Khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ “Vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản”

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với nhiều cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực GTVT. Ngày 01/4/2019, tại Phân hiệu Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Công ty Cổ phần - Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC) và Tập đoàn Wirtgen (CHLB Đức) tổ chức khóa đào tạo Vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản - đây là khóa đào tạo Vận hành máy trải VÖGELE lần thứ 2 được 3 bên phối hợp đồng tổ chức.


Toàn cảnh buổi lễ Khai mạc khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ “Vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản”

Tới dự buổi lễ khai mạc, về phía Tổng Công ty Vĩnh Phú (VITRAC) có ông Nguyễn Xuân Thành - Tổng giám đốc, ông Phạm Huy Hiếu - Phó Tổng giám đốc; về phía Tập đoàn Wirtgen (CHLB Đức) có ngài Paul O’Brien - Chuyên gia cao cấp; về Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN&HTQT, TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí, ThS. Bùi Văn Trầm - Phụ trách Bộ môn Máy xây dựng, ThS. Dương Văn Đoan - Phó trưởng Khoa Đào tạo tại chức; đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí học viên đến từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thi công CTGT, tham gia trong chương trình tập huấn.


ThS. Dương Văn Đoan – Phó trưởng Khoa Đào tạo Tại chức công bố quyết định thành lập lớp


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết Trường Đại học Công nghệ GTVT luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kiến thức đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của doanh nghiệp. Khóa đào tạo Vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản - mở khóa 2 là một trong số những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn đã và đang được Nhà trường thực hiện rất hiệu quả trong thời gian vừa qua. Trong quá trình đào tạo, TS. Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Khoa Đào tạo tại chức hỗ trợ tối đa cho khóa đào tạo về cơ sở vật chất, quản lý lớp học một cách tốt nhất; các giảng viên của khóa đào tạo với tinh thần trách nhiệm cao nhất truyền đạt kiến thức tới các học viên, giúp các học viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo về với doanh nghiệp có thể áp dụng ngay với thực tiễn tại doanh nghiệp.


Ông Phạm Huy Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC) phát biểu tại buổi lễ

Đại diện đơn vị đồng phối hợp phát biểu, ông Phạm Huy Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC) cho biết nhu cầu hiện nay về thiết bị và công nghệ của ngành GTVT đang có những bước phát triển vượt bậc. Trong quá trình hợp tác với các bên, ngoài việc trang bị hệ thống thiết bị hiện đại thì yếu tố kiến thức của đội ngũ vận hành được đòi hỏi rất cao, để vận hành tốt các thiết bị ngoài công trường, tăng năng xuất và hiệu quả của thiết bị. Đây chính là lý do để Trường Đại học Công nghệ GTVT và Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC) phối hợp tổ chức các khóa huấn luyện như thế này, để bổ sung, trao đổi những kiến thức cần thiết nhất cho việc vận hành, kiểm soát chất lượng thiết bị. Cuối cùng, ông Phạm Huy Hiếu mong muốn rằng sau các khóa đào tạo, ban tổ chức sẽ nhận được những phản hồi, góp ý để những chương trình tiếp theo hoàn thiện hơn, sát hơn với nhu cầu, mục tiêu của học viên khóa đào tạo và yêu cầu của doanh nghiệp.


Ông Lê Văn Hoặc – Cố vấn cao cấp về Công nghê kỹ thuật Licogi 16 đại diện học viên khóa đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt các học viên khóa đào tạo, ông Lê Văn Hoặc – Cố vấn cao cấp về Công nghê kỹ thuật Licogi 16 cảm ơn Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC), Tập đoàn Wirtgen (CHLB Đức) và Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức lớp học rất có ý nghĩa. Lớp học đã truyền đạt những kiến thức rất quan trọng, có ý nghĩa đối với thợ vận hành, quản lý tại các doanh nghiệp, nhất là Licogi 16. Cuối cùng, ông Lê Văn Hoặc mong muốn Trường Đại học Công nghệ GTVT liên tục tổ chức nhiều khóa đào tạo hơn, mở rộng đối tượng tham gia khóa đào tạo từ chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, … với mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Khóa đào tạo vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản được triển khai trong 03 ngày, tập trung đào tạo vào các nội dung chính như: đào tạo lý thuyết 4 lực tác động trong quá trình trải vật liệu, giới thiệu những chức năng của xy lanh nâng hạ bàn là, góc trải và phương pháp thiết lập bàn là, giải thích về các cảm biến và so sánh sự khác nhau giữa các dòng máy, thực hành trên máy trải theo các chủ đề...

Một số hình ảnh về khóa đào tạo và buổi lễ trao chứng chỉ:

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT