Trường Đại học Công nghệ GTVT ký hợp tác với doanh nghiệp Malaysia nghiên cứu sản xuất sơn an toàn giao thông

Sáng ngày 17/5/2016 Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Gamron Industries – Malaysia và Công ty cổ phần nghiên cứu, phát triển Công nghệ GTVT.

Dự lễ ký kết có Ngài Mohd Zamruni Khalid - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Malaysia tại Việt Nam, Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách, Ủy ban ATGT Quốc gia và Ông Trần Hoài An- Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ GTVT.

gamron, malaysia
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác với công ty Gamron Industries và Công ty nghiên cứu, phát triển Công nghệ GTVT
là một trong những hoạt động quan trọng của Trường Đại học Công nghệ GTVT

Theo PGS. TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và thương mại hóa sản phẩm các loại sơn an toàn giao thông là một trong số các hoạt động để cụ thể hóa chiến lược phát triển của Nhà trường trên cả hai phương diện trọng tâm là đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Ngay sau Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này, các dòng sơn an toàn giao thông chất lượng cao sẽ được sản xuất và từng bước thương mại hóa theo hướng nội địa hóa trong thị trường Việt Nam. Đồng thời, quá trình hoàn thiện các tiêu chuẩn quốc gia về vật liệu sơn an toàn giao thông chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, các thí nghiệm kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm sau khi công cũng được ba bên hoàn chỉnh và đưa vào áp dụng, góp phần tăng tuổi thọ công trình giao thông, tăng độ an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông và góp phần giảm nhanh tai nạn giao thông.

đại sứ malaysia
Ngài Mohd Zamruni Khalid - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Malaysia tại Việt Nam
rất vui mừng được tham gia buổi ký kết quan trọng của ba đơn vị

Tại buổi Lễ, Ngài Mohd Zamruni Khalid- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Malaysia tại Việt Nam đánh giá cao tinh thần hợp tác giữa Nhà trường và Công ty Gamron Industries của Malaysia. Đây là hoạt động không chỉ giúp gắn chặt tình hữu nghị và mối quan hệ hai nước Việt Nam – Malaysia mà còn góp phần thực hiện mục tiêu chung phát triển Cộng đồng kinh tế ASEAN. Đại sứ quán cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để các hoạt động hợp tác giữa các bên hiệu quả ngay sau khi ký kết các Thỏa thuận hợp tác này.

khuất việt hùng
TS. Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách, Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định sẽ cùng các lãnh đạo Bộ GTVT
tập trung hỗ trợ các kết quả nghiên cứu của ký kết ba bên này và mong sớm có sản phẩm đưa vào thực tế

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh Bộ GTVT và Ủy Ban ATGT Quốc gia luôn quan tâm đến 2 mục tiêu cơ bản, đó là: Đảm bảo chất lượng của công trình giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên đường. Tuy nhiên, ở Việt Nam các loại vật liệu về sơn an toàn giao thông còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được với yêu cầu thực tiễn của ngành GTVT. Hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT, Công ty Gamron Industries – Malaysia và Công ty cổ phần Nghiên cứu và phát triển Công nghệ GTVT sẽ góp phần nâng cao chất lượng vạch kẻ đường trong chỉ dẫn an toàn giao thông tại Việt Nam, đáp ứng được yêu cầu của ngành GTVT bằng những những việc làm cụ thể, từ nghiên cứu nâng cao chất lượng vật liệu kẻ đường, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện Việt Nam cho đến tổ chức chế tạo, thi công và kiểm soát chất lượng vạch kẻ đường. Ủy Ban ATGT Quốc Gia cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hợp tác ba bên này phát triển có hiệu quả và mang lại ý nghĩa thiết thực cho đất nước.

công nghệ gtvt
Lễ ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Gamron - Malaysia khẳng định được sự quan tâm đặc biệt
của Đại sứ quán Malaysia tới sự phát triển nền kinh tế của cộng đồng chung Asian

Được biết trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến từ các nước Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, … trong các lĩnh vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đặc biệt là công nghệ mới, vật liệu mới, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường và góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển Ngành và đất nước.

đại học công nghệ gtvt
Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Gamron Industries – Malaysia
và Công ty cổ phần nghiên cứu, phát triển Công nghệ GTVT thành công tốt đẹp

công ty gamron
Đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với Ngài Mohd Zamruni Khalid
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Malaysia tại Việt Nam và lãnh đạo Bộ GTVT

Ngay sau lễ ký kết, các đại biểu đã đi tham quan hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại bậc nhất Việt Nam về lĩnh vực xây dựng công trình giao thông của Trường được chính phủ Nhật bản tài trợ.

trung tâm thí nghiệm
PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường (ngoài cùng bên phải) giới thiệu với Ngài Mohd Zamruni Khalid
và TS. Khuất Viết Hùng về hệ thống phòng thí nghiệm

PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu với Ngài Mohd Zamruni Khalid và TS. Khuất Việt Hùng về hệ thống phòng thí nghiệm. Các bên đều đánh giá cao hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại của Trường Đại học Công nghệ GTVT, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu phát triển các sản phẩm phục vụ ngành GTVT, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ an toàn giao thông.

hiện đại nhất

an toàn giao thông
TS. Khuất Việt Hùng đánh giá cao hệ thống phòng thí nghiệm mà Trường Đại học Công nghệ GTVT hiện có