Cảm xúc ngày ra trường của Nguyễn Bảo Linh, lớp 64DCKT02 - nữ sinh viên tài năng với nụ cười tỏa nắng

Nguyễn Bảo Linh (64DCKT02), tân cử nhân Khoa Kinh tế vận tải, thuộc Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc, Trường Đại học Công nghệ GTVT là một trong những sinh viên xuất sắc cả về thành tích học tập, cũng như các họat động Đoàn, Hội sinh viên của Nhà trường. Với thành tích tốt nghiệp đạt loại xuất sắc với số điểm 3.73, Bảo Linh là cái tên được nhiều thầy cô và bạn bè biết đến, yêu mến và cảm phục. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Lập Thạch, Vĩnh Phúc – mảnh đất văn hiến với những con người cần cù, chịu thương chịu khó, là cái nôi nuôi dưỡng sự kiên trì, cố gắng của cô gái Bảo Linh.

Với ước mơ trong tương lai trở thành một kế toán giỏi làm việc ở môi trường chuyên nghiệp, nên ngay từ những ngày đầu trên giảng đường Đại học, lựa chọn khoa Kinh tế vận tải với chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Công nghệ GTVT, Nguyễn Bảo Linh đã liên tục đạt những thành tích tốt trong các môn học, 4 năm liền được nhận giấy khen sinh viên xuất sắc. Năm 2014, Linh là một trong những nữ sinh đặc biệt đại diện cho Nhà trường vinh dự được nhận học bổng của báo Giao thông.


Nguyễn Bảo Linh, sinh viên lớp 64DCKT02 luôn rạng rỡ với nụ cười thường trực trên môi

Để có được những thành tích trên, Linh chia sẻ: “Học tập là việc chính mà các bạn sinh viên cần đặt lên hàng đầu và hãy chọn cho mình một phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp với bản thân nhất. Khi còn sinh viên năm cuối, khối lượng kiến thức cùng bài tập các môn chuyên ngành khá nhiều, do vậy, mình phân bố việc học chia đều cho các ngày trong tuần. Cùng với đó, để cân bằng giữa việc học, rèn luyện mình dành thời gian cho giải trí và thư giãn bên bạn bè. Việc này thực sự quan trọng vì nếu dành toàn bộ thời gian cho việc học thì năng suất học không hiệu quả. Việc hòa mình vào các hoạt động giao lưu, hoạt động nhóm là cách học không hề gò bó mà lại cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng và nhất là đem đến trạng thái tinh thần luôn thoải mái để bắt tay vào nhiều dự định khác. Hãy luôn tự tin thể hiện năng lực bản thân tại các sự kiện, phong trào và đừng quên tham gia nghiên cứu khoa học vì đây chính là môi trường học lý tưởng nhất, đồng thời không ngừng giao lưu kết bạn với bạn bè quốc tế để những kiến thức học luôn được chia sẻ, làm mới và không ngừng phát triển. Hãy luôn năng động, sáng tạo trong học tập, tự tin trong giao tiếp, tư duy độc lập, dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ của mình, chắc chắn các bạn sẽ thành công!”.

Khi còn là sinh viên, Linh đã tham gia rất nhiều các hoạt đông văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng như các hoạt động chung sức vì cộng đồng, tham gia các cuộc thi do Đoàn trường tổ chức. Đặc biệt, Linh còn là thành viên xuất sắc của CLB Tiếng Anh, là trưởng ban văn hóa – sự kiện của CLB Truyền thông UTT. Linh đã cống hiến nhiệt huyết tuổi trẻ của mình cho mái trường Đại học Công nghệ GTVT và bạn đã luôn tự hào vì điều đó.

Khi còn là sinh viên năm thứ hai, Linh và chị gái đã cùng nhau khởi nghiệp, thành lập Trường mầm non Song ngữ BlueSky ngay tại quê nhà Vĩnh Phúc đã thu hút được rất nhiều các bậc phụ huynh đưa các con em đến học tập. Trải qua 2 năm làm việc và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, cùng với tình yêu với các bạn nhỏ, khi ra trường Linh tiếp tục công việc với mong muốn mở thêm chi nhánh và quay lại tiếp tục học bậc cao hơn tại Trường Đại học Công nghệ GTVT. Giờ đã ra trường, Linh có nhiều tâm tư, tình cảm muốn gửi gắm lại các thầy cô và ngôi trường Đại học Công nghệ GTVT đã gắn bó suốt 4 năm qua. Linh muốn gửi tới các thầy cô gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất -  những người đưa đò tận tụy đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho lớp lớp sinh viên. Thầy Cô đã mang đến cho sinh viên những kiến thức quý báu, chìa khóa để mỗi bạn từng bước khám phá kho tri thức mênh mông của nhân loại. Bao nhiêu ân tình, bao nhiêu yêu thương mà Thầy Cô dành cho những học trò nhỏ sẽ mãi không bao giờ quên.

Thời gian đã nhanh trôi qua kể từ ngày đầu tiên khi chúng ta nhập trường với bao nhiêu bỡ ngỡ, có một chút gì đó hơi e sợ nhưng những tình cảm yêu thương của Thầy Cô, sự quan tâm của bạn bè đã xua tan những cảm giác đó. Quãng thời gian đó không hẳn là dài nhưng cũng đủ để biến tất cả nơi đây thành kỷ niệm khó phai mờ, thành yêu thương và gắn bó. Chỉ ngày mai thôi, chúng ta sẽ rời xa mái trường này, hai tiếng “bạn bè” sao mà nghe gần gũi, thân thương quá! Chúng ta đã cùng nhau đi một đoạn đường, cùng chung sống dưới mái nhà  thân yêu. Ngày hôm qua đã trở thành quá khứ, xin bạn hãy cất giữ quá khứ đẹp đẽ ấy trong tim như là hành trang quý báu để cùng nhau vững tâm bước tiếp vào tương lai.

Dẫu biết rằng con đường phía trước còn rất nhiều gian nan, thử thách; song Linh tin rằng bằng sự quyết tâm, bằng  ý chí phấn đấu cùng sự quan tâm, dạy dỗ, dưỡng dục từ gia đình và nhà trường trong thời gian qua, sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ ngày càng thăng tiến và vươn tới những tầm cao mới. Đối với các bạn sinh viên khóa sau, hy vọng rằng với sự trẻ trung, sáng tạo, tự tin, dám nghĩ dám làm, không ngại thử thách, các bạn sẽ tiếp tục học tập và rèn luyện tốt hơn chúng tôi.

Nhìn lại những lớp học, từng bậc cầu thang, những hành lang quen thuộc rồi thư viện, nhà xe... đã gắn bó từ lâu. Có lẽ sinh viên năm đầu thường háo hức khám phá môi trường học mới, tìm hiểu và thử nghiệm những điều lạ lẫm mà chỉ có sinh viên mới có. Là sinh viên, kỷ niệm vui cũng rất nhiều, nhưng buồn cũng không thiếu. Nào là những lúc dành giật nhau để đăng kí lớp học trên mạng, những ngày đi học về đói rã rời thì lại bị thủng lốp xe hay đi muộn bị thầy bắt đứng ngoài chẳng hạn... “Tuổi trẻ giống như một cơn mưacho dù bị cảmvẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa” - đây là lời một nhân vật trong một bộ phim Linh rất yêu thích. Được học tập dưới mái trường Đại học Công nghệ GTVT, được trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm để lập nghiệp, được có thêm nhiều bạn bè, được rèn luyện kỹ năng sống. Linh cảm thấy mình trưởng thành hơn mỗi ngày và luôn cảm thấy rất tự hào vì được học ở đây. Ai cũng có một thời áo trắng đến trường. Thuở thanh xuân và kỷ niệm sẽ chẳng bao giờ đến lần thứ hai. Nên các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT ơi, hãy học tập và vui chơi hết mình để mỗi lần bạn nhớ lại thời sinh viên, trên môi sẽ luôn nở một nụ cười hạnh phúc và tự hào nhất các bạn nhé.