Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Tại sao chúng tôi chọn ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu

Ngày nay, công nghệ thông tin rất phát triển và là cánh cửa đi đến tương lai. Với kiến thức về ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, chúng ta không những có thể có cơ hội nắm bắt 1 công việc tốt mà nó còn hỗ trợ rất nhiều cho những lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu là ngành học rất hấp dẫn vì liên tục được tiếp thu, cập nhật những kiến thức công nghệ mới nhất khiến việc học không bao giờ nhàm chán. Chương trình đào tạo luôn được làm mới lại sau mỗi hai năm học, đáp ứng được hướng tiếp cận công nghệ hiện đại.

 

Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được thiết kế theo những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay dựa trên nhu cầu thực tế của các công ty sản xuất thiết bị phần cứng về thiết bị mạng và viễn thông, các công ty lập trình phần mềm cũng như các công ty quản trị hệ thống truyền thông và quản trị hệ thống mạng, cùng với sự tư vấn của các chuyên gia và doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước như Tập đoàn FPT, Tập đoàn IBM, đồng thời tích hợp các chuẩn kiến thức của giới công nghiệp như Oracle, Cisco.... Hệ thống môn học tuân thủ theo các yêu cầu về chuẩn đào tạo kỹ sư truyền thông và mạng máy tính của ABET – Mỹ, Học viện Mạng CISCO và Học viện Microsoft Academy.

Nội dung đào tạo ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu của Đại học Công nghệ GTVT tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng với công nghệ, kỹ thuật mới: không chỉ bao gồm các kiến thức về khoa học cơ bản của nhóm ngành CNTT mà còn đào tạo đầy đủ về quy trình xây dựng, thiết kế và phát triển hệ thống truyền thông và mạng máy tính, từ phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, bảo trì hệ thống và quản lý hệ thống truyền thông và mạng máy tính, cũng như các ứng dụng trong CNTT; cân bằng giữa lý thuyết với ứng dụng và thực hành: thời gian học lý thuyết chiếm chỉ tối đa một nửa thời gian của hầu hết các môn học.

2. Chương trình học toàn khóa

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Triển vọng nghề nghiệp
  • Làm việc với vai trò là kỹ sư quản trị hệ thống truyền thông và mạng máy tính trong các viện, trung tâm nghiên cứu;
  • Kỹ sư thiết kế, cài đặt, bảo trì và đảm bảo an ninh cho các hệ thống truyền thông và mạng máy tính
  • Kỹ sư hệ thống thông tin khác trong các cơ quan, doanh nghiệp;
  • Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, TCCN, dạy nghề.

 

Tổ hợp môn xét tuyển

Ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu​​ 7480102

Toán, Vật lí, Hóa học

Toán, Vật lí, Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Toán,Hóa học,Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Ngữ văn,Toán,Tiếng Anh/Tiếng Pháp