Hội thảo trực tuyến việc làm diện kỹ sư và phỏng vấn tuyển dụng sang Nhật Bản làm việc năm 2017

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và các doanh nghiệp Nhật bản, nhằm mục tiêu tạo cơ hội cho sinh viên Nhà trường tiếp cận với môi trường làm việc tiên tiến, hiện đại và chuyên nghiệp của đất nước Nhật Bản. Ngày 20/9/2017, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội thảo trực tuyến việc làm diện kỹ sư và phỏng vấn tuyển dụng sang Nhật Bản làm việc năm 2017 tại cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường là Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên.


Toàn cảnh buổi hội thảo tại Cơ sở đào tạo Hà Nội

Tham dự Hội thảo về phía các doanh nghiệp Nhật Bản có ông Oyamada Go - Tổng Giám đốc S.S Group; ông Hayakawa Hiroshi - Giám đốc Dự án nhân lực nước ngoài, S.S Group; ông Takahashi Issei - Trưởng Văn phòng Kakehashi, S.S Group; bà Hoàng Trần Minh Nguyệt - Điều phối viên, S.S Group; ông Ito Koichi - Cán bộ phòng Nhân sự, công ty Kojima Industries Corporation; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT; ThS. Công Minh Quang - Trưởng phòng Công tác Sinh viên, TS. Vương Văn Sơn - Phụ trách CSĐT Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Văn Hồng - Cán bộ CSĐT Thái Nguyên, cùng cán bộ, lãnh đạo phòng KHCN-HTQT và hơn 200 sinh viên đang theo học các chuyên ngành Công trình, Cơ khí, Kế toán ... tại cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao công tác tổ chức Hội thảo lần này, thông qua buổi hội thảo sẽ giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng như lựa chọn thị trường lao động trong nước hoặc thị trường lao động nước ngoài, đặc biệt là thị trường lao động tại Nhật Bản. PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ cung cấp thông tin tới các bạn sinh viên thật chi tiết, kế hoạch, lộ trình và các yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với sinh viên, kỹ sư của Nhà trường. Đối với các bạn sinh viên, Thầy Hiệu trưởng đề nghị các bạn lắng nghe, cố gắng trao đổi, hỏi các thông tin mà các bạn cần nhất như thông tin yêu cầu tuyển dụng, yêu cầu về ngoại ngữ, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Nhật Bản. Chúc các bạn sinh viên tham gia phỏng vấn phát huy tối đa các kiến thức đã được đào tạo, khả năng ngoại ngữ tiếng Nhật đã được học và sự tự tin của sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT.


Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu các thông tin của doanh nghiệp và đất nước Nhật Bản

Tại buổi Hội thảo, hai công ty đã giới thiệu tới các bạn sinh viên về đất nước và con người Nhật Bản, môi trường làm việc tại các nhà máy cũng như tác phong làm việc của con người tại Nhật Bản. Các bạn sinh viên rất hứng thú với bài thuyết trình và đặc biệt ấn tượng với tác phong làm việc của con người Nhật Bản với tiêu chí chất lượng, chính xác, đúng kế hoạch luôn được ưu tiên hàng đầu.


Trao đổi, đối thoại giữa Sinh viên Nhà trường và đại diện doanh nghiệp Nhật Bản tại buổi Hội thảo

Sau buổi hội thảo, đại diện hai công ty FUKUNAGA KOGYO và công ty OKADA TETSUKOJO đã có buổi phỏng vấn trực tiếp các bạn sinh viên quan tâm và có nhu cầu tìm kiếm cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Buổi phỏng vấn được đánh giá là rất thành công, các bạn sinh viên để lại ấn tượng sâu sắc với đại diện của hai công ty. Với sự tự tin, năng lực bản thân cũng như các kiến thức được học trên giảng đường Trường Đại học Công nghệ GTVT, hi vọng các bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại Nhật Bản trong tương lai không xa.


Các doanh nghiệp Nhật Bản phỏng vấn trực tiếp các ứng viên là sinh viên, kỹ sư Nhà trường tham gia ứng tuyển