Trường Đại học Công nghệ GTVT tiếp đoàn cán bộ Dự án DEEP, Hàn Quốc

Chiều ngày 11/10/2016, Trường Đại học Công nghệ GTVT có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Dự án Quan hệ đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển (DEEP) của Hàn Quốc với Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Dự án DEEP được Chính phủ hai nước thỏa thuận vào cuối năm 2014 và được thực hiện trong vòng 3 năm với ba chủ đề lớn bao gồm: (i) Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; (ii) Cải cách khu vực công; và (iii) Thiết lập và cải thiện hệ thống kinh tế thị trường do KOICA tài trợ.


Đại diện Dự án DEEP giới thiệu về dự án

Tại buổi làm việc, Dr. Kim Hyun Woong đã giới thiệu với Trường Đại học Công nghệ GTVT một số thông tin chung về Dự án. Dự án sẽ được thực hiện trong thời gian ba năm, mỗi năm tập trung thực hiện một chủ đề với những nghiên cứu thiết lập hệ thống giao thông vận tải với đầy đủ các chức năng được vận hành tốt nhằm mục tiêu hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong thực hiện Chiến lược phát triển giao thông vận tải thời kỳ 2011 - 2020 và Kế hoạch phát triển giao thông vận tải 5 năm 2016 - 2020, và xây dựng Chiến lược phát triển giao thông vận tải thời kỳ 2021 - 2030. Cụ thể, hai đơn vị trao đổi các vấn đề liên quan tới các khoá đào tạo chuyên ngành của dự án DEEP (kế hoạch, phòng học, thiết vị v.v...); khảo sát phòng học và phòng học workshop dự kiến; khảo sát nhu cầu đối với các chương trình đào tạo (lĩnh vực: đường sắt, công trình, điện, thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe, chính sách vận tải, vận hành, môi trường v.v...).

TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT tại buổi làm việc cũng đã trao đổi với phía Hàn Quốc những kết quả đã đạt được cũng như những vấn đề còn hạn chế trong Kế hoạch phát triển giao thông vận tải 5 năm 2011 - 2015 và định hướng, mục tiêu trong Kế hoạch 5 năm tới; TS. Ngô Quốc Trinh cảm ơn Dr. Kim Hyun Woong và đoàn công tác đã có buổi thăm, trao đổi với Trường và cam kết sẽ phối hợp, chia sẻ thông tin với Nhóm nghiên cứu của Dự án để Dự án đạt kết quả tốt nhất./.