Lễ Bảo vệ đề án Thi tuyển chức danh Trưởng Bộ môn Địa kỹ thuật - Khoa Công trình

Sáng ngày 22/10/2018, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ Bảo vệ đề án Thi tuyển chức danh Trưởng Bộ môn Địa kỹ thuật - Khoa Công trình với tiêu đề "Phát triển Bộ môn Địa kỹ thuật giai đoạn 2018-2023 và tầm nhìn đến năm 2030" nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng những người có đức, có tài; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong công tác bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị.


Toàn cảnh khai mạc Lễ Bảo vệ đề án Thi tuyển chức danh Trưởng Bộ môn Địa kỹ thuật - Khoa Công trình

Tới dự buổi Lễ Bảo vệ đề án, về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng; Các nhà khoa học ngoài trường, thuộc cùng lĩnh vực chuyên ngành có GS.TSKH. Nguyễn Văn Quảng - nguyên Cục trưởng Cục Giám định chất lượng Công trình xây dựng - Bộ Xây dựng, PGS.TS. Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng Bộ môn Địa kỹ thuật - Khoa Công trình - Trường Đại học Giao thông vận tải; về phía Tổ giám sát thuộc Bộ GTVT có PGS.TS. Trần Hoài An - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB - Tổ trưởng Tổ Giám sát, ông Nguyễn Hữu Thanh - Chuyên viên chính Vụ TCCB, ông Lưu Ngọc Long - Chuyên viên Vụ TCCB; tới dự buổi lễ khai mạc còn có các thành viên của Hội đồng thi tuyển chức danh Trưởng Bộ môn Địa kỹ thuật, các thành viên thuộc Tổ giúp việc của Hội đồng, đại diện các Tổ chức đoàn thể, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, lãnh đạo các Bộ môn, các nhà khoa học, các thầy cô giảng viên trong Trường và hai ứng viên dự thi tuyển chức danh Trưởng Bộ môn Địa kỹ thuật của Nhà trường.

Thực hiện kế hoạch thi tuyển chức danh Trưởng Bộ môn Địa Kỹ thuật - Khoa Công trình, ngày 05/10/2018, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức thi tuyển chức danh Trường Bộ môn Địa Kỹ thuật - Khoa Công trình với phần thi viết và kết quả có 2 thí sinh đã lọt vào vòng thi bảo vệ đề án là TS. Phạm Thái Bình và TS. Hồ Sĩ Lành.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển phát biểu khai mạc Lễ Bảo vệ đề án

Phát biểu khai mạc buổi Bảo vệ đề án, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng thi tuyển cho biết đây là một kỳ thi thí điểm để có thể mở rộng ra trong phạm vi của nhiều vị trí lãnh đạo quản lý trong Trường và các đơn vị của Bộ GTVT cho nên để đảm bảo tính công khai, minh bạch, chính xác Bộ GTVT đã cử Tổ giám sát tham gia giám sát quá trình trình tổ chức đợt thi này. PGS.TS. Đào Văn Đông tin tưởng rằng Hội đồng thi tuyển với các thành viên cả trong Trường và ngoài trường sẽ đánh giá công khai, khách quan năng lực các ứng viên, giúp cho Nhà trường lựa chọn được ứng viên tốt nhất trong các ứng viên tham gia kỳ thi tuyển để bổ nhiệm vào vị trí Trưởng Bộ môn Địa Kỹ thuật. Cuối cùng, PGS.TS. Đào Văn Đông thay mặt cho Hội đồng thi tuyển, lãnh đạo Nhà trường cảm ơn các thành viên Hội đồng đã tích cực tham gia triển khai các nội dung trong kỳ thi; cảm ơn Phòng TCCB, Khoa Công trình đã tham mưu, giúp việc Đảng ủy, Ban Giám hiệu triển khai các bước trong kỳ thi tuyển đúng quy trình, đã ủng hộ, động viên các ứng viên tham gia kỳ thi; đặc biệt thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường nhiệt liệt biểu dương 2 ứng viên TS. Phạm Thái Bình và TS. Hồ Sĩ Lành đã dành thời gian, trí tuệ, tâm huyết để mạnh dạn tham gia kỳ thi.


PGS.TS. Đào Văn Đông tặng hoa chúc mừng, động viên 2 ứng viên tham gia kỳ thi


PGS.TS. Trần Hoài An - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB - Bộ GTVT - Tổ trưởng Tổ Giám sát phát biểu tại Lễ Bảo vệ đề án

Ngay sau phần khai mạc, từng thí sinh đã lần lượt bảo vệ Đề án "Phát triển Bộ môn Địa kỹ thuật giai đoạn 2018-2023 và tầm nhìn đến năm 2030" theo cách nhìn của mình và trả lời các câu hỏi của các thành viên trong Hội đồng thi tuyển. Theo đánh giá của Hội đồng thi tuyển, các thí sinh đã có sự chuẩn bị công phu, trình bày khoa học, sáng tạo, trả lời các câu hỏi của Hội đồng đầy đủ, chính xác, phù hợp với nội dung theo quy định, được các thành viên Hội đồng đánh giá cao. Hội đồng thi tuyển đã thảo luận, thống nhất và quyết định điểm thi bảo vệ đề án của TS. Phạm Thái Bình và TS. Hồ Sĩ Lành lần lượt là 88.36 và 84.55 điểm.

Một số hình ảnh tại lễ bảo vệ đề án:


TS. Phạm Thái Bình bảo vệ đề án trước Hội đồng thi tuyển


TS. Hồ Sĩ Lành bảo vệ đề án trước Hội đồng thi tuyển


Các thành viên trong Hội đồng thi tuyển chức danh Trưởng bộ môn Địa Kỹ thuật đặt câu hỏi cho các ứng viên

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT