Hoạt động trao đổi sinh viên giữa UTT với Viện Đại học Công nghệ Valenciennes (IUT) - Pháp

Nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, trong thời gian qua Nhà trường đã thiết lập quan hệ với nhiều trường đại học, tổ chức quốc tế, trong đó có các đối tác của Cộng hòa Pháp. Hiện nay Nhà trường đã ký hợp tác với 3 trường đại học tổng hợp và Hiệp hội 112 Viện đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp.

hợp tác đào tạo
PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng (ngoài cùng bên trái) làm việc với sinh viên Quentin LEFERBVRE trong thời gian theo học tại Trường

Ngày 7/4 vừa qua, Nhà trường đã tiếp nhận sinh viên năm thứ hai Quentin LEFERBVRE đến từ Viện Đại học Công nghệ Valenciennes (IUT) - Pháp sang thực tập 03 tháng tại Trung tâm Công nghệ Cơ khí của Trường. Bên cạnh công việc thực tập chính, sinh viên Quentin LEFERBVRE còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa nhằm giao lưu văn hóa, cũng như giúp đỡ các học viên Lớp dự bị du học Pháp khóa 1 (2015) của Trường chuẩn bị các kỹ năng mềm, các thông tin cần thiết trước khi lên đường sang Pháp du học.

sinh viên pháp


Sinh viên Quentin LEFERBVRE tham gia thiết kế chi tiết máy tại phòng học của Trung tâm Công nghệ Cơ khí

trung tâm công nghệ cơ khí
Sinh viên Quentin LEFERBVRE sử dụng máy scan 3D mẫu thiết bị

Song song với việc tiếp nhận sinh viên từ nước ngoài về Trường, Nhà trường cũng chủ động tìm kiếm cơ hội, từng bước triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết với các trường đối tác tại Pháp, Ấn Độ, Philippin, Nhật Bản...để đưa sinh viên sang nước ngoài trao đổi. Hiện nay Trường Đại học Công nghệ GTVT đã cử 05 sinh viên sang học trao đổi 02 tháng tại Trường Đại học Parul - Ấn Độ và sắp tới sẽ cử 03 sinh viên sang trao đổi 01 năm học tại Học viện khoa học ứng dụng quốc gia tại Rennes, Pháp (INSA de Rennes).

công nghệ gtvt

đào tạo
Hoạt động ngoại khoá cùng các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT

Trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, chương trình hợp tác khác nhằm thu hút sinh viên nước ngoài đến học tập tại Trường cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên của Trường ra nước ngoài học tập nâng cao trình độ và năng lực ngoại ngữ.