ký một ngành với các tổ hợp xét tuyển khác nhau không?

Theo Quy chế tuyển sinh năm 2017, Em có thể đăng ký không hạn chế số nguyện vọng vào Trường Đại học Công nghệ GTVT. 

Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, em phải xếp thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đó. Nếu cùng một ngành thì theo tổ hợp môn khác nhau, ví dụ:

Nguyện vọng 1: mã trường: GTA; mã ngành: CNKT Giao thông (52510104); mã tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa);

Nguyện vọng 2:  mã trường: GTA; mã ngành: CNKT Giao thông (52510104); mã tổ hợp xét tuyển: A01 (Toán, Lý, Anh);

3. Hồ sơ xét tuyển thẳng gồm những gì?

Hồ sơ tuyển thẳng, bao gồm: 

- Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng theo mẫu 
- Bản photo Học bạ THPT.
- Hai phong bì dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, điện thoại, 02 ảnh thẻ cỡ 4x6.
- Thời gian nộp hồ sơ: Nộp tại 3 cơ sở đào tạo của Trường Đại học Công nghệ GTVT (hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện theo địa chỉ 03 cơ sở đào tạo của Trườngtừ ngày 20/05/2017 đến 20/07/2017

 

CHUYÊN NGÀNH VÀ KHỐI (TỔ HỢP MÔN) XÉT TUYỂN

1. Cho em hỏi là năm nay Trường xét tuyển những tổ hợp nào?

Tất cả các ngành xét tuyển theo các tổ hợp sau:

- Toán, Vật lí, Hóa học: A00

- Toán, Vật lí, Tiếng Anh: A01

- Toán, Hóa học,Tiếng Anh: D07

- Ngữ văn,Toán,Tiếng Anh: D01

Riêng ngành CNKT Môi trường xét thêm tổ hợp: Toán, Hóa, Sinh (B00).

2. Cho em hỏi giữa các tổ hợp xét tuyển có sự chênh lệch điểm không?

Đối với mỗi nhóm ngành/chuyên ngành của Trường Đại học công nghệ GTVT, điểm trúng tuyển được xác định bằng nhau cho các tổ hợp, vì vậy em có thể lựa chọn tổ hợp môn mà em có điểm cao nhất nhé.

3. Cho em hỏi, khi đăng ký xét tuyển vào ngành/chuyên ngành nào đó thì được học luôn ngành/chuyên ngành đó chứ ạ? 

Trường xét tuyển theo khối ngành, chuyên ngành và cơ sở đào tạo. Nên khi em đã trúng tuyển ngành/chuyên ngành nào là theo học luôn ngành/chuyên ngành đó, không xét lại nữa em nhé.

4. Cho em hỏi chuyên ngành CNKT Giao thông thì học những gì? Và sau này có thể làm gì ạ?

Em vào đây để xem cụ thể NGÀNH ĐÀO TẠO và CƠ HỘI VIỆC LÀM nhé.