CNKT xây dựng công trình Đường thủy và Công trình biển

CNKT xây dựng công trình Đường thủy và Công trình biển

Tại sao chúng tôi chọn ngành Công nghệ kỹ thuật Xây Dựng Công Trình Đường Thủy & Công trình Biển

Tôi quyết định lựa chọn ngành Công trình Đường thủy & Công trình biển, bời vì: Thứ nhất, để đất nước là trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thì ngành GTVT phải đi trước một bước, Nhà nước phải đầu tư xây dựng cơ sở hạn tầng tốt hơn và cơ hội việc làm sẽ rất rộng mở. Thứ hai, Việt Nam là một quốc gia ven biển có 3.260 km bờ biển, 2.360 con sông lớn nhỏ với tổng chiều dài trên 80.577km, có khoảng 130 cửa sông đổ ra biển, hình thành một mạng lưới giao thông thuỷ với nhiều cảng biển nằm trong các cửa sông, tạo lợi thế lớn cho sự phát triển hệ thống kinh tế mở và các loại hình vận tải, dịch vụ hàng hải, du lịch. Thế kỷ 21 là thế kỷ của biển và đại dương. Thứ ba, tôi nhận thấy ngành xây dựng Công trình Đường thủy & Công trình biển rất phù hợp với bản thân và hoàn cảnh gia đình.  Tôi lựa chọn ngành xây dựng xây dựng Công trình Đường thủy & Công trình biển. Tôi hy vọng được trở thành kỹ sư, xây dựng nên các công trình có ích cho đất nước.

 
Sinh viên tiêu biểu
Phạm Văn Quyền
Sinh viên Khóa 64 Ngành CNKT XD Công trình Đường thủy & Công trình biển

Tôi có ước mơ trở thành kỹ sư Công trình Đường thủy & Công trình biển từ truyền thống của gia đình; lĩnh vực giao thông đường thủy và đường biển đang phát triển tạo nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai. Là kỹ sư Công trình Đường thủy & Công trình biển, tôi sẽ có cơ hội được tham gia xây dựng công trình ở khắp mọi miền đất nước; tôi sẽ có cơ hội tới Nhật Bản, Pháp, Hà Lan và những nước phát triển để học hỏi, tiếp thu những công nghệ mới, hiện đại. Nếu là kỹ sư làm việc trên công trường, trên sông, trên biển có thể vất vả nhưng bù lại là cơ hội có mức thu nhập cao; môi trường làm việc sẽ giúp tôi trường thành và mạnh mẽ hơn. Tôi hy vọng mình được tham gia xây dựng những công trình lớn như: Công trình chỉnh trị tôn tạo cảnh quan sông Hồng đoạn qua Hà Nội, Cảng cửa ngõ Lạch Huyện, chỉnh trị cửa Định An – sông Hậu và hàng loạt công trình công trình bảo vệ bờ sông, bờ biển trước thách thức của biến đổi khí hậu và nước biển dâng...

 
Sinh viên tiêu biểu
Trần Đặng Duy Nam
Sinh viên Khóa 65 Ngành CNKT XD Công trình Đường thủy & Công trình biển
 

Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được xây dựng theo các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo định hướng ứng dụng, có sự tham khảo CTĐT của các Trường đại học có uy tín trong nước có cùng lĩnh vực đào tạo với Nhà trường. Đồng thời tham khảo CTĐT của một số trường đại học có uy tín của một số nước tiên tiến trên thế giới, như trường đại học Gunma, Hiroshima - Nhật Bản, Đại học tổng hợp Kỹ thuật Giao thông đường bộ Matxcova (MADI), Đại học Valenciennes, Đại học Cergy-Pontoise, Viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp.

Nội dung đào tạo chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng Công trình Đường thủy & Công trình biển tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng với công nghệ, kỹ thuật mới không chỉ bao gồm các kiến thức về khoa học cơ bản của nhóm ngành kỹ thuật xây dựng mà còn đào tạo đầy đủ quy trình xây dựng công trình giao thông từ thiết kế, thi công, kiểm tra và nghiệm thu chất lượng công trình, quản lý dự án; cân bằng giữa lý thuyết với ứng dụng và thực hành; thiết bị thực hành, thí nghiệm hiện đại và đồng bộ.

2. Chương trình học toàn khóa

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Triển vọng nghề nghiệp
  • Trở thành kỹ sư thiết kế, thi công, giám sát các dự án hay chuyên viên, chuyên gia tư vấn, thẩm định, nghiệm thu các công trình xây dựng giao thông, Công trình Đường thủy & Công trình biển
  • Có cơ hội được làm việc tại các các doanh nghiệp trong nước, ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình Công trình Đường thủy & Công trình biển, làm việc tại các cơ quan quản lý Nhà nước (cơ quan các Bộ, Ngành, Tổng cục, Cục, Vụ… hoặc các Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình từ cấp Nhà nước tới các địa phương).
  • Giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng Công trình Đường thủy & Công trình biển tại các Viện nghiên cứu, các Trường đại học.
  • Thường xuyên được học tập, tiếp thu công nghệ hiện đại trên Thế giới.

 

Tổ hợp môn xét tuyển

Ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Công nghệ kỹ thuật giao thông 7510104

Toán, Vật lí, Hóa học

Toán, Vật lí, Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Toán,Hóa học,Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Ngữ văn,Toán,Tiếng Anh/Tiếng Pháp