Hội thảo khoa học ''Công nghệ mới trong thiết kế và thi công nhà cao tầng''

Trong thời gian gần đây, Bộ môn Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp - Khoa Công trình đã tích cực triển khai ứng dụng công nghệ mới khi thiết kế và thi công nhà cao tầng trong thực tiễn công tác giảng dạy, nghiên cứu, đào tạo các lĩnh vực xây dựng nhà cao tầng. Ngày 20/9/2019, Bộ môn Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, khoa Công trình và sự phối hợp của các chuyên gia, doanh nghiệp, tổ chức hội thảo khoa học "Công nghệ mới trong thiết kế kết cấu và thi công nhà cao tầng".

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía Khoa Công trình (UTT) có TS. Ngô Thị Thanh Hương- Trưởng khoa công trình, PGS.TS Nguyễn Kiên Quyết – Chủ tịch Hội đồng khoa công trình và các nhà khoa học, giảng viên khoa Công trình, học viên, sinh viên ngành công trình; về phía đối tác có: ông Hoàng Thanh Long – Giám đốc công ty TNHH Tư vấn giải pháp xây dựng Nevo miền Bắc; ông Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ XD Neo Việt.

TS. Ngô Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Công trình phát biểu

TS. Ngô Thị Thanh Hương cho biết: ‘‘Cùng với sự phát triển cuộc cách mạng Khoa học công nghệ 4.0 việc áp dụng các công nghệ mới vào thiết kế và thi công công trình đặc biệt nhà cao tầng đó là xu thế tất yếu hiện nay. Khoa Công trình là một khoa nòng cốt của Trường ĐH Công nghệ GTVT, khoa luôn có định hướng xây dựng, phát triển, ứng dụng công nghệ mới trong nghiên cứu và ứng dụng với cơ sở vật chất hiện đại phục vụ công tác nghiên cứu, đào tạo đại học, sau đại học… Hiện nay, Khoa Công trình đang được Nhà trường giao nhiệm vụ phối hợp với các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để đưa các công nghệ mới trong thiết kế và thi công xây dựng vào thực tiễn trong giảng dạy để sinh viên ra trường có thể làm được việc ngay,…’’

TS. Phạm Tuấn Anh – Trưởng bộ môn XDDD&CN phát biểu

Theo TS. Phạm Tuấn Anh :‘‘ Trong lĩnh vực xây dựng công trình hiện nay, việc kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội là quảng bá được thương hiệu, công nghệ, đồng thời tuyển dụng được những kỹ sư nhiệt huyết, tài năng phù hợp cho đơn vị mình. Còn về phía Nhà trường, sẽ có điều kiện để nắm bắt được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, từ đó mà điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp, giúp sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, buổi hội thảo hôm nay không những là để kết nối về mặt chuyên môn mà còn cả về tâm tư nguyện vọng giữa Nhà trường và doanh nghiệp’’.

* Các báo cáo khoa học :

Báo cáo1: Giải pháp Công nghệ sàn phẳng không dầm Nevo trong công trình xây dựng DD & CN do  Ông Hoàng Thanh Long thực hiện.

Ông Hoàng Thanh Long trình bày báo cáo khoa học tại Hội thảo

 Báo cáo 2: Ứng dụng công nghệ BIM trong giảng dạy chuyên ngành XDDD & CN do Ths. Vũ Thị Hương Lan; Ths. Giáp Văn Lợi – Giảng viên bộ môn XDDD&CN – Khoa Công trình thực hiện

Ths. Vũ Thị Hương Lan trình bày báo cáo tại hội thảo

Báo cáo 3: Ứng dụng công nghệ neo trong thi công tầng hầm nhà cao tầng do ông Nguyễn Quốc Khánh thực hiện.

Ông Nguyễn Quốc Khánh trình bày báo cáo khoa học tại Hội thảo

* Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội thảo:

Khoa Công trình