Gặp gỡ bạn Trần Thị Thanh Tâm, Khoa Kinh tế vận tải – Cô chiến sĩ áo xanh nhỏ bé với tấm lòng vàng

Sinh năm 1997, quê ở Lạng Sơn, ngay từ thời học phổ thông, Trần Thị Thanh Tâm đã rất thích thú với các hoạt động đội nhóm, cộng đồng. Nhìn thấy các anh chị sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện, Tâm “thèm” lắm nhưng vì môi trường học chưa có các hoạt động ấy nên Tâm tạm “ghim chặt” ước mơ này lại và đợi đến ngày vào đại học. Rồi ngày ấy cũng đến, trở thành sinh viên của khoa Kinh tế vận tải, trường Đại học Công nghệ GTVT, đội nhóm đầu tiên mà Tâm muốn tham gia là Đội tình nguyện khoa KTVT.


Trần Thị Thanh Tâm, lớp 66DCKX22, Khoa Kinh tế Vận tải, ngành Kinh tế xây dựng, Trường Đại học Công nghệ GTVT tham gia tình nguyện hè 2017

Trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017, Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Công nghệ GTVT với hơn 120 tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi thuộc khu vực các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Chương trình diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 24/6/2017. Trong cái nắng oi ả của những ngày giữa hè, các bạn SVTN luôn thường trực tại địa điểm thi từ 6h sáng mỗi ngày để đảm bảo giao thông, đảm bảo an ninh tại địa điểm thi, phát nước, quạt miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tuy rằng công việc hỗ trợ vất vả và gặp nhiều khó khăn, nhưng thanh niên sinh viên trường ĐH Công nghệ GTVT với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình đã cùng nhau chung tay góp phần xây dựng một kỳ thi THPT Quốc gia thành công. Đặc biệt, với sự hỗ trợ nhiệt tình của Tâm khi giúp đỡ một bạn thí sinh và phụ huynh khi quên máy tính ở nhà. Từ tấm lòng đến tấm lòng, gia đình đã gửi thư cảm ơn đến Nhà trường với sự biết ơn chân thành nhất.


Thư cảm ơn chân thành đến từ gia đình thí sinh được bạn Tâm giúp đỡ

Với sự hồn nhiên, thân thiện của một bạn sinh viên năm thứ hai, Tâm chia sẻ: “Em và các bạn sinh viên tình nguyện giúp các bác bảo vệ xếp xe, viết vé xe để tránh tình trạng ùn tắc trước cổng trường, để các em thí sinh kịp giờ vào thi. Em chủ động xin số điện thoại để các bác phụ huynh về nghỉ ngơi, khi thi xong thì gọi điện cho các bác ra đón các em thí sinh. Bố mẹ em đã từng đưa em đi thi cũng ngồi nắng đợi em thi xong, mệt hơn em nhiều, nên em không muốn bố mẹ các em ấy cũng mệt như vậy, em muốn đóng góp chút sức của mình giúp đỡ các bác phụ huynh”.


Các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công nghệ GTVT nỗ lực hỗ trợ cho các bạn thí sinh vào phòng thi

Bằng chính sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Tâm và các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công nghệ GTVT chọn ghi dấu mùa hè, quãng đời sinh viên của mình bằng những lần giúp đỡ sĩ tử trong kỳ thi căng thẳng. Những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ trong màu áo tình nguyện Trường Đại học Công nghệ GTVT tham gia tiếp sức mùa thi. Không chỉ nhắc nhở, hỗ trợ thí sinh, những chàng trai, cô gái này còn là động lực cho các sĩ tử cả về mặt tinh thần. Họ đều là sinh viên trẻ và tràn đầy nhiệt huyết - không quản ngại nắng mưa, thức khuya, dậy sớm để đồng hành cùng thí sinh trong kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Không khó để bắt gặp những tấm biển động viên làm bài tốt, nhắc nhở mang máy tính, giấy tờ, phát nước suối, dẫn thí sinh sang đường, điều phối giao thông... Không phải là công việc kiếm thêm thu nhập, thậm chí sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và tiền bạc, mùa hè của sinh viên tình nguyện được lấp đầy bởi nhiều hoạt động ý nghĩa, ấm áp. "Làm tiếp sức mùa thi mệt nhưng vui lắm. Có tham gia mới hiểu được tấm lòng của cha mẹ lớn lao, khát khao dùng con chữ để đổi đời của những bạn có hoàn cảnh khó khăn đến cỡ nào nên giúp được gì là chúng em sẵn sàng". Tâm chia sẻ.

Mùa hè của sinh viên tình nguyện là những ngày thức khuya, dậy sớm không quản nắng mưa đồng hành cùng sĩ tử. Trao đi sự tử tế, nhận về tình yêu thương. Mỗi mùa thi đi qua chúng ta lại biết ơn các “chiến sĩ áo xanh” tình nguyện, giống như Tâm và những bạn sinh viên tình nguyện đang góp công sức thầm lặng tạo nên thành công cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Tin, ảnh: Phòng Công tác Sinh viên