Nghiệm thu đề tài sinh viên theo mô hình kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp

Sáng ngày 18/10/2016, Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) phối hợp với Công ty Hyundai Thành Công (HTC) tổ chức nghiệm thu đề tài của chương trình “Tuần thực tế cùng HYUNDAI Thành Công”.

Tới dự buổi nghiệm thu, về phía HTC có ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc bộ phận Bán hàng và Maketing; ông Trần Huy Hoàng - Trưởng phòng Maketing và các đồng chí phụ trách kỹ thuật; về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm - Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí; TS. Đỗ Ngọc Tiến - Phó Giám đốc, Phụ trách Trung tâm Công nghệ Cơ khí; Các đồng chí trong hội đồng nghiệm thu; Giảng viên Khoa Cơ khí và đông đủ các em sinh viên tham gia chương trình.


TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cho biết Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công là cụ thể hoá chủ trương của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như triển khai các nội dung công tác trong chương trình đào tạo của Nhà trường, qua đó tăng cường quan hệ giữa doanh nghiệp với Nhà trường, giữa doanh nghiệp với sinh viên và giữa thực tế sản xuất với quá trình đào tạo để có sản phẩm đào tạo đủ sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Nhân dịp này, TS. Nguyễn Hoàng Long cảm ơn Công ty HTC đã tạo mọi điều kiện về tinh thần và vật chất để sinh viên nhà trường có được tuần thực tế ý nghĩa, giúp cho các em sinh viên ý thức rõ xu hướng phát triển, cơ hội việc làm của ngành Công nghệ Ô tô để quyết tâm phấn đấu, rèn luyện bản thân. TS. Nguyễn Hoàng Long cũng đánh giá cao sự chủ động hợp tác với doanh nghiệp của Khoa Cơ khí và mong rằng mô hình ý nghĩa này cần được nhân rộng.


Ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc bộ phận Bán hàng và Maketing phát biểu

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc bộ phận Bán hàng và Maketing cho biết hoạt động xã hội là cánh tay của doanh nghiệp, là chủ trương lớn của Tổng công ty, được thực hiện liên tục tại các cơ sở đào tạo theo hướng công nghệ; phía HTC đánh giá cao Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo các nội dung từ khi chương trình bắt đầu đến thời điểm nghiệm thu sản phẩm; ông Nguyễn Hoài Nam cũng đánh giá cao ý thức, thái độ và năng lực của sinh viên nhà trường. Thay mặt HTC, ông Nguyễn Hoài Nam khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng UTT trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về lĩnh vực Công nghệ ô tô.

Kết thúc đợt tham quan thực tế tại các đại lý, nhà máy của HTC, sinh viên được giao 05 đề tài thiết kế, chế tạo ra những mô hình thực với sự hỗ trợ trang thiết bị và kinh phí từ HTC. Sau thời gian thực hiện, UTT và HTC tổ chức nghiệm thu đề tài và kết quả như sau:


Mô hình hệ thống lái trợ lực điện trên xe Hyundai - đạt giải Nhất do nhóm sinh viên lớp 64DCOT03 thực hiện


Mô hình hệ thống đánh lửa trực tiếp trên xe Hyundai - đạt giải Nhì do nhóm sinh viên lớp 63DCOT02 thực hiện


Mô hình máy phát điện trên xe Hyundai – đạt giải Ba do nhóm sinh viên lớp 64DCOT05 thực hiện


Ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc bộ phận Bán hàng và Maketing trao giải thưởng cho các nhóm đạt giải Nhất, Nhì, Ba


TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và trao chứng nhận cho các nhóm thực hiện


TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng Khoa Cơ khí phát biểu kết thúc chương trình

Phát biểu kết thúc chương trình, TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty HTC, cảm ơn Ban Giám hiệu UTT đã tạo mọi điều kiện để chương trình thực tế thành công tốt đẹp. Tiến sỹ mong muốn sự hợp tác giữa UTT và HTC ngày càng sâu sắc, có nhiều mô hình hợp tác bổ ích hơn. Nhân dịp này Trưởng Khoa Cơ khí cũng căn dặn các em sinh viên tiếp thu những ý kiến quý báu của Hội đồng nghiệm thu để hoàn thiện cách trình bày, cách trả lời, là dịp tích lũy kinh nghiệm quí báu để trau dồi trình độ và kỹ năng trước khi tốt nghiệp ra trường.

Một số hình ảnh tiêu biểu trong buổi nghiệm thu: