Những Tiến sỹ trẻ tiêu biểu của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong năm 2017

Năm 2017, số lượng giảng viên của Nhà trường bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ tại các cơ sở đào tạo có uy tín ở cả trong và ngoài nước tăng rất mạnh so với các năm trước, đưa tỷ lệ giảng viên có học vị Tiến sỹ đạt xấp xỉ 25% trên tổng số giảng viên của Nhà trường. Đặc biệt, một số giảng viên trẻ đã có rất nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu và nỗ lực hết mình để bảo vệ luận án trước thời hạn trong điều kiện vẫn đang phải đảm nhận công việc giảng dạy tại Trường và lo toan cho cuộc sống thường ngày.

Dưới đây xin được giới thiệu về 4 tân Tiến sỹ trẻ tiêu biểu của Nhà trường trong năm qua:

1- Tiến sỹ Phạm Thái Bình


Tiến sỹ Phạm Thái Bình

Tiến sỹ Phạm Thái Bình, Giảng viên Bộ môn Địa kỹ thuật - Khoa Công trình, Nguyên Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ GTVT, bảo vệ thành công luận án tiến sỹ chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng tại Trường Đại học Công nghệ Gujarat, Bang Gujarat, Ấn Độ trong thời gian 4 năm với đề tài nghiên cứu “Mô hình đánh giá thảm họa sạt lở đất sử dụng các kỹ thuật thông tin địa lý – Modeling of Landslide Hazard Assessment Using Geo-Informatics Techniques” dưới sự hướng dẫn của Dr M.B. Dholakia (LD Engineering College) and Dr Indra Prakash (BISAG).

Trong thời gian làm Nghiên cứu sinh tại Ấn Độ, Tiến sỹ Bình đã công bố 32 bài báo và công trình khoa học trên nhiều tạp chí quốc tế, trong đó có 19 bài được đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI (SCI and SCIE), 6 bài được đăng trên các tạp chí được đánh chỉ số SCOPUS, 4 chương sách được đăng của nhà xuất bản uy tín Springer. Đặc biệt, trong số những tạp chí đó, có những tạp chí có chỉ số tác động (Impact Factor) cao và được xếp hạng Q1 như tạp chí Environmental Modelling & Software (Hà Lan – IF, 2016 = 4.404), CATENA (Hà Lan - IF, 2016 = 3.191) và một số các tạp chí chuyên ngành uy tính như Bulletin of Engineering Geology and the Environment (Đức – IF, 2016 = 1.901), Natural Hazards (Hà Lan - IF, 2016 = 1.833) và Geotechnical and Geological Engineering (Hà Lan, tạp chí SCOPUS ). Ngoài ra Tiến sỹ Phạm Thái Bình còn tham gia báo cáo tại nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế.

Tiến sỹ Bình chia sẻ, những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 4 năm qua là kết quả làm việc cùng nhóm nghiên cứu gồm các Giáo sư, các nhà nghiên cứu ở Việt Nam, Ấn Độ, Iran và một số nước khác. Với Tiến Sỹ, việc tập hợp được và làm việc theo nhóm nghiên cứu phù hợp là rất quan trọng cho sự phát triển của một người làm khoa học. Ngoài ra, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và mong muốn được cống hiến cũng là những yếu tốt quan trọng và không thể thiếu giúp người làm nghiên cứu có thể vượt qua được những khó khăn và trở ngại trong quá trình nghiên cứu.

Một số hình ảnh của Tiến sỹ Phạm Thái Bình trong thời gian học tập tại Ấn Độ


Tiến sỹ Phạm Thái Bình tại buổi lễ trao nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp


Tiến sỹ Phạm Thái Bình tham gia báo cáo tại hội thảo quốc tế về giảm thiểu rủi ro các thảm họa thiên nhiên tại Ấn Độ


Tiến sỹ Phạm Thái Bình và các nhóm nghiên cứu tại viện nghiên cứu Bhaskaracharya Institute For Space Applications and Geo-Informatics, Ấn Độ

Xin được giới thiệu link các công bố của Tiến sỹ Phạm Thái Bình:
1. http://utt.edu.vn/teacher.php/pham-thai-binh-gv175/profile.html
2. https://www.researchgate.net/profile/Binh_Pham10
3. https://scholar.google.com.vn/citations?user=649RhKUAAAAJ&hl=vi

2- Tiến sỹ Vương Thị Bạch Tuyết

Tiến sỹ Vương Thị Bạch Tuyết là giảng viên Bộ môn Kế toán - Khoa Kinh tế Vận tải. Về trường công tác từ năm 2008 Tiến sỹ Tuyết luôn được đánh giá là một giảng viên trẻ, nhiệt tình và trách nhiệm trong mọi hoạt động công tác.

Trong thời gian từ tháng 5/2014 đến tháng 12/2017 thực hiện luận án tiến sỹ của mình với đề tài “Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các Tổng công ty xây dựng công trình giao thông thuộc Bộ Giao thông vận tải” Tiến sỹ Tuyết đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn như: Phải phải đảm nhiệm một khối lượng lớn giờ giảng trong các năm học do đặc thù nhu cầu đào tạo từ xã hội đối với ngành Kế toán của Nhà trường luôn rất cao; nhà ở cách xa Trường;  hai con còn nhỏ; …


Tiến sỹ Vương Thị Bạch Tuyết

Với 9 bài báo đăng trên tạo chí khoa học chuyên ngành; 2 đề tài NCKH cấp Trường đã thực hiện và luận án bảo vệ thành công trong thời gian 3 năm 7 tháng đã ghi nhận sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ của Tiến sỹ Vương Thị Bạch Tuyết trong thời gian vừa qua.

Dưới đây là một số hình ảnh của Tiến sỹ Vương Thị Bạch Tuyết:


Tiến sỹ Vương Thị Bạch Tuyết chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng chấm luận án


Tiến sỹ Vương Thị Bạch Tuyết cùng các đồng nghiệp trong Lễ bảo vệ luận án tiến sỹ

3- Tiến sỹ Nguyễn Hùng Cường


Tiến sỹ Nguyễn Hùng Cường

Tiến sỹ Nguyễn Hùng Cường là giảng viên Bộ môn Quản trị kinh doanh - Khoa Kinh tế Vận tải. Về trường làm công tác giảng dạy từ giữa năm 2012 sau 5 năm kinh nghiệm hoạt động kinh doanh thực tế tại các doanh nghiệp, Tiến sỹ Cường luôn được đánh giá là một giảng viên trẻ, nhiệt tình trong mọi hoạt động công tác và luôn được các em sinh viên yêu mến.

Mặc dù được giao nhiệm vụ giảng dạy đồng thời ở cả cơ sở Hà Nội và Vĩnh Phúc với số lượng giờ giảng lớn nhưng với tinh thần ham học hỏi, mong muốn nghiên cứu và giải quyết các vấn đề mới, Tiến sỹ Cường luôn tích cực tham gia các hoạt động khoa học do Nhà trường và các trường Đại học khác tổ chức. Hướng nghiên cứu chính của Tiến sỹ là lĩnh vực năng lượng tái tạo và chống biến đổi khí hậu. Đề tài luận án “Chính sách năng lượng tái tạo của một số nước trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam” được Tiến sỹ Cường bắt đầu thực hiện từ tháng 10/2014 là quyết tâm của Tiến sỹ trong việc tìm ra định hướng phát triển và quản lý phát triển bền vững để chuyển đổi kinh tế sang nền kinh tế xanh và tăng cường nhận thức của mọi người về tiềm năng và lợi ích của phát triển năng lượng tái tạo, từ đó đưa ra các nhận định, giải pháp và nghiên cứu chuyên sâu hơn.

Quá trình thực hiện đề tài luận án, Tiến sỹ Cường đã có 9 công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học uy tín. Tháng 6/2017, Tiến sỹ Cường trở thành giảng viên đầu tiên của Nhà trường bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ trước thời hạn so với quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh của Tiến sỹ Nguyễn Hùng Cường:


Tiến sỹ Nguyễn Hùng Cường chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng chấm luận án tiến sỹ


Tiến sỹ Nguyễn Hùng Cường cùng các đồng nghiệp trong Lễ bảo vệ luận án

4. Tiến sỹ Mai Thị Hải Vân

Tiến sỹ Mai Thị Hải Vân, giảng viên bộ môn Đường bộ - Khoa Công trình. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Đường bộ loại giỏi, được tuyển thẳng học tiếp cao học, sau đó về trường công tác từ năm 2003. Trong thời gian 3 năm (từ tháng 9/2014 đến thán 9/2017) Tiến sỹ Mai Thị Hải Vân đã quyết tâm và nỗ lực hết mình để nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ kỹ thuật với đề tài “Ứng dụng định lý giới hạn dưới của phương pháp phân tích giới hạn để đánh giá sức chịu tải của tấm bê tông xi măng mặt đường” và có 6 công bố trên các tạp chí chuyên ngành uy tín như Tạp chí Giao thông vận tải, Tạp chí Cầu đường.

Cùng với việc tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, Tiến sỹ Mai Thị Hải Vân còn đảm nhiệm khối lượng công tác giảng dạy rất lớn ở trường và trực tiếp hướng dẫn sinh viên thực tập tại các công trường. Trong suốt 14 năm công tác tại Trường, Tiến sỹ Vân luôn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đánh giá là một giảng viên trẻ, nhiệt tình và trách nhiệm trong mọi hoạt động công tác, được đồng nghiệp và các em sinh viên yêu mến.


Tiến sỹ Mai Thị Hải Vân

 

Không chỉ xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao ở Trường, ở nhà chị luôn là điểm tựa vững chắc của gia đình, lo toan việc nhà khi chồng thường xuyên phải đi công tác xa, nuôi dạy các con ngoan ngoãn, học giỏi.

Dưới đây là một số hình ảnh của Tiến sỹ Mai Thị Hải Vân:


TS. Mai Hải Vân chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy giáo hướng dẫn và Hội đồng chấm luận án Tiến sỹ


Đồng nghiệp và các em sinh viên chúc mừng TS. Mai Thị Hải Vân trong ngày bảo vệ luận án tiến sỹ​

Công đoàn Trường