Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp và ngày hội việc làm, kết nối doanh nghiệp năm 2017

Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp và ngày hội việc làm, kết nối doanh nghiệp năm 2017

Sáng ngày 09/6/2017, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp và ngày hội việc làm, kết nối doanh nghiệp năm 2017.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Thu Sao - Chủ tịch Công đoàn Trường, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm của Nhà trường. Đại biểu đại diện cho gần 30 doanh nghiệp tham dự Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp: Công ty cổ phần ô tô Trường Hải- THACO; Công ty VSL Việt Nam; Công ty cổ phần nền móng FECON; Công ty CP đầu tư xây dựng hạ tầng 568, Tổng Công ty CP xây dựng giao thông 1, Công ty cổ phần BMT, Công ty CP đầu tư xây dựng Giang Minh Sơn, Công ty TNHH Khánh Đạt, Công ty CP Vận tải Biển Bắc, Công ty CP xây dựng Xuân Quang, Công ty CP xây dựng giao thông, Tổng công ty vận tải Hà Nội, Công ty CP Đầu tư & xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty CP tư vấn xây dựng & thương mại Sông Lô, Công ty CP X9 ... cùng các bậc phụ huynh và gần 800 sinh viên hệ Đại học chính quy Khóa 63.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt tập thể sư phạm Nhà trường chúc mừng 796 sinh viên Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo, tích lũy đầy đủ kiến thức, kỹ năng trước khi tham gia vào thị trường lao động ở trong nước và quốc tế. "Chỉ ngày mai thôi, các em chính là nguồn nhân lực quan trọng ở các cơ quan quản lý, các công ty, nhà máy, công trường hay các doanh nghiệp do chính các em khởi nghiệp. Mái trường với truyền thống 72 năm của ngành GTVT này sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai của các em, đón chào các em trở về để học ở những bậc học cao hơn, hay đơn giản là để tìm lại những kỷ niệm tuổi sinh viên. Buổi Lễ hôm nay cũng chính là thời khắc để vinh danh công sức, trí tuệ của các cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường đã nỗ lực, vượt mọi khó khăn, vất vả để truyền đạt kiến thức, đào tạo chuyên môn, giáo dục đạo đức, tác phong cho các em sinh viên. Tri ân các bậc phụ huynh đã chăm lo, chắt chiu dành dụm tìm cảm và tiền bạc để cho các em học tập, rèn luyện và trưởng thành như ngày hôm nay". Phát biểu trước gần 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Ngày hội tuyển dụng, PGS trân trọng cám ơn và đánh giá cao tình cảm và trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, với xã hội và với thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, sinh viên UTT nói riêng. "Quan trọng hơn cả, các doanh nghiệp có mặt hôm nay cũng chính là các địa chỉ uy tín, tin cậy để các tân kỹ sư, cử nhân của chúng ta tìm hiểu, lựa chọn cho mình một vị trí việc làm thích hợp. Sự hảo tâm của các doanh nghiệp cũng chính là niềm động viên, tiếp sức cho các thế hệ sinh viên tiếp theo của Trường Đại học Công nghệ GTVT vững bước trưởng thành". PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ sự nghiệp đào tạo của Nhà trường; quan tâm, hỗ trợ và lựa chọn các ứng viên hội đủ kiến thức, đạo đức, kỹ năng và phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp mình. 

 


Ông Đỗ Huy Hưng - Chủ tịch Công đoàn, Chánh văn phòng Tổng công ty CPXDGT1- Cienco đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Tổng công ty với Nhà trường

Đại diện cho các doanh nghiệp ngành GTVT, Ông Đỗ Huy Hưng - Chủ tịch Công đoàn, Chánh văn phòng Tổng công ty CPXDGT1- Cienco1 cho biết, hiện Tổng công ty có hơn 6.000 cán bộ công nhân viên. Trong đó, có nhiều cán bộ chủ chốt học tập tại Trường Đại học Công nghệ GTVT. Qua đó, "Chúng tôi mong muốn các em sinh viên hãy mạnh dạn, tự tin để khi ra trường có thể bắt tay vào công việc thực tiễn ngoài công trường", ông Hưng cho biết thêm.


PGS.TS. Đào Văn Đông tặng hoa và giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tài trợ Ngày hội


Sinh viên Phạm Công Tú đại diện cho các tân kỹ sư, tân cử nhân phát biểu cảm ơn lãnh đạo Nhà trường, Thầy cô giáo đã tận tâm truyền đạt kiến thức cho các bạn sinh viên trong suốt thời gian học tập tại Trường

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, đại diện cho các tân kỹ sư, tân cử nhân, sinh viên Phạm Công Tú - K63 ngành CNKT Xây dựng Cầu đường bộ đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô đã tận tâm truyền đạt cho các em những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong suốt quá trình học tập và xin hứa sẽ đem những kiến thức đã học, vận dụng sáng tạo vào công việc và cuộc sống để khỏi phụ lòng mong đợi của thầy cô, để xứng đáng với những gì thầy cô đã dạy dỗ, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT.

PGS.TS. Đào Văn Đông trao bằng tốt nghiệp và tặng hoa chúc mừng tân kỹ sư tốt nghiệp loại Giỏi và người thân trong gia đình.

Ngay sau chương trình Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp là chương trình Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp tại gần 30 gian hàng của các doanh nghiệp tham dự ngày hội được đặt trong khuôn viên sân trường. Ngày hội việc làm là chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về thị trường lao động, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.


Toàn cảnh Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2017

Cũng thông qua ngày hội việc làm, hoạt động liên kết giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và các doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, đây là cơ sở để Nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp. Giúp sinh viên có được định hướng nghề nghiệp, trang bị các kỹ năng viết hồ sơ, phỏng vấn xin việc. Đây là yếu tố cần thiết giúp các bạn sinh viên tự tin trong quá trình xin việc.

>> Các cơ quan thông tấn đưa tin về chương trình:
Doanh nghiệp GTVT đến tận trường tuyển dụng sinh viên - Báo Giao thông