Hội thảo Khoa học Các tính năng của Bê tông Asphalt tái chế ấm năm 2019

Thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Quốc gia năm 2018-2020 “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo bê tông Asphalt tái chế ấm và ứng dụng trong xây dựng đường ô tô”, ngày 28/3/2019, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo Khoa học “Các tính năng của Bê tông Asphalt tái chế ấm” nhằm báo cáo một số kết quả nghiên cứu của đề tài và tạo diễn đàn để trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài nước về một chủ đề rất mới và rất có ý nghĩa ở Việt Nam, góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu, ứng dụng, tiếp thu công nghệ mới của thế giới và nâng cao chất lượng mặt đường ô tô Việt Nam.


Toàn cảnh Hội thảo các tính năng của bê tông asphalt tái chế ấm

Tới dự Hội thảo, về phía Trung tâm công nghệ Asphalt Quốc gia Hoa Kỳ - Trường Đại học Auburn có GS.TS. Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Trung tâm; về phía Ban Chủ nhiệm Chương trình KC0.2/16-20, Bộ Khoa học Công nghệ có GS.TS. Nguyễn Việt Bắc - Chủ nhiệm chương trình; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí lãnh đạo các cơ sở đào tạo, phòng Khoa học công nghệ, Khoa Công trình, các giảng viên, các nhà khoa học trẻ và sinh viên của Nhà trường. Tham dự hội thảo còn có đại biểu đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp nhà nước - Bộ KHCN; Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội; các doanh nghiệp, các nhà khoa học đến từ các Viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp trong và ngoài Ngành; Viện KH&CN GTVT; Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; Hội cầu đường Hà Nội; Đại học GTVT; Đại học Thủy lợi; Đại học Kiến trúc Hà Nội; Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI); Công ty cổ phần FECON; Công ty CP đầu tư xây dựng BMT; Công ty TNHH nhựa đường Petrolimex; Công ty CP đầu tư xây dựng 703; Công ty TNHH Infrasol; Công ty CP Licogi 16; các phóng viên báo đài đến từ các cơ quan thông tấn của Trung ương và Hà Nội.


PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ nhiệm đề tài phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ nhiệm đề tài cho biết nội dung chính của chương trình là nghiên cứu và thiết kế, chế tạo bê tông asphalt tái chế ấm, định hướng để ứng dụng trong xây dựng đường ô tô. Đây là chủ đề được các trung tâm nghiên cứu vật liệu mặt đường trên thế giới và Việt Nam quan tâm nhằm tận dụng được mặt đường cũ, mặt đường tái chế để tiếp tục sử dụng trong vòng đời tiếp theo của xây dựng kết cấu mặt đường; tiếp tục làm giảm dần nhiệt độ trong quá trình sản xuất và chế tạo bê tông asphalt dùng cho mặt đường đáp ứng xu thế phát triển bền vững. PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn thông qua buổi hội thảo ngày hôm nay, nhóm nghiên cứu được lắng nghe các ý kiến phát biểu, chia sẻ, phân tích, đánh giá, gợi ý của các chuyên gia, nhà khoa học để đề tài đi đúng hướng với xu hướng của thế giới và giúp cho công nghệ bê tông asphalt tái chế ấm có thể triển khai sớm trong điều kiện tại Việt Nam. Cuối cùng, PGS.TS. Đào Văn Đông thay mặt lãnh đạo nhà trường, nhóm nghiên cứu trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia, cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ngành, cán bộ, giảng viên đến tham dự hội thảo.


GS.TS. Trần Hoài Nam báo cáo tham luận Nghiên cứu tổng quan và định hướng nghiên cứu về công nghệ bê tông asphalt tái chế ấm


TS. Võ Đại Tú báo cáo tham luận Nghiên cứu quy trình sản xuất và quản lý chất lượng của vật liệu tái chế mặt đường cũ (RAP)


TS. Nguyễn Ngọc Lân báo cáo tham luận Nghiên cứu thiết kế thành phần và đánh giá một số tính năng của hỗn hợp bê tông asphalt tái chế ấm

Phần nội dung Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học đã trình bày các tham luận: Nghiên cứu tổng quan và định hướng nghiên cứu về công nghệ bê tông asphalt tái chế ấm - GS.TS. Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ asphalt quốc gia Hoa Kỳ; Nghiên cứu quy trình sản xuất và quản lý chất lượng của vật liệu tái chế mặt đường cũ (RAP) - TS. Võ Đại Tú - Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển - Công ty đầu tư xây dựng BMT; Nghiên cứu thiết kế thành phần và đánh giá một số tính năng của hỗn hợp bê tông asphalt tái chế ấm - PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng - Trường Đại học Công nghệ GTVT, TS. Nguyễn Ngọc Lân - Trường Đại học Giao thông vận tải.

Một số hình ảnh tham luận tại Hội thảo:

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT