Gặp gỡ nam sinh tiêu biểu khoa Cơ khí - Lưu Văn Thái (63DCOT02)

Là sinh viên năm cuối Trường Đại học Công nghệ GTVT, Lưu Văn Thái là một trong những sinh viên xuất sắc cả về thành tích học tập, cũng như các hoạt động Đoàn, Hội sinh viên của Trường. Đến từ lớp 63DCOT02 – Khoa Cơ khí, với thành tích học tập tốt: Đạt học bổng trong suốt 4 năm học; giải khuyến khích “Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT” tháng 12 năm 2015; giải nhì nhóm đề tài Hyundai Thành Công tháng 10 năm 2016, Văn Thái là cái tên được nhiều thầy cô, bạn bè biết đến và yêu mến.


Lưu Văn Thái - Nam sinh viên tiêu biểu khoa Cơ khí trong buổi trao học bổng KKHT của Nhật

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Thái Bình - mảnh đất văn hiến với những con người cần cù, chịu thương chịu khó, đó chính là cái nôi nuôi dưỡng một chàng trai như Văn Thái. Với sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Thái còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên như: tình nguyện khoa Cơ khí, Hiến máu, Tiếp sức mùa thi, Rung chuông vàng, tham gia CLB Sáng tạo trẻ, CLB thiết kế cơ khí… Đặc biệt, ngày 14/12/2016, Lưu Văn Thái là một trong những sinh viên xuất sắc được nhận học bổng KKHT xuất sắc do công ty Matsubasa trao tặng trị giá 400USD.

Để có được những thành tích trên, Thái chia sẻ: “Học tập là việc chính mà các bạn sinh viên cần đặt lên hàng đầu và hãy chọn cho mình một phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp với bản thân nhất. Là sinh viên năm cuối nên khối lượng kiến thức cùng bài tập các môn chuyên ngành khá nhiều, do vậy, mình phân bố việc học chia đều cho các ngày trong tuần. Cùng với đó, để cân bằng giữa việc học, rèn luyện mình dành thời gian đi làm thêm. Trong 4 năm học vừa qua mình đã đi làm thêm khá nhiều công việc: thợ hồ, bán hàng, phụ bàn, mở shop, lái taxi, ship hàng… Ngoài việc kiếm thêm thu nhập sinh hoạt hàng ngày thì đó là khoảng thời gian trải nghiệm quý giá trong quãng đời sinh viên của mình. Ngoài ra, mình còn tham gia nhiều hoạt động phong trào, cũng như nhiều CLB dành cho các bạn trẻ nghiên cứu học tập. Việc này thực sự quan trọng vì nếu dành toàn bộ thời gian cho việc học thì năng suất học không hiệu quả. Việc hòa mình vào các hoạt động giao lưu, hoạt động nhóm là cách học không hề gò bó mà lại cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng và nhất là đem đến trạng thái tinh thần luôn thoải mái để bắt tay vào nhiều dự định khác. Hãy luôn tự tin thể hiện năng lực bản thân tại các sự kiện, phong trào và đừng quên tham gia nghiên cứu khoa học vì đây chính là môi trường học lý tưởng nhất, đồng thời không ngừng giao lưu kết bạn với bạn bè quốc tế để những kiến thức học luôn được chia sẻ, làm mới và không ngừng phát triển. Hãy luôn năng động, sáng tạo trong học tập, tự tin trong giao tiếp, tư duy độc lập, dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ của mình, chắc chắn các bạn sẽ thành công!”

Hiện tại, là sinh viên năm cuối khoa Cơ khí, với những khó khăn và thử thách sắp tới, chúc cho Văn Thái sẽ hoàn thành xuất sắc, đạt được nhiều thành tích hơn nữa và luôn giữ được niềm đam mê, nhiệt huyết, để khi ra trường với một vị trí, môi trường làm việc mới, chàng trai trẻ sẽ luôn cống hiến hết mình, gặt hái được nhiều thành công, xứng đáng với niềm tin của mọi người.