Hệ thống Thông tin xây dựng (BIM)

Hệ thống Thông tin xây dựng (BIM)

  • Tên ngành: Hệ thống Thông tin xây dựng (BIM)
  • Mã ngành: D510102
  • Thời gian học tập: 4,5 năm
  • Bằng tốt nghiệp: Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng

1. Chuyên ngành Hệ thống thông tin xây dựng là gì?

Là một chuyên ngành nằm trong ngành học: CNKT Xây dựng dân dụng và công nghiệp. Bắt nhịp cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các thành quả có được từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực xây dựng Dân dụng và công nghiệp là một điều tất yếu, việc lập trình để giải quyết các bài toán xây dựng cũng là điều được chú trọng trong chương trình.

Chuyên ngành Hệ thống thông tin xây dựng (BIM) ưu tiên sử dụng công nghệ mô hình thông tin công trình (BIM) ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp. Trên cơ sở mô hình BIM, công trình sẽ được mô phỏng 3D và sử dụng mô hình 3D đó trong tất cả các công đoạn như thiết kế, thi công, dự toán và quản lý vận hành công trình.

Các kỹ sư xây dựng tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin xây dựng không những đảm bảo kiến thức, kỹ năng của một kỹ sư xây dựng mà còn có thêm kỹ năng về ứng dụng công nghệ BIM trong công việc, từ đó sẽ nâng cao năng suất, chất lượng công việc, thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng về nguồn nhân lực chất lượng cao.

2. Sinh viên được học gì khi theo học ngành này?

Chương trình đào tạo ngành hệ thống thông tin xây dựng cung cấp cho sinh viên kỹ năng của một kỹ sư xây dựng tiêu chuẩn: thiết kế các hạng mục của công trình xây dựng, kỹ năng điều hành thi công và tổ chức thi công công trình từ đầu đến khi hoàn thiện bàn giao. Ngoài ra, chương trình này còn được thiết kế để sinh viên có thể ứng dụng được công nghệ thông tin, đặc biệt là công nghệ BIM vào ngành nghề.

Trong quá trình học tập, sinh viên tham gia thực hiện 07 đồ án môn học và 01 đồ án tốt nghiệp. Công nghệ thông tin và công nghệ BIM sẽ được lồng ghép trong các học phần đồ án này, giúp sinh viên hoàn toàn tự tin khi ra trường, đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyển dụng.

3. Học ngành CNKT Xây dựng dân dụng và Công nghiệp ra làm gì?

4. Mức lương ngành Xây dựng dân dụng và Công nghiệp

Đặc biệt, hiện nay do nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao, các kỹ sư xây dựng thành thạo công nghệ BIM được trả lương ở khoảng 15 ÷ 20 triệu.

5. Ngành Hệ thống thông tin xây dựng học ở đâu?

Hiện nay, chỉ duy nhất địa chỉ Hà Nội các em có thể theo học tại: Khoa Công trình, trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

6.Điều kiện đăng ký xét tuyển

Các tổ hợp môn xét tuyển:

  1. Toán, Lý, Hóa
  2. Toán, Lý, Anh
  3. Toán, Hóa, Anh
  4. Toán, Văn, Anh

Phương thức xét tuyển: Thí sinh có nguyện vọng có thể đăng ký theo 03 phương thức gồm:

  1. Xét tuyển thẳng kết hợp
  2. Xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia.
  3. Xét tuyển học bạ

Tham khảo thêm: Tuyển sinh đại học 2019

Địa điểm nhận hồ sơ và điện thoại liên hệ:

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 54 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.35526713 hoặc 024.35526714 hoặc  024.38547536
  • Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc: 278 Lam Sơn, Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại:  0211.3867404 hoặc  0211.3717229
  • Cơ sở đào tạo Thái Nguyên: Phú Thái, Tân Thịnh, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại: 0208.3856545 hoặc 0208.3746089