Kỳ Thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ 24 - 27/6

Kỳ Thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ 24 - 27/6

Thanh Niên Online - Ngày 20.3, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ, TC nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019.

Năm nay kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27.6. Trong đó:
>> Ngày 24.6, thí sinh làm thủ tục dự thi, chỉnh sửa các sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế.
>> Sáng 25.6, thí sinh thi môn ngữ văn (120 phút) và chiều thi toán (90 phút).
>> Sáng 26.6, thi bài thi khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học, mỗi môn 50 phút), chiều thi ngoại ngữ (60 phút).
>> Sáng 27.6, thi bài thi khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, mỗi môn 50 phút).

Học sinh các trường THPT trong ngày Hội tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2019 tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc, trường Đại học Công nghệ GTVT

Theo quy chế, để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX) phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập (toán, ngữ văn) và 1 bài thi tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được chọn đăng ký thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp bắt buộc phải thi cả 2 bài này. Nếu bỏ một trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét tốt nghiệp.

Cũng trong hội nghị này, Bộ GD-ĐT lưu ý một số điểm mới trong thực hiện tổ chức kỳ thi năm nay. Theo đó, thí sinh tự do, thí sinh GDTX được xếp phòng thi chung với thí sinh giáo dục THPT học lớp 12. Tại các điểm thi đó, thí sinh tự do và thí sinh GDTX được trộn chung với học sinh phổ thông để sắp xếp phòng thi theo quy định của quy chế. Việc sắp xếp phòng thi được thực hiện tự động bằng chức năng của hệ thống phần mềm quản lý thi. Tại các điểm thi này, phải bố trí đủ phòng chờ cho thí sinh tại các môn thành phần của bài thi tổ hợp.

Phiếu đăng ký dự thi cũng bổ sung phần điểm chứng chỉ ngoại ngữ để phục vụ công tác tuyển sinh của các trường ĐH, tuyển sinh CĐ và TC nhóm ngành đào tạo giáo viên có sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ này.

Bên cạnh đó, việc chấm thi và chấm phúc khảo sẽ do các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi. Với công tác coi thi, tăng cường vai trò của phó trưởng điểm thi đến từ các trường ĐH và CĐ. Quy định chặt chẽ hơn việc bảo quản bài thi, đề thi tại điểm thi, quy cách niêm phong túi đựng bài thi, phòng chấm thi đồng thời với tăng cường kiểm tra, giám sát.

Theo Hà Ánh - Báo Thanh Niên