Hệ thống thông tin

Hệ thống thông tin

Tại sao chúng tôi chọn ngành Hệ thống thông tin

Ngày nay, công nghệ thông tin rất phát triển và là cánh cửa đi đến tương lai. Với kiến thức về ngành Hệ thống thông tin, chúng ta không những có thể có cơ hội nắm bắt một công việc tốt mà nó còn hỗ trợ rất nhiều cho những lĩnh vực khác trong cuộc sống.

 
Sinh viên tiêu biểu
Nguyễn Thị Quỳnh
Sinh viên năm 4 Ngành Hệ thống thông tin

Hệ thống thông tin là ngành càng học càng thấy hấp dẫn vì liên tục được tiếp thu, cập nhật những kiến thức công nghệ mới nhất khiến việc học không bao giờ nhàm chán. Mỗi ngày với mình là một ngày được trải nghiệm, tìm hiểu, biết thêm những điều mới.

 
Sinh viên tiêu biểu
Hà Chí Tú
Sinh viên năm 1 Ngành Hệ thống thông tin
 

Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được thiết kế theo chuẩn của Hiệp hội Máy tính (Association for Computing Machinery-ACM), Chương trình đào tạo của Đại học Quốc Gia Singapore (National University of Singapore – NUS, với sự tư vấn của các chuyên gia và doanh nghiệp CNTT như Tập đoàn VNPT, FPT, Tập đoàn IBM, đồng thời tích hợp các chuẩn kiến thức của giới công nghiệp như Oracle, Cisco v.v.

Nội dung đào tạo ngành Hệ thống thông tin của Đại học Công nghệ GTVT tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng với công nghệ, kỹ thuật mới: không chỉ bao gồm các kiến thức về khoa học cơ bản của nhóm ngành CNTT mà còn đào tạo đầy đủ về các kiến thức và công nghệ có thể tiếp cận ngay với các doanh nghiệp khi mới ra trường; cân bằng giữa lý thuyết với ứng dụng và thực hành: thời gian học lý thuyết chiếm chỉ tối đa một nửa thời gian của hầu hết các học phần. Chương trình đào tạo linh hoạt và thích ứng với các yêu cầu hiện tại của các doanh nghiệp.

2. Chương trình học toàn khóa

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Triển vọng nghề nghiệp
  • Phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm.
  • Tổ chức, quản lý các cơ sở cung cấp các dịch vụ về CNTT như phân phối và bảo trì về phần mềm và các thiết bị máy tính.
  • Tư vấn thiết kế các giải pháp về mạng, phát triển hệ thống thông tin, Quản trị cơ sở dữ liệu.
  • Tham gia hoặc quản lý các bộ phận vận hành và phát triển công nghệ thông tin, Quản trị dữ liệu của các cơ quan, nhà máy, trường học, ngân hàng v.v. các doanh nghiệp có ứng dụng công nghệ thông tin.
  • Giảng dạy chuyên ngành Công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các cơ sở đào tạo về CNTT.
  • Thực hiện các nhiệm vụ có liên quan tại các Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

Tổ hợp môn xét tuyển

Ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Hệ thống thông tin 7480104

Toán, Vật lí, Hóa học

Toán, Vật lí, Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Toán,Hóa học,Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Ngữ văn,Toán,Tiếng Anh/Tiếng Pháp