Bí thư chi đoàn lớp 67DCCD22 người truyền lửa đa tài

Chịu nhiều áp lực kỳ vọng của gia đình và luôn bị đem ra so sánh với hai người anh họ giỏi giang trong học tập, cậu bí thư chi đoàn lớp 67DCCD22 từng là một người nhút nhát, ít nói trước khi trở thành một sinh viên sôi nổi, năng động đạt nhiều thành tích đáng khen dưới mái Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, ông nội là một nhà thơ, bố từng là một sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của trường Đại học Mỏ - Địa chất nhưng cậu ấy lại chẳng cảm thấy mấy thuận lợi khi luôn bị đem ra so sánh với hai người anh họ giỏi giang của mình. Áp lực đó ngày càng lớn trong những năm cuối cấp ba dần biến cậu trở thành một học sinh tự ti, nhút nhát và đỉnh điểm là việc thi trượt nguyện vọng 1 vào trường Sĩ quan Phòng hóa đã khiến cậu thật sự suy sụp. Thế nhưng, cũng chính tại thời điểm đó, cảm nhận được tình yêu bao la và những lời động viên ấm áp từ bố mẹ, cậu quyết tâm bước chân vào mái trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải để rồi từ đây cuộc đời cậu bước sang một trang mới.

Cậu học sinh ấy chính là Nguyễn Việt Lâm quê ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, hiện là bí thư chi đoàn lớp 67DCCD22, sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng cầu đường bộ, khoa Công trình. Việt Lâm chia sẻ: “Kể từ khi trở thành sinh viên của trường, em cảm thấy nơi này mang lại cho em một bầu không khí hoàn toàn mới, một môi trường nhộn nhịp với những thử thách hoàn toàn khác biệt. Theo học chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng cầu đường bộ​ đã giúp em phát huy những tư duy tính toán, hình học mà em yêu thích và có thể thoải mái thể hiện hết những khả năng mà mình có. Ở nơi đây, em được cởi bỏ tâm lý, được học cách bỏ mặc lại phía sau tất cả những khó khăn, áp lực để xây dựng lại cho mình một con đường sự nghiệp mới thành công như những tấm gương em được chứng kiến và học hỏi. Em rút ra được những bài học kinh nghiệm, em biết trân trọng những gì mình đang có và hơn hết là biết cách để chiến thắng được áp lực bản thân. Em đã thay đổi khi nhìn nhận cuộc sống xung quanh một cách tích cực hơn và chính điều đó là tạo nên sự đổi thay cho cuộc sống của em. Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn đến Nhà trường, các thầy cô và các bạn đã tạo điều kiện và tận tình chia sẻ, giúp đỡ em trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bố mẹ em và thầy giáo chủ nhiệm TS. Lê Nguyên Khương, thầy giáo hướng dẫn ThS. Cao Minh Quyền, những người đã luôn ở bên em những lúc khó khăn nhất cho em thêm sức mạnh, những người đã truyền cảm hứng, định hướng, rèn luyện cho em có được ngày hôm nay.”


Nguyễn Việt Lâm đạt giải Nhì Olympic Cơ học toàn quốc năm 2018 môn Ứng dụng tin học trong Cơ học kết cấu

Quả thật, giờ đây Việt Lâm đã thay đổi hoàn toàn so với trước. Dù mới là sinh viên năm thứ hai đại học nhưng Việt Lâm đã gặt hái được khá nhiều thành tích rất đáng nể. Cụ thể nội dung của bảng thành tích là: Liên tục đạt học bổng khuyến khích học tập loại Giỏi, Xuất sắc ở tất cả các kỳ học. Đạt giải Nhất thi sinh viên giỏi cấp trường môn Sức Bền Vật Liệu, giải Nhất thi sinh viên giỏi cấp trường môn Ứng dụng tin học trong Cơ học kết cấu. Và đặc biệt vừa mới tháng 5 năm 2018 này, Việt Lâm đã mang lại vinh quang cho Nhà trường bằng giải Nhì Olympic Cơ học toàn quốc môn Ứng dụng tin học trong Cơ học kết cấu. Việt Lâm cũng tham gia khá nhiều các hoạt động ngoại khóa như: Câu lạc bộ truyền thông UTT, Câu lạc bộ sáo UTT, Cộng tác viên viết bài cho các báo Trên đường Pitch, Bóng đá 24h… và đặc biệt với niềm đam mê với bóng đá của mình, Việt Lâm thường xuyên tổ chức các trận giao lưu bóng đá với các lớp khác, với cả các trường bạn.


Nguyễn Việt Lâm thường xuyên tham gia các giải đấu bóng đá giao lưu

Từ một cậu học sinh nhút nhát, ít nói thì giờ Việt Lâm được mệnh danh là “Người truyền lửa”, không chỉ bởi những thành tích tuyệt vời đạt được mà bởi chính lòng tốt bụng, sự tự tin, niềm vui chiến thắng nỗi sợ hãi đã truyền đi luồng cảm hứng mạnh mẽ tới các sinh viên khác như lời người bạn cùng phòng Ký túc xá, Đỗ Thanh Tú chia sẻ: “Việt Lâm là một người tốt bụng hay giúp đỡ mọi người và luôn tạo được sự đoàn kết cho phòng, cho các bạn. Em rất ấn tượng với câu nói của bạn ấy rằng, vị trí mà ta đang đứng không quan trọng bằng phương hướng mà ta đang nhìn. Hãy luôn xác định đúng mục tiêu và quyết tâm thực hiện nó. Em thật sự ngưỡng mộ bạn ấy.”

Thầy giáo chủ nhiệm của Việt Lâm, TS Lê Nguyên Khương tự hào chia sẻ: “Với tôi, Việt Lâm là cậu học trò thông minh, nhanh nhẹn, luôn có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. Nếu Lâm luôn giữ được quyết tâm và thái độ sống đang có, tôi tin bạn ấy sẽ rất thành công trong tương lai.”


Nguyễn Việt Lâm cùng thầy chủ nhiệm trong buổi lễ nhận giải Olympic cơ học toàn quốc năm 2018

Đó là tất cả câu chuyện về sự chiến thắng nỗi sợ hãi, biến những khó khăn thành động lực, xác định các mục tiêu để tiến tới những thành công của cậu bí thư chi đoàn Nguyễn Việt Lâm. Chúc bạn sẽ tiếp tục phát huy và giành nhiều chiến thắng hơn nữa trên con đường chinh phục những vinh quang!

Tin bài: Đào Nhật Tân
Phòng Công tác sinh viên