Video hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ 2018

Video hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ 2018

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2018, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu ĐKXT

Video hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ 2018

Một số điểm lưu ý khi sử dụng một trong 2 phương thức mà các em cần biết:

1. Phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

Ví dụ, trước điều chỉnh là 4 nguyện vọng thì sau khi điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì chỉ được tối đa 4 nguyện vọng hoặc ít hơn.

- Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

TẢI PHIẾU ĐIỀU CHÍNH NGUYỆN VỌNG

2. Đối với cả hai phương thức thì các em đều có quyền thay đổi các nguyện vọng ban đầu, các thông tin được thay đổi như được thay đổi khối tổ hợp xét tuyển hoặc ngành, trường miễn là các trường ngành có xét tuyển khối các em đăng ký.

3. Học sinh được quyền chọn đăng ký các nguyện vọng vào cùng một trường cũng như có thể đăng ký nhiều tổ hợp vào cùng một ngành nhưng mỗi ngành, mỗi tổ hợp được coi là các nguyện vọng khác nhau.

4. Thời gian của cả hai phương thức bắt đầu như nhau từ 19/7/2018 nhưng kết thúc khác nhau đó là: Đối với hình thức thay đổi trực tuyến thì kết thúc vào 26/7/2018. Còn đối với hình thức điều chỉnh bằng mẫu phiếu thì kết thúc ngày 28/7/2018.

Đối với hình thức điều chỉnh trực tuyến thì ngày 19/7/2018 hệ thống sẽ mở để các em điều chỉnh. Đối với hình thức trực tuyến này các em xem hướng dẫn khi đăng nhập hoặc gọi hỗ trợ trong lúc đổi nguyện vọng.

Tổng hợp