Đại diện Viện Khoa học ứng dụng quốc gia Pháp (INSA) đến thăm và làm việc với Trường Đại học Công nghệ GTVT

Sáng ngày 26/10/2015, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức tiếp đón và làm việc với Khối các viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp (INSA) đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học, đưa sinh viên đi thực tập và du học tại Pháp.

Tham dự buổi làm việc, về phía INSA có ông  Eric A.ANDRÉ – đại diện khối INSA tại Việt Nam, Bà Catherine BERAUD đại diện từ trường INSA de Toulouse, ông Frederic STURM đại diện từ trường INSA de Lyon, ông Frederic MABILAT đại diện từ INSA Centre – Val de Loire. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Vũ Ngọc Khiêm – Phó Hiệu trưởng, Ông Trần Trung Hiếu – P.Trưởng phòng KHCN & HTQT, các giảng viên Nhà trường đã từng học tập tại Pháp và toàn thể sinh viên lớp Dự bị nguồn du học Pháp.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Vũ Ngọc Khiêm – Phó Hiệu trưởng đã vui mừng thông báo tới các trường đối tác về những kết quả mà Nhà trường đạt được từ sau khi ký hợp tác như: Thành lập bộ môn tiếng Pháp, triển khai lớp dự bị du học Pháp và đã hoàn tất thủ tục gia nhập khối các trường đại học nói tiếng Pháp (AUF). Bên cạnh đó, TS. Vũ Ngọc Khiêm cũng đề nghị phía INSA tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ giảng viên, sinh viên của Nhà trường có nhiều cơ hội, học bổng để được sang Pháp theo học và nghiên cứu.

Đại diện khối INSA đã đánh giá cao những thành quả mà Nhà trường đạt được và cam kết tạo điều kiện tiếp nhận giảng viên, sinh viên của Nhà trường sang Pháp học tập và làm việc.


Đại diện Khối INSA thuyết trình các chương trình và điều kiện học tập tại Pháp

Đại diện khối INSA đã có buổi thuyết trình, đối thoại trực tiếp và giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến chương trình, điều kiện học tập cũng như điều kiện sống tại Pháp.


Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh với Đại diện Viện khoa học ứng dụng Quốc gia Pháp (INSA) và các em sinh viên

Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ GTVT, TS. Vũ Ngọc Khiêm đánh giá cao vai trò và uy tín của INSA trong hệ thống đào tạo tại Pháp và khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm các trường INSA trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.


Đại diện Viện Khoa học ứng dụng quốc gia Pháp (INSA) tham quan cơ sở hạ tầng và trang thiết bị các phòng thí nghiệm của Nhà trường

Tổng Giám đốc đại diện khối các trường INSA, Ông Eric A. André cảm ơn TS. Vũ Ngọc Khiêm về sự đón tiếp trọng thị và khẳng định ông sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhóm các trường INSA tại Pháp và trường ĐH Công nghệ GTVT trong thời gian sớm nhất.