Trường Đại học Công nghệ GTVT gặp gỡ các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản tại Việt Nam

Ngày 5/6/2013, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi gặp gỡ với 5 doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam: Công ty TNHH Taiyu Kensetsu; Công ty TNHH Biken Việt Nam; Công ty TNHH Central Nippon Expressway; Tổng công ty Nippo.

Tiếp đón các doanh nghiệp, về phía Nhà trường có TS. Đỗ Ngọc Viện – Hiệu trưởng, TS Vũ Ngọc Khiêm- Phó hiệu trưởng, TS Nguyễn Hoàng Long – Trưởng khoa Công trình, ông Ngô Quốc Trinh – Trưởng Phòng KHCN và HTQT. Về phía Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), có ông Hiroshi Mita - Trưởng đoàn và các thành viên của nhóm chuyên gia.

alt

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật giữa tăng cường năng lực đào tạo cho Trường ĐH Công nghệ GTVT. Để đạt được các mục tiêu của dự án, trong giai đoạn 2, JICA sẽ hỗ trợ Nhà trường xây dựng hệ thống hợp tác đào tạo và kỹ thuật với các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản và Việt Nam. Sau khi nghe giới thiệu về Trường, về dự án JICA và thăm quan cơ sở vật chất, trung tâm thí nghiệm đường bộ cao tốc, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đã đánh giá rất cao về chương trình đào tạo gắn với thực tiễn sản xuất cũng như các thiết bị thí nghiệm kiểm định đánh giá chất lượng công trình cầu đường tiên tiến hiện đại và mong muốn được hợp tác với nhà trường trong việc triển khai thí nghiệm kiểm định chất lượng công trình của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao năng lực thực hành cho cán bộ giảng viên của trường. Hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản đi vào thực chất, hiệu quả và đem lại lợi ích cho cả 2 bên.