CNKT Môi trường trong xây dựng công trình giao thông

CNKT Môi trường trong xây dựng công trình giao thông

Tại sao chúng tôi chọn ngành Công nghệ kỹ thuật Môi trường

Tôi đến với ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường như một cái duyên. Vốn là một học sinh chuyên hóa cùng niềm đam mê với các công thức, hóa chất, máy móc, thiết bị khoa học nên tôi đã yêu thích và bắt nhịp rất nhanh. Tôi cảm thấy mình đã chọn đúng ngành học và theo đuổi đúng con đường nghề nghiệp sau này của mình. Theo học ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường tại trường Công nghệ Giao thông vận tải  không chỉ giúp tôi thỏa mãn đam mê về hóa mà tôi còn được cải thiện và nâng cao rất nhiều kiến thức về các lĩnh vực khác như: vật lý, sinh học, kiến thức xã hội khác và các kỹ năng mềm…Tôi luôn có niềm tin những kiến thức, kỹ năng tôi được đào tạo tại trường sẽ là hành trang, là cơ hội để tôi có một việc làm ổn định, thu nhập cao sau khi ra trường. Hơn thế nữa tôi cảm nhận ngành mình học thật có ý nghĩa cho đất nước nói chung và cho ngành giao thông vận tải nói riêng. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp, cực đoan của biến đổi khí hậu toàn cầu, ô nhiễm môi trường ngày một nghiêm trọng về mức độ thì việc nghiên cứu, chế tạo các loại nhiên liệu sinh học, ứng dụng công nghệ cacbon thấp trong giao thông vận tải, các loại xúc tác trên đường xả nhằm giảm phát thải khí độc hại của động cơ… là một trong những hướng tôi đặc biệt quan tâm và muốn có thật nhiều kiến thức chuyên môn chuyên sâu. Tôi và rất nhiều những bạn khác sẽ mang những gì mình được học vận dụng vào thực tế để chung tay bảo vệ, cải thiện môi trường sống, vì một môi trường “xanh – sạch – đẹp” và một Việt Nam phát triển bền vững.

 
Sinh viên tiêu biểu
Vũ Mạnh Đức
Sinh viên Khóa 66 ngành CNKT Môi trường

Hiện nay, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đang diễn ra mạnh mẽ, sự phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, giao thông… là điều tất yếu. Bên cạnh những giá trị lợi ích cho kinh tế, xã hội, sự phát triển này kéo theo nhiều hệ lụy tới môi trường. Có thể thấy ở Việt Nam, môi trường đang bị suy giảm một cách trầm trọng và giải quyết ô nhiễm môi trường là vấn đề nóng, được quan tâm rất nhiều. Chính vì thế nhu cầu nhân lực bảo vệ môi trường mang tính đặc thù trong ngành giao thông vận tải cũng như trong tất cả các ngành kinh tế xã hội của nước ta rất lớn. Vì lẽ đó, tôi quyết định chọn ngành công nghệ kỹ thuật môi trường của trường đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải. Qua 2 năm học tập và nghiên cứu tại UTT, tôi thấy quyết định chọn ngành của mình là đúng đắn, phù hợp với điều kiện của bản thân cũng như phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội. Học tập tại đây giúp cho tôi mở mang kiến thức và là cơ hội tốt để phát triển bản thân trong tương lai. Khi đã trở thành một kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật môi trường, tôi có cơ hội việc làm tại nhiều vị trí khác nhau như chuyên gia tư vấn thiết kế, phụ trách kỹ thuật, quản lý về môi trường…trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực giao thông vận tải.

 
Sinh viên tiêu biểu
Dương Thị Mai
Sinh viên Khóa 66 ngành CNKT Môi trường
 

Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được xây dựng theo các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo định hướng ứng dụng, có sự tham khảo CTĐT của các Trường đại học có uy tín trong nước có cùng lĩnh vực đào tạo với Nhà trường. Đồng thời tham khảo CTĐT của một số trường đại học có uy tín của một số nước tiên tiến trên thế giới, như Trường đại học kỹ thuật môi trường Moscow (Liên Bang Nga),  Đại học kỹ thuật Northeastern (Vương Quốc Anh), Trường đại học công nghệ Sydney (Úc), Trường đại học Hiroshima (Nhật Bản).

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường: Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường sẽ được trang bị các kiến thức về khoa học cơ bản, cơ sở cần thiết; chuyên môn toàn diện; năng lực thực hành nghề nghiệp cơ bản; năng lực tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh với những tiến bộ của khoa học công nghệ môi trường trong ngành giao thông; có đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, sức khỏe đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Chương trình học toàn khóa

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Triển vọng nghề nghiệp
  • Trở thành kỹ sư khảo sát, thiết kế hay các chuyên viên, chuyên gia tư vấn, thẩm định, nghiệm thu, vận hành, quản lý các công trình môi trường (công trình xử lý nước, khí thải, tiếng ồn, chất thải rắn…).
  • Các Kỹ sư công nghệ môi trường có thể làm việc tại doanh nghiệp, các công ty trong và ngoài nước về tư vấn về môi trường, ban quản lý dự án, khu công nghiệp, viện nghiên cứu, trung tâm kiểm định đánh giá chất lượng môi trường.
  • Cơ hội làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường như Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải.., các Sở, phòng ban về môi trường tại các tỉnh, thành trong cả nước.
  • Giảng dạy, nghiên cứu trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ trong lĩnh vực môi trường.
  • Thường xuyên được học tập, tiếp thu công nghệ hiện đại trên Thế giới.

 

Tổ hợp môn xét tuyển

Ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Công nghệ kỹ thuật môi trường 7510406

Toán, Vật lí, Hóa học

Toán, Vật lí, Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Toán,Hóa học,Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Toán, Hóa học, Sinh học