Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2018

Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2018

Sáng ngày 01/4/2018, tại cơ sở Vĩnh Phúc Trường Đại học Công nghệ GTVT đã phối hợp với BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2018” với mục tiêu giúp các em học sinh và sinh viên có những định hướng cho bản thân phát triển nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.


Toàn cảnh ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2018

Tham dự ngày hội, về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Lê Thanh Tú - Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó trưởng ban thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn;  về phía đại biểu Tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh – Tỉnh ủy viên – Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Mạnh – Tỉnh ủy viên – phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Bảy – Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Dũng Long – Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phạm Ngọc Luyến – Phó giám đốc sở lao động thương binh và xã hội; về phía lãnh đạo Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc có đồng chí Cao Thị Thu Hà - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; đồng chí Nguyễn Trung Kiên  - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; về phía Hiệp hội 113 Viện Đại học công nghệ của Cộng hoà Pháp (ADIUT) có PGS.TS. Eric CARTIGNIES -  Chủ tịch ADIUT - Hiệu trưởng Viện Đại học công nghệ Valenciennes; PGS.TS. Lê Thị Mười - Phụ trách hợp tác quốc tế của ADIUT; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư ĐU, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư ĐU, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các đồng chí trưởng các ban chuyên môn, đơn vị Tỉnh Đoàn; các đồng chí Bí thư, phó bí thư các huyện thị thành đoàn và đoàn trực thuộc, Đại diện Ban giám hiệu một số trường Cao đẳng và các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đến dự; các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và của địa phương và đặc biệt có 09 doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Vĩnh Phúc và trên 2000 các bạn sinh viên, học sinh và đoàn viên thanh niên đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm đã đến dự và tham gia tuyển dụng tại ngày hội.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, quý thầy cô, đặc biệt là quý cơ quan doanh nghiệp và các em sinh viên, học sinh đã tới tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2018. Đây là năm thứ hai, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức hoạt động rất có ý nghĩa này, đồng thời cũng là trường đại học đầu tiên của cả nước tổ chức tư vấn cho hai đối tượng là “đầu vào” và “đầu ra” của một trường đại học.


Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia ngày hội

Học sinh chuẩn bị thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ được tư vấn chuyên sâu về lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, được cung cấp các cơ hội nhận học bổng du học tại Pháp, Đức, Thụy sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Các sinh viên năm cuối được tiếp xúc với các doanh nghiệp để ứng tuyển vào hàng trăm vị trí việc làm mà các công ty cần tuyển trong năm 2018 và các năm tiếp theo.


Thí sinh háo hức tìm hiểu thông tin

Ngoài ra, để động viên khuyến khích con em của tỉnh Vĩnh Phúc trúng tuyển học tập tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc, Nhà trường sẽ tặng 50 suất học bổng toàn phần trị giá 50 triệu/1 suất cho 50 em có điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 từ 22 điểm trở lên, tặng 100 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/1 suất cho 100 em trúng tuyển có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

PGS.TS. Eric CARTIGNIES – Chủ tịch Hiệp hội 113 Viện đại học công nghệ của Pháp (ADIUT) - Hiệu trưởng Viện Đại học công nghệ Valenciennes - đơn vị đối tác chiến lược của Trường Đại học Công nghệ GTVT đánh giá các chương trình, ngành nghề đào tạo của Trường Đại học Công nghệ GTVT rất tương đồng với hệ đào tạo IUT của Pháp đó là đào tạo theo hướng ứng dụng công nghệ, gắn chặt chẽ với doanh nghiệp.


PGS.TS. Eric CARTIGNIES – Chủ tịch Hiệp hội 113 Viện đại học công nghệ của Pháp (ADIUT) - Hiệu trưởng Viện Đại học công nghệ Valenciennes

Đây cũng là cơ sở để hiện thực hóa nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong dự án phát triển Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải (UTT), đặc biệt là việc thành lập một Viện Đại học Công nghệ Việt- Pháp (IUT) trong Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải đã được nêu trong tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Pháp nhân chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa qua.


PGS.TS. Eric CARTIGNIES – Chủ tịch Hiệp hội 113 Viện đại học công nghệ của Pháp (ADIUT) - Hiệu trưởng Viện Đại học công nghệ Valenciennes tham gia cùng học sinh trong ngày hội

Một số hình ảnh tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2018:

Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc
Trường Đại học Công nghệ GTVT