Nguyễn Văn Sơn - Chàng sinh viên thủ khoa năm nào lại mang về thành tích cho Nhà trường

Nguyễn Văn Sơn, sinh viên lớp Cầu đường Anh khóa 65 xuất thân từ một gia đình nông dân ở một làng quê nghèo xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, ngoại thành Hà Nội. Gia đình có bốn người, sống cùng với bố mẹ và em gái, điều kiện kinh tế khá khó khăn nhưng Sơn lại là người rất ham đọc sách, đặc biệt là các môn mang tính logic.


Sinh viên Nguyễn Văn Sơn (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng đội tuyển Olympic Cơ học của trường trước giờ đi thi đấu

Kể từ hồi còn học phổ thông, Sơn đã ước mơ trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi để được đi khắp nơi, xây dựng lên những công trình to đẹp cho đất nước. Kiên trì, nỗ lực với ước mơ ấy, năm 2014 Sơn đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào của Trường, vinh dự được nhận suất học bổng trị giá 100 triệu đồng của Công ty Xây dựng 123- Cienco1 và theo học lớp Cầu đường Anh khóa đầu tiên của Trường.

Tự hào trở thành sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Sơn không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Dưới sự dẫn dắt động viên của các thầy cô và tinh thần đoàn kết của tập thể lớp 65DCCDA1, trong suốt 4 năm học đảm nhận chức vụ lớp phó học tập của lớp, Sơn luôn là tấm gương sáng khi liên tiếp 7 kỳ đạt học bổng khuyến khích học tập, liên tục đạt giải trong các kỳ thi sinh viên giỏi cấp trường môn học Cơ kết cấu. Và tháng 5 năm 2018 này, một lần nữa Sơn mang lại niềm tự hào cho Nhà trường cũng như các thế hệ sinh viên trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải bằng Giải nhì Olympic Cơ học toàn quốc môn Cơ kết cấu.


Chân dung chàng thủ khoa nhiều thành tích Nguyễn Văn Sơn

Khi được hỏi về sinh viên Nguyễn Văn Sơn, GVCN-CVHT của lớp, TS. Ngô Quốc Trinh tự hào chia sẻ: “Em Sơn luôn phát huy được tố chất của một thủ khoa. Từ khi vào Trường đến nay, Sơn luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân trong học tập, rèn luyện và sinh hoạt thường ngày. Em không những lo cho bản thân mình mà còn biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ các bạn trong lớp để cùng nhau tiến bộ, để đạt kết quả học tập cao nhất và luôn là tấm gương sáng cho các bạn khác noi theo.”

Thành tích học tập nhiều như vậy nhưng Sơn lại là người rất hòa đồng vui vẻ với bạn bè. Sơn chia sẻ rằng rất yêu bóng đá. Sơn tham gia nhiều các trận bóng đá của lớp, của Khoa và cả các hoạt động tình nguyện hiến máu trong trường. Ghi nhận những nỗ lực và thành tựu mà Sơn đạt được, tháng 6 năm 2016, Sơn chính thức được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.


Sơn tham gia giải đấu bóng của trường​

Khi được đề nghị chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm của bản thân trong quá trình học tập dưới mái Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, cũng như kế hoạch, dự định của mình trong tương lai, Sơn nói: “Thời gian đầu sống xa nhà em thấy khó khăn, thậm chí cảm thấy buồn. Nhưng sau một thời gian thì em lại thấy mái Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải thật sự là một mái ấm thân quen, đã đem lại cho em cảm giác vui vẻ, tự tin và tạo cảm hứng cho em chinh phục những thành công mới. Mục tiêu phấn đấu trong tương lai của em là sau khi ra trường sẽ xin vào một công ty nước ngoài. Em sẽ trang bị cho mình một nền tảng kiến thức tốt, một chứng chỉ IELTS 6.5 mà cuối năm nay em sẽ thi cũng như các kỹ năng mềm cần thiết. Lời nhắn nhủ của em đến các bạn sinh viên là hãy luôn luôn cố gắng, sống hết mình và quyết liệt với tất cả những gì mình làm, mình ước mơ. Hãy cố gắng không ngừng nghỉ, nhất định sẽ thành công!”

Vâng! Đó chính là phương pháp mà những người thành công họ làm. Cảm ơn Sơn đã có những chia sẻ rất tâm huyết và ý nghĩa thiết thực cho tuổi trẻ sinh viên Nhà trường. Chúc Sơn sẽ sớm thành công trên con đường mình đã chọn!

Phòng Công tác sinh viên
Trường Đại học Công nghệ GTVT