Hội thảo Quản lý, khai thác và bảo trì đường bộ cao tốc – hợp tác với Công ty NEXCO CENTRAL Nhật Bản

Sáng ngày 31/10/2017, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với Công ty Nexco Central Nhật Bản tổ chức Hội thảo Quản lý, khai thác và bảo trì đường bộ cao tốc – hợp tác với Công ty NEXCO CENTRAL Nhật Bản nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và công nghệ trong xây dựng, quản lý và khai thác đường cao tốc của Nhật Bản và Việt Nam.


Toàn cảnh buổi hội thảo

Tham dự hội nghị, về phía Công ty Nexco Central, Nhật Bản có ông Shunji HATA - Giám đốc cao cấp làm trưởng đoàn, cùng cán bộ, lãnh đạo, chuyên gia của công ty; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Thị Thanh Hương - Phó Trưởng Khoa Công trình, TS. Lê Hoàng Anh - Phó Trưởng khoa Công trình, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Trưởng phòng KHCN-HTQT, cùng cán bộ, lãnh đạo, chuyên gia, giảng viên Khoa Công trình, Phòng KHCN-HTQT và sinh viên của Nhà trường.


TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc hội thảo

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Công nghệ GTVT có quan hệ chặt chẽ với các đối tác Nhật Bản trong công tác bồi dưỡng đào tạo giảng viên trẻ của Nhà trường cập nhật công nghệ mới về đường cao tốc tại Nhật Bản, tổ chức các buổi hội thảo giúp trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng, quản lý, khai thác  đường cao tốc. Hội thảo Quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc là một trong số các hoạt động cụ thể nhằm trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức, tiến tới hợp tác sâu hơn trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về đường cao tốc giữa Việt Nam và Nhật Bản.


ông Shunji HATA phát biểu tại buổi hội thảo

Các chuyên đề báo cáo tập trung vào các vấn đề trong tâm như kinh nghiệm bảo trì thường xuyên, bào trì dự phòng đường cao tốc tại Nhật Bản; Tầm quan trọng của việc kiểm tra trực quan và các phương pháp được sử dụng để thực hiện kiểm tra đường cao tốc; quản lý, bảo trì các công trình đường cao tốc, hệ thống thiết bị hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa đường cao tốc; ứng dụng hệ thống thông tin địa lý cho hệ thống bảo trì mặt đường tại Việt Nam; tổng quan về các công trình đường cao tốc; ứng dụng công nghệ microsurfacing cho hệ thống giao thông tại Việt Nam; ...

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia đã tích cực trao đổi, đưa ra các vấn đề quan tâm và giải đáp nhằm trao đổi kiến thức và sự hiểu biết sâu hơn về công nghệ, kỹ thuật liên quan đến các chuyên đề báo cáo.


TS. Vũ Ngọc Khiêm phát biểu kết thúc buổi hội thảo

Kết thúc hội thảo, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao nội dung và chất lượng các chuyên đề báo cáo và đưa ra định hướng cho các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyên giao công nghệ giữa Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Công ty NEXCO CENTRAL trong thời giới sắp tới.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Trường Đại học Công nghệ GTVT