Giảng viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tham gia hội thảo quốc tế tại Thái Lan

Trong hai ngày 22 và 23 tháng 11 năm 2018, đoàn giảng viên Nhà trường bao gồm TS. Trần Thế Tuân, ThS. Nguyễn Thị Thùy Dung - giảng viên bộ môn Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế vận tải và TS. Vũ Thị Kiều Ly - giảng viên khoa Lý luận chính trị đã tham dự Hội thảo quốc tế về Khoa học Xã hội và Nhân văn lần thứ 14 (IC-HUSO 2018) với chủ đề Nhân văn và khoa học xã hội hướng tới môi trường (Humanities and Social Sciences towards Environment) được tổ chức tại Đại học Khon Kaen, Thái Lan.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 300 đại biểu và nhà khoa học đến từ 10 quốc gia trên thế giới. Đoàn Việt Nam, ngoài đoàn giảng viên trường Đại học Công nghệ GTVT còn có các giảng viên đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học sư phạm Hà Nội 2, Đại học Thái Nguyên, Đại học Điện Lực, Đại học Công Nghiệp,…

 
Đoàn đại biểu của Việt Nam tham dự Hội thảo

Tại Hội thảo, các giảng viên trường ĐH Công nghệ GTVT đã tham gia 03 báo cáo tham luận, bao gồm: “Deforestation in the central highlands: Implications for minority communities anh a number of recommendations”(Phá rừng ở Tây nguyên: Hệ luỵ đối với cộng đồng các dân tộc thiểu số và một số kiến nghị); “A study on comparison of the united states anh Japan central Banks”(Nghiên cứu so sánh Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và Nhật Bản); “Anti-Individualism in Human Development in Viet Nam Today” (Chống chủ nghĩa cá nhân trong phát triển con người ở Việt Nam hiện nay). Các bài tham luận nhận được sự quan tâm sâu sắc và thảo luận sôi nổi của các đại biểu và các nhà khoa học tham dự Hội thảo.

 
Đại diện Ban Tổ chức Hội thảo trao chứng chỉ cho TS. Vũ Thị Kiều Ly, TS. Trần Thế Tuân và ThS. Nguyễn Thị Thùy Dung

Hội thảo đã mở ra cơ hội trao đổi, giao lưu học thuật giữa giảng viên Nhà trường với các nhà khoa học trong và ngoài nước có mối quan tâm chung đến phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, các chuyển biến về kinh tế, văn hóa, xã hội và các hướng nghiên cứu mới. Bên lề hội thảo, các giảng viên Nhà trường cùng với thành viên đoàn Việt Nam đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại trường Đại học Khon Kaen, để lại nhiều kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp với đất nước Thái Lan xinh đẹp và mến khách.

Tin & ảnh TS. Trần Thế Tuân