Gặp mặt Cựu sinh viên đang sinh sống và công tác tại khu vực phía Nam

Trong hai ngày 28/11 và 29/11 năm 2015, tại thành phố Đà Lạt, Ban liên lạc cựu sinh viên khu vực phía Nam đã tổ chức chương trình gặp mặt các cựu sinh viên đang sinh sống và công tác tại khu vực phía Nam. Đây là chương trình gặp mặt truyền thống lần thứ 15 của cựu sinh viên khu vực phía Nam. Năm nay chi Hội Lâm Đồng đứng ra đăng cai tổ chức chương trình gặp mặt.

Tới dự buổi gặp mặt có gần 100 anh chị em cựu sinh viên các tỉnh phía nam cùng gia đình đã về dự, bao gồm các chi hội Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Nha Trang Khánh Hòa, Phan Thiết, Đắc Lắc... đại diện khách mời có các  cựu sinh viên Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Nội...về phía Nhà trường có ông Công Minh Quang trưởng phòng công tác HSSV, đại diện Ban liên lạc lâm thời cựu sinh viên Nhà trường có anh Lê Văn Toản phó ban liên lạc cựu sinh viên, anh Nguyễn Công Đoàn ủy viên Ban liên lạc cựu sinh viên.

Chi hội trưởng chi Hội Lâm Đồng ông Nguyễn Văn Tịnh, thay mặt Chi Hội đăng cai đã khai mạc chương trình gặp mặt và giới thiệu chương trình gặp mặt. Ông Vũ Đình Vượng trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên khu vực phía Nam đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động của cựu sinh viên khu vực phía Nam, ôn lại truyền thống thời sinh viên và sau này của các cựu sinh viên. Đại diện các chi hội cũng đã tham gia phát biểu sôi nổi. Chương trình gặp mặt tiếp tục trong không khí của buổi liên hoan, giao lưu văn nghệ, thăm quan danh lam thắng cảnh DALAT.

Bài phát biểu của ông Vũ Đình Vượng, trưởng ban liên lạc Cựu sinh viên khu vực phía nam nhân dịp kỷ niệm lần thứ 15 ngày gặp mặt truyền thống

Kính thưa các thầy đại diện trường Đại học Công nghệ GTVT

thưa toàn thể các anh, chị Cựu SV thân mến!

Lại một lần nữa chúng ta lại trở về đây về với thành phố Đà lạt, thành phố cao nguyên hiền hòa và mộng mơ để gặp mặt nhau lần thứ 15. Trước tiên cho phép tôi thay mặt hội cựu Sinh viên trường cao đẳng GTVT (nay là trường Đại học Công nghệ GTVT) khu vực phía nam và ban tổ chức nồng nhiệt đón mừng các thầy cô giáo trường Đại học Công nghệ GTVT, các anh, chị cựu sinh viên và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể các Thầy, cô, các anh, chị cựu sinh viên và gia đình đã về tham dự buổi gặp mặt lần thứ 15 tại TP Đà Lạt.

Kính thưa các thầy, Thưa toàn thể các anh, chị cựu sinh viên thân mến,

Tôi vô cùng vinh dự và thật sự xúc động khi được gặp mặt các cựu sinh viên phát biểu những cảm nghĩ nhân buổi gặp mặt này. Tôi hy vọng rằng những gì tôi nói ở đây cũng là cảm nghĩ chung của tất cả các anh, chị, cho dù có thể chưa hay, chưa đầy đủ, chưa thể hiện hết những tình cảm, kỷ niệm của thời sinh viên, nhưng chắc chắn đây là những suy nghĩ rất chân thành tự tận đáy lòng!

Thưa các anh, các chị.

Cũng như mọi năm, hôm nay chúng ta tập hợp về đây để gặp mặt tri ân đến các thầy, các cô, những người đã tận tình chỉ dẫn, truyền đạt cho chúng ta những kiến thức quý giá trong suốt những năm trên giảng đường, và để giao lưu, chia sẻ với bạn bè những kỷ niệm của một thời đèn sách, đồng thời tạo điều kiện quan tâm động viên nhau trong những chặng đường sắp tới.

Các bạn thân mến,

Bao nhiêu năm (ít nhất cũng là 20 năm) là một khoảng thời gian khá dài, nhưng có vẻ trôi đi nhanh quá, mới hôm nào tất cả chúng ta còn là những cô, cậu sinh viên hồn nhiên, vô tư, vừa học, vừa chơi, và bao nhiêu là trò nghịch ngợm,… Vậy mà hôm nay chúng ta gặp nhau đây, đôi khi phải thoáng một chút ngập ngừng mới nhận ra nhau, thời gian đã đưa tuổi đôi mươi về với quá khứ và mang đến cho chúng ta tuổi trung niên cứng cáp và dày dạn hơn rất nhiều. Nhưng thời gian không thể làm mờ đi những kỷ niệm của một thời sinh viên sôi nổi, vô tư, và hồn nhiên,…

Tôi chắc và hy vọng rằng, tất cả các anh, chị trong buổi gặp mặt hôm nay đều cảm thấy mình trẻ lại vì ký ức đưa chúng ta về với cái tuổi đôi mươi, cái tuổi của bao nhiêu là ước mơ và hoài bão, cái tuổi tràn trề sinh khí, sẵn sàng vượt qua bao khốn khó của đời thường để vươn tới tương lai.      

Dù rằng kể từ ngày rời mái trường GTVT Vĩnh Phú, chúng ta mỗi người một nơi, mỗi người một công việc với bộn bề những lo toan thường nhật, có nhiều người thành công, gặp nhiều may mắn nhưng cũng có người trước mắt vẫn còn khó khăn, vất vả và cần được chia sẻ. Nhưng chắc hẳn rằng trong sâu thẳm trái tim, chúng ta vẫn luôn mong mỏi cho một ngày gặp mặt, để được cùng nhau trở về mái trường xưa, ngồi ôn lại một thời đèn sách, một thời tuổi trẻ trong sáng với đầy ắp những ước mơ…

Gặp mặt giờ phút này nơi đây, bao nhiêu kỷ niệm tràn về, chắc là quá ngắn ngủi để ôn lại hết mọi chuyện. Trong giây phút xúc động này, tôi có cố gắng đến bao nhiêu cũng không thể kể được gì nhiều thêm nữa. Các anh, các chị hãy tận dụng thời gian ngắn ngủi của buổi gặp mặt này để cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa, để hàn huyên tâm sự cho vơi bớt nỗi nhớ nhung sau những ngày xa cách.

Trong buổi gặp mặt hôm nay chúng ta vui mừng được đón tiếp sự cổ vũ động viên của thầy…rất nhiều bạn bè, gia đình tâm huyết của các anh, các chị từ khắp mọi nơi  (Hà Nội, Vinh, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Thuận, đồng nai, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu…) đã về tham dự buổi gặp mặt hôm nay, tạo nên không khí vô cùng sôi động và ấm áp. Đặc biệt Chúng ta xin cám ơn Ban tổ chức cùng toàn thể các thành viên của Chi Hội Lâm Đồng (đơn vị đăng cai) đã tạo điều kiện tổ chức buổi gặp mặt được chu đáo và trang trọng.

Do thời gian chuẩn bị cho buổi gặp mặt không nhiều mặt khác những thành viên trong chi hội cũng đang bận rất nhiều công việc, nên mặc dù các thành viên Ban liên lạc đã nỗ lực hết sức mình nhưng trong quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian diễn ra buổi gặp mặt hôm nay không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong các anh, các chị thông cảm.

Hôm nay, đang ngồi đây cùng chúng ta, cũng có nhiệu anh, chị vì lý do riêng, không thể cùng tham dự nhưng cũng gửi tất cả tình thương yêu vô bờ bến cho chúng ta, dõi bước theo những bước chân trên đường đời của mỗi chúng ta. Cũng có những Thầy, cô, những anh, chị đã vĩnh viễn xa chúng ta. Xin dâng một nén tâm hương lên anh linh quý Thầy, cô, các anh, chị, như một lời tri ân, dù có muộn màng.

Chúng ta có thể nói rằng, dù có đi đâu về đâu, chúng ta vẫn đến cùng nhau trong tình thương mến, như một mối kết liên chan hòa thuở còn chung nhau một mái trường. Chúng ta sẽ còn tiếp tục duy trì nhiều dịp để sum họp như hôm nay.

Cuối cùng, cho phép tôi được thay mặt toàn thể Các anh chị cựu SV Trường GTVT khu vực phía nam Chúc ngày họp mặt của chúng ta mãi mãi trở thành dấu ấn đẹp đẽ không phai mờ trong tâm tưởng của mỗi chúng ta, những giây phút thăng hoa cảm xúc để mai đây trở về với cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thêm nguồn động lực cho sự vươn tới tương lai.

Xin cảm ơn Thầy Quang đại diện cho nhà trường, Cám ơn tất cả các anh, chị đã bớt chút thời gian để về đây để gặp mặt. Cảm ơn các anh, các chị chi hội Lâm đồng đơn vị đăng cai đã rất nhiệt tình, vất vả liên hệ và kết nối các thành viên, đã cho chúng ta cơ hội được gặp nhau ôn lại kỷ niệm xưa. Nhân dịp năm mới Xin gửi tới Ban giám hiệu, Các thầy, cô trường ĐHCNGTVT lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn giữ mãi tình yêu nghề trong trái tim mình. Chúc các anh, chị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn!