Tiếp và làm việc với Vụ Vận tải - Bộ GTVT

Chiều ngày 25/8/2017, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vụ Vận tải - Bộ Giao thông vận tải.


Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác Vụ Vận tải - Bộ GTVT do ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải làm trưởng đoàn; Tiếp và làm việc với Vụ Vận tải có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, TS. Lê Thu Sao - Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Khoa Kinh tế vận tải, cùng cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế vận tải, Khoa Đào tạo tại chức.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT (ngồi giữa) phát biểu

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT đã giới thiệu với đoàn công tác về các chương trình đào tạo liên quan đến ngành vận tải, logistics, đáp ứng nhu cầu thực tế. Nhà trường luôn tăng cường liên kết với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đảm bảo xây dựng kế hoạch đào tạo hợp lý, đáp ứng và ngày càng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lĩnh vực vận tải. PGS.TS. Đào Văn Đông khẳng định Trường Đại học Công nghệ GTVT là trường đại học có truyền thống lâu đời và có kinh nghiệm trong công tác đào tạo lĩnh vực vận tải nói chung và chuyên ngành logistics nói riêng. Tuy nhiên với nhu cầu thực tế của xã hội đối với nguồn nhân lực của ngành vận tải hiện này đang rất thấp, PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn Vụ Vận tải, Bộ GTVT có thể cung cấp nhiều thông tin hơn nữa về nhu cầu nguồn nhân lưc hiện có và nhu cầu nguồn nhân lực còn thiếu trong các giai đoạn cụ thể sắp tới nhằm giúp Nhà trường có định hướng cụ thể trong công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực phát triển ngành. Nhà trường tiếp tục được tham gia vào các dự án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngành và Bộ Giao thông vận tải.


TS. Lê Thu Sao - Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Khoa Kinh tế vận tải (ngoài cùng bên trái) mong muốn trong thời gian tới nhận được nhiều sự hỗ trợ tự Vụ Vận tải và Bộ Giao thông vận tải

Trong thời gian tới, Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục nhận sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải, các đơn vị quản lý chuyên ngành tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, có chính sách hỗ trợ cho cán bộ, giảng viên Nhà trường tham gia triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, các dự án, chương trình ... do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản.


Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc (thứ hai từ bên phải qua) đánh giá cao những công tác mà Trường đã triển khai trong những năm vừa qua

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc đánh giá cao Trường Đại học Công nghệ GTVT đã chủ động trong công tác triển khai nhiệm vụ do Bộ GTVT giao. Trường đã liên tục đổi mới chương trình đào tạo liên quan đến chuyên ngành vận tải, logistics nhằm đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội. Bên cạnh đó Trường cũng tạo được liên kết chặt chẽ với các đợn vị trong và ngoài nước để phát triển toàn diện ngành vận tải và nâng cao chất lượng đào tạo đại học. Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc đồng tình với hướng đi của Nhà trường và nhất trí cao trong việc thành lập Trung tâm Logistics nhằm phát triển sâu rộng ngành vận tải, tạo đội ngũ chuyên gia phát triển logistic trong thời gian tới.

Trường Đại học Công nghệ GTVT