Hội nghị sơ kết công tác NCKH - SKCT cấp trường năm học 2009-2010

Đến dự hội nghị có đồng chí Đỗ Ngọc Viện- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng KH và ĐT nhà trường; đồng chí Trần Quang Dũng-  Phó Hiệu trưởng , đồng chí Vũ Ngọc Khiêm- Phó Hiệu trưởng ; các đồng chí lãnh đạo đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên; các đồng chí ủy viên Hội đồng KH- ĐT nhà trường và lãnh đạo đại diện cho các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm, Phân hiệu, Tổ bộ môn cùng các cán bộ, thầy, cô giáo là chủ nhiệm các đề tài NCKH và SKCT.
Tại hội nghị, đồng chí Ngô Quốc Trinh- Phó trưởng phòng, phụ trách phòng KHCN- HTQT, thay mặt Hội đồng KH- ĐT nhà trường đã báo cáo những kết quả đạt được trong công tác NCKH trong thời gian qua, trong đó nêu rõ năm 2009 nhà trường đã hoàn thành, nghiệm thu và được đánh giá xuất sắc 04 đề tài cấp Bộ GTVT và Bộ GD&ĐT; đã nghiệm thu cấp cơ sở và chuẩn bị nghiệm thu cấp Bộ 05 đề tài, dự án KHCN cấp bộ năm 2010;  bảo vệ thành công đề cương và được Bộ GTVT phê duyệt thực hiện 03 đề tài, dự án KHCN năm 2011Về hoạt động NCKH cấp trường có 53 đề tài, sáng kiến được nghiệm thu. Nội dung các đề tài, sáng kiến khá phong phú, chủ yếu tập trung nghiên cứu giải quyết những vấn đề có tính lý luận và thực tiễn phục vụ công tác đào tạo, quản lý trong Nhà trường. Nhiều đề tài có ý nghĩa và hàm lượng học thuật khá cao, có thể tiếp tục triển khai nghiên cứu và báo cáo tại các Hội nghị khoa học cấp cao hơn. Ngoài ra trong năm học có 15 đề tài NCKH sinh viên được nghiệm thu, đã tạo ra phong trào thi đua học tập và NCKH trong sinh viên.
Tiếp đó, Nhà trường đã trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các cán bộ, giảng viên đã đạt thích cao trong công tác NCKH và SKCT cấp trường. Cụ thể, về đề tài NCKH: Loại A: 12 đề tài; loại B: 12 đề tài; loại C: 01 đề tài. Sáng kiến cải tiến: Loại A: 11 sáng kiến, loại B: 15 sáng kiến, loại C: 02 sáng kiến. 
Đồng chí Đỗ Ngọc Viện - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng KH và ĐT nhà trường đã biểu dương các đơn vị, cán bộ, giảng viên có đề tài nghiên cứu thiết thực, gắn với điều kiện thực tiễn của Nhà trường và chỉ đạo, đề ra các phương hướng tiếp theo trong công tác nghiên cứu khoa học, tạo ra phong trào gắn kết công tác giảng dạy chuyên môn với nghiên cứu khoa học để phục vụ nhiệm vụ nâng cao chất lượng đạo tạo của Nhà trường.
Tại hội nghị, Hội đồng KH- ĐT nhà trường cũng đã xin ý kiến của các đại biểu về dự thảo Quy định hoạt động sáng kiến cải tiến cấp trường.

                                                                                                                                                                                                                            Tin Vũ Thị Kiều Ly