Đại học Công nghệ GTVT khai giảng năm học mới 2020-2021 và hướng về đồng bào miền Trung thân yêu

Ngày 28/10/2020, Trường Đại học Công nghệ GTVT long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Phân hiệu Hà Nội.Tới dự Lễ khai giảng, về phía Lãnh đạo Bộ GTVT có đồng chí Đỗ Nga Việt – UV Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học công nghệ; đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội; lãnh đạo các Trường đại học trực thuộc Bộ. Về phía khách quốc tế có ông Sujit Biwas – Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; bà Vilayvone – Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Tới dự còn có đại diện các tập đoàn, công ty trong nước và quốc tế, các đối tác truyền thống của Nhà trường trong nhiều năm qua; các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và ngành GTVT.

Các tiết mục văn nghệ của Sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT chào mừng Khai giảng năm học mới 2020-2021

Về phía Nhà trường có PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách; TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Trung tâm, Phòng, các thầy giáo, cô giáo giảng dạy tại Phân hiệu Hà Nội; các em sinh viên là lớp trưởng, bí thư các chi đoàn Khóa 67, 68, 69, 70 cùng hơn 100 sinh viên tiêu biểu đại diện của Khóa 71 và các lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã chúc toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và hơn 12000 học viên, sinh viên Nhà trường bước vào năm học mới tràn đầy sức khỏe, trí tuệ và sáng tạo đổi mới. PGS.TS Nguyễn Hoàng Long cho biết, năm học 2019 – 2020, với biến cố dịch bệnh Covid -19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học; sự thay đổi mô hình quản trị đại học theo tinh thần của Nghị quyết 19/BCHTW, Luật giáo dục đại học sửa đổi 2018 và Nghị định 99/2019 của Chính phủ, cùng với đó là năm đầu tiên Nhà trường bước vào quá trình tự chủ một cách thực sự khi không còn nguồn hỗ trợ chi thường xuyên từ nhà nước. Tuy nhiên, với sự cố gắng, phấn đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhà trường đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong năm học vừa qua, Trường Đại học Công nghệ GTVT tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp đổi mới tuyển sinh, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu để đạt được những kết quả đáng tự hào. Kết quả nổi bật khi trường lọt vào top 30 các trường đại học Việt Nam có công bố quốc tế tốt nhất năm 2019 và đứng thứ 13 về tổng số trích dẫn.

Đồng chí Đỗ Nga Việt, UV Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh trống Khai giảng năm học mới

PGS. TS Nguyễn Hoàng Long cũng chúc mừng hơn 2400 tân sinh viên K71 đã vượt qua hơn 10.000 thí sinh đăng ký vào Trường để trở thành thành viên chính thức của ngôi trường có bề dầy truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. "Các em là những thanh niên ưu tú, đầy khát vọng. Các em có quyền tự hào về những cố gắng của bản thân mình và hãy tri ân sâu sắc đến cha mẹ, gia đình và thầy cô đã nuôi dưỡng, dạy dỗ, yêu thương các em .Các em được tuyển chọn đào tạo để trở thành các chuyên gia, cán bộ khoa học, kỹ thuật, kinh tế phục vụ sự nghiệp phát triển ngành GTVT và đất nước, góp phần xây dựng tổ quốc Việt Nam ngày càng hùng mạnh. Chính vì vậy, các em hãy sống, học tập và rèn luyện theo gương các bậc cha anh, luôn có hoài bão, có lý tưởng sống và ý chí vượt khó để học tập cho lập nghiệp mai sau, trước hết cho bản thân, cho gia đình, sau đó là cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu”. PGS.TS Nguyễn Hoàng Long nói.

Tập thể Trường Đại học Công nghệ GTVT chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa bão gây ra.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, với tinh thần tương thân tương ái, hướng về đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng do bão lũ gây ra, các cán bộ, giảng viên, người lao động Nhà trường đã quyên góp ủng hộ  200 triệu đồng; các đoàn viên, sinh viên Nhà trường ủng hộ 50 triệu đồng. Số tiền đóng góp này sẽ được Nhà trường hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào miền Trung bị lũ lut và cho các sinh viên các tỉnh miền Trung bị thiệt hại bởi bão lũ đang học tập tại Trường.

Cũng tại buổi lễ, các đơn vị doanh nghiệp, đối tác của Nhà trường đã ủng hộ Quỹ Khuyến học của Nhà trường hơn 600 triệu đồng.

Một số hình ảnh Lễ khai giảng:

Các đơn vị trao tặng Học bổng Quỹ khuyến học cho Nhà trường

Thông tin về Lễ khai giảng năm học 2020-2021 trên Báo chí: