Nữ sinh Trần Thị Thúy Hằng chia sẻ kinh nghiệm thi TOEIC đạt 835 điểm

Chào các bạn! Mình là Thúy Hằng lớp 66DCKT27 khoa Kế toán. Như các bạn đã biết, một trong những điều kiện để xét tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ GTVT là chứng chỉ TOEIC từ 450 điểm trở lên. Mình đã tham gia bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh TOEIC và đạt số điểm là 835. Mình sẽ chia sẻ cách mình học tiếng Anh và kinh nghiệm thi TOEIC của bản thân nhé!


Kết quả thi TOEIC của Thúy Hằng

Mình bắt đầu học tiếng Anh từ khi vào lớp 6 và dù bận rộn với rất nhiều các môn học khác, mình luôn dành niềm yêu thích đặc biệt cho môn học này. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ phiến nhất thế giới, được sử dụng bởi trên một phần tư dân số toàn cầu. Trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập thương mại như hiện nay, việc thông thạo tiếng Anh sẽ giúp chúng ta có nhiều cơ hội việc làm chất lượng sau khi tốt nghiệp đại học, cũng như thực hiện được nhiều dự định khác.

Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh, mình đã tìm hiểu về kỳ thi TOEIC và đăng ký một khóa học luyện đề trong vòng 2 tháng. Ban đầu, mình tổng hợp lại những kiến thức ngữ pháp và loại từ cơ bản nhất, sau đó tìm hiểu kỹ cấu trúc đề thi TOEIC rồi mới bắt đầu luyện đề. Trong quá trình luyện đề, mình ghi chép lại những cấu trúc ngữ pháp cần lưu ý và từ vựng hay gặp trong đề thi. Quá trình này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn học dưới sự hướng dẫn của thầy cô có kiến thức và kinh nghiệm về kỳ thi TOEIC. Sau mỗi buổi học, mình xem lại những thứ đã ghi chép được từ 1-2 lần. Tuy không bỏ ra quá nhiều thời gian nhưng nhờ duy trì việc học mỗi ngày, mình có thể ghi nhớ các kiến thức và làm đề dễ dàng hơn rất nhiều.

Về phần nghe, mỗi tuần mình luyện nghe từ đầu đến cuối 3 đề hoàn chỉnh, sau đó xem đáp án để đối chiếu lại. Bạn không cần phải nghe chính xác từng câu chữ để chọn được đáp án đúng mà chỉ với việc tập trung nắm bắt các từ khóa và suy luận đáp án, bạn đã có thể đạt số điểm cao cho phần nghe rồi. Để tạo ra sự hứng thú khi học tiếng Anh, mình luôn giữ tinh thần chủ động học hỏi và tìm hiểu. Vào thời gian rảnh mình nghe khá nhiều nhạc, xem các bộ phim và chương trình Âu Mỹ hoặc có phụ đề tiếng Anh. Đó là một hình thức vừa học vừa giải trí rất hiệu quả.


Thúy Hằng là một cô gái tự tin và năng động

Sau khi đã luyện đề đủ, mình đăng ký dự thi TOEIC với tâm lý khá tự tin, nhưng khi vào phòng thi mình vẫn hơi hồi hộp một chút. Tuy vậy nhờ quãng thời gian chuẩn bị khá kỹ lưỡng, mình đã lấy được bình tĩnh và cố gắng làm bài thi với kết quả tốt nhất có thể.

Giờ đây khi đã đạt yêu cầu về chứng chỉ TOEIC, mình có thể yên tâm chuẩn bị cho kỳ thực tập trau dồi kinh nghiệm làm việc, sau đó tập trung cho khóa luận tốt nghiệp. Mình vẫn sẽ dành thời gian trau dồi thêm kiến thức và khả năng sử dụng tiếng Anh, vì đó là một hành trình dài và liên tục.

Chúc các bạn học tập tốt, và tham gia kỳ thi TOEIC với kết quả xuất sắc nhất!

Thúy Hằng
Lớp 66DCKT27 - Khoa Kế Toán